Vòng 5 Cúp FA, Sunderland 2-0 Arsenal: Trắng tay thật rồi
Chủ nhật, 19/02/2012 07:26

Xaho - Cúp FA là hi vọng cuối cùng để thầy trò HLV Wenger tránh khỏi một mùa giải thất bại, nhưng chính họ đã tự rũ bở cơ hội của mình khi không thể vượt qua được một Sunderland chơi quật cường.

Arsenal bước vào trận đấu trên sân The light khi mà dư âm trận thua tan tác trước Milan vài ngày trước vẫn còn. Arsene Wenger hiểu rõ điều này và ông đã thực hiện tới 5 sự thay đổi người nhằm tạo ra những nét mới trong lối chơi của “Pháo thủ”. Szczesny, Koscielny, Gibbs,  Rosicky và Walcott đã được thay bằng  Fabianski,  Djourou, Coquelin, Oxlade-Chamberlain và Gervinho. Đây cũng là trận đá chính đầu tiên của Gervinho kể từ khi trở về từ CAN 2012.

Arsenal (áo xanh) đã gặp rất nhiều khó khăn trước Sunderland. Ảnh Getty

Với lực lượng vượt trội cộng với việc đã giành chiến thắng trước chính Sunderland cuối tuần trước tại Premier League, Arseanl đã nhập cuộc khá tự tin với những pha phối hợp khá nhanh. Tuy nhiên, lối chơi rắn của đội chủ nhà đã khiến Persie và các đồng đội không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Cú sút phạt hàng rào của Arteta ở phút thứ 5 và pha dứt điểm của Gervinho ở phút 26 là hai trong số đó nhưng cả hai đều chưa đủ để giúp Arseanl có được bàn thắng dẫn trước.

Về phía đội chủ nhà, với một hàng phòng ngự số đông, “Mèo đen” đã làm rất tốt nhiệm vụ khóa chặt các ngòi nổ của Arsenal, đặc biệt là van Persie. Trong khi đó, những pha phối hợp đá phạt của Sunderland tuy không nhiều nhưng lại thường xuyên uy hiếp được khung thành Fabianski.

Một trong số những tình huống như vậy đã dân tới bàn thắng cho Sunderland. Phút 40, từ một pha đá phạt bên cánh phải, bóng được một hậu vệ Arsenal phá ra, ngay lập tức Richardson băng vào dứt điểm hiểm hóc đưa bóng qua “rừng chân” và chui tọt vào lưới Arsenal trong sự ngỡ ngàng và thất vọng của các cầu thủ đội khách. 1-0 cho Sunderland.

Các cầu thủ Sunderland ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh Getty

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Sunderland chơi tưng bừng với những pha tấn công liên tiếp. Nếu Cattermole chính xác hơn một chút nữa thì tỉ số đã 2-0 trước khi hiệp một kết thúc. Trong tình huống này, chỉ từ khoảng cách 2m nhưng đội trưởng của Sunderland lại đưa bóng đi vào mép lưới, quá đáng tiếc cho “Mèo đen”.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, dù đã tung Rosicky và Walcott vào sân nhưng lối chơi của Arsenal không vì thế mà hiệu quả hơn. Còn đội chủ nhà vẫn duy trì được sự tập trung cần thiết trong mọi tình huống và đẩy các cầu thủ đội khách vào một trạng thái tâm lý ức chế.

Và Sunderland chỉ chờ có vậy để tung đòn kết liễu đối thủ. Phút 77, từ một pha phản công, Sessegnon đi bóng đầy sức mạnh vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ Arsenal rồi chuyền bóng để Larsson dứt điểm khiến Chamberlain lóng ngóng để bóng đập chân bay vào lưới. 2-0 cho Sunderland. Trên sân, van Persie và các đồng đội thất thần. Ngoài sân, HLV Arsene Wenger như chết lặng bởi một mùa bóng thất bát nữa lại sắp ùa về Emirates.

Nỗi thất vọng mang tên Arsenal. Ảnh Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Arsenal gần như không còn ý chí chiến đấu và họ chơi như những kẻ mất hồn. Còn Sunderland thì quá hả hê với chiến thắng này, họ đã trả được món nợ đã vay của “Pháo thủ” cuối tuần trước. Một thất bại cay đắng của Arsenal, nó đập tan mọi hi vọng dù là mong manh về một chiếc cúp để vớt vát danh dự. Có lẽ đã đến lúc Arsenal cần thay đổi.

Bàn thắng: Richardson 40’, Chamberlain 77’ (OG)

Đội hình thi đấu:

Sunderland: Mignolet; Bardsley, O’Shea, Turner, Richardson; Larsson, Gardner, Colback, McClean, Cattermole; Sessegnon.

Arsenal: Fabianski; Coquelin, Vermaelen, Djourou, Sagna; Arteta, Song, Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Van Persie, Gervinho.

Giang Linh (Theo Goal)
Tag: Arsenal , Sunderland , Bóng đá Anh , Wenger , Van Persie