Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Nguyễn Thị Lệ lĩnh án 4 năm tù
Thứ hai, 09/04/2012 09:37

Nguyễn Thị Lệ khóc thút thít suốt từ khi được các chiến sỹ công an áp giải từ xe chuyên dụng cho đến khi bước vào vòng xử án và nghe đại diện viện kiểm sát đọc cáo trạng.

* Nhấn F5 để cập nhật liên tục...

10h20: Sau thời gian nghị án, trước khi tòa tuyên án Lệ được nói lời sau cùng: “Cảm ơn gia đình bị hại và chân thành xin lỗi, tôi xin chấp nhận bản án của tòa”. Nói đến đây, Lệ khóc nức nở.

Tòa đã tuyên phạt Nguyễn Thị Lệ 4 năm tù giam và phải bồi thường 24,9 triệu đồng chi phí chăm sóc cháu bé; bồi thường 24 tháng lương tối thiểu về tinh thần cho gia đình bị hại.

Sau khi tòa tuyên án, đại diện gia đình bị hại đã rất đồng tình với bản án và sẽ không kháng cáo.

9h47: Tòa nghị án.

Lệ liên tục khóc trong phiên xử.

Khi nghe đại diện viện kiểm sát đề nghị mức án 4 - 5 năm tù giam, người thân của cháu bé cho rằng mức án đó quá nhẹ vì bản thân bị cáo cũng không hối lỗi ngay sau khi bắt cóc cháu Trường.

Anh Chiều (người đeo thẻ) và ông bà cháu bé trong phòng xử sáng nay.

9h35: Anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu bé bị bắt cóc, khẳng định không yêu cầu bồi thường về mặt kinh tế. Anh mong phát luật xét xử nghiêm để không có trường hợp nào tương tự xảy ra. Lệ tiếp tục khóc thổn thức, mong gia đình cháu bé tha lỗi.

9h20: Lệ khai đã từng lên bệnh viện phụ sản trên đường Đê La Thành thám thính, nhưng vì bảo vệ ở đó nghiêm ngặt nên Lệ không đánh cắp được. Sau đó Lệ quay về BVPS Trung ương để rình sơ hở, bắt trộm con người khác.

Phiên xử bắt đầu lúc 8h50.

Nguyễn Thị Lệ khóc thút thít suốt từ khi được các chiến sỹ công an áp giải từ xe chuyên dụng cho đến khi bước vào vòng xử án và nghe đại diện viện kiểm sát đọc cáo trạng.

Lệ cắt tóc ngắn, để xõa để che khuôn mặt cúi gằm đầy nước mắt khi bước vào phòng xử. Người phụ nữ bắt cóc con của người khác từ bệnh viện phụ sản xuất hiện với dáng vẻ khá trẻ trung với chiếc áo phông đỏ bó sát và quần jeans.

Đang xét xử kẻ bắt cóc bé 2 ngày tuổi ở Bệnh viện phụ sản

Vì muốn có con để giải tỏa sức ép với gia đình nhà chồng, Lệ đã nghĩ ra việc đến Bệnh viện phụ sản rình bắt cóc cháu bé sơ sinh về làm con mình.

Theo thông từ TAND TP. Hà Nội, dự kiến ngày 9/4, phiên tòa sơ thẩm sẽ xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lệ (SN 1982) ở Việt Yên, Bắc Giang về tội chiếm đoạt trẻ em theo Khoản 1, điều 120 Bộ luật hình sự. Khung hình phạt cao nhất với tội này lên tới 10 năm tù.

Đang xét xử kẻ bắt cóc bé 2 ngày tuổi ở Bệnh viện phụ sản

Bị cáo Nguyễn Thị Lệ.

Lệ chính là người phụ nữ bắt cóc cháu Phạm Văn Trường con sản phụ Thơm trong Bệnh viện phụ sản Trung ương khiến dư luận hết sức xôn xao vào cuối năm ngoái.

Ban đầu, tại cơ quan điều tra, Lệ vẫn cho rằng vì mình đẻ non, mất con nên mới bắt trộm cháu bé về nuôi.

Vụ việc xảy ra ngày 3/11/2011, tại khoa sản 2, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sản phụ bị mất con là chị Trần Thị Thơm, sinh năm 1977 tại Yên Mỹ, Hưng Yên. Con trai chị là cháu Trường, sinh ngày 1/11/2011, nặng 3,4 kg.

Ngày 8/11/2011, Phòng CSHS, CATP. Hà Nội đã bắt đối tượng Nguyễn Thị Lệ (29 tuổi, trú tại Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội) vì hành vi bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương vào ngày 3/11/2011. Lệ được lấy lời khai để làm rõ hành vi này.

Lệ vốn có con riêng rồi mới lấy chồng ở Đông Anh. Nhưng vì lâu không có con, sợ gia đình chồng không vui về mình, Lệ đã giả mang bầu. Tới gần ngày sinh, Lệ tìm cách xuống Bệnh viện phụ sản trung ương để bắt cóc trẻ về làm con mình. Sau vài ngày theo dõi ở các phòng có các bà mẹ mới sinh xong về nằm nghỉ, Lệ trộm áo bác sĩ, tiếp cận chị Thơm rồi bế cháu bé đi. Lệ trốn về nhà mẹ đẻ vài ngày, nói đó là con mình rồi sau đó bế cháu bé về nhà chồng ở huyện Đông Anh.

Cơ quan điều tra đã bắt Lệ khi chị ta đang ở nhà chồng, chăm sóc đứa trẻ.

Infonet
Tag: Bắt cóc trẻ em , Xét xử vụ bắt cóc trẻ em ở bệnh viện Phụ sản , Nguyễn Thị Lệ , Phạm Xuân Trường , Hà Nội