Sunderland - Arsenal (Vòng 5 Cúp FA, 00h15 19/2): Vớt vát danh dự
Thứ bảy, 18/02/2012 09:51

Đêm nay, thầy trò Wenger không còn cách nào khác là giành chiến thắng trước Sunderland để vớt vát lại chút danh dự sau trận thua bẽ bàng tại San Siro 3 ngày trước.

Sau hai trận thắng trước Blackburn và Sunderland tại Premier League, nhiều CĐV của “Pháo thủ” đã ảo tưởng về sức mạnh của đội bóng này. Ảo tưởng đó cũng khiến nhiều người nghĩ rằng Arsenal sẽ vượt qua được Milan như 4 năm về trước. Tuy nhiên, trong một đêm kinh hoàng ở San Siro, Milan đã vùi dập “Pháo thủ” tới 4 bàn không gỡ. Quan trọng hơn, các học trò của Wenger đã thua một cách quá yếu đuối, bạc nhược. Không ai nhận ra một Arsenal lì lợm của 4 năm về trước và có lẽ đó cũng là một điều hợp lý khi “bộ não” Fabregas đã không còn đứng trong hàng ngũ “Pháo thủ”. Trận thua Milan như là một cái tát đau đớn vào những tham vọng còn sót lại ở sân Emirates.

Arsenal (áo xanh) sẽ tiếp tục có được thắng lợi trước Sunderland. Ảnh Getty

Thế nhưng, nếu nhìn một cách toàn diện, trận thua trên cũng chẳng khiến nhiều người bất ngờ. Kể từ đầu mùa giải, đã quá nhiều lần Arsenal khiến những người yêu mến màu áo đỏ phải nhói đau. Bị loại khỏi Carling Cup, không còn hi vọng trong cuộc đua ở Premier League và giờ đây là Champions League. Một mùa giải thất bát nữa lại đang chờ Wenger và các học trò. Giờ đây, cúp FA là hi vọng duy nhất để đội bóng thành London vớt vát lại chút danh dự cho cả mùa giải. Không nói cũng có thể biết rằng chắc chắn thầy trò Wenger sẽ dồn hết sức lực cho đấu trường này.

Muốn thực hiện tham vọng đó, trước hết “Pháo thủ” cần phải vượt qua Sunderland, đối thủ mà họ đã đánh bại cách đây một tuần. Nhưng với những gì “Pháo thủ” đã thể hiện từ đầu mùa giải, sẽ rất khó để dự đoán về trận đấu này. Tuy vậy, Sunderland không phải là một đối thủ quá khó chịu, thêm vào đó là thái độ tiếp cận của “Mèo đen” với những đầu trường như FA hay Carling. HLV Martin O’Neil luôn muốn các học trò của mình chỉ tập trung tâm chí cho Premier League thay về phân tán vì những mục tiêu khác.

Còn nhớ, trong trận đấu ở vòng 4, Sunderland đã phải rất chật vật mới có thể vượt qua được Middlesbrough sau hai trận đấu. Chính vì vậy, hi vọng cho Arsenal lại càng lớn. Trên thực tế, trước trận thua Milan, phong độ của các học trò Wenger tại các đầu trường quốc nội là không quá tệ và đó cũng là cơ sở để những người yêu mến “Pháo thủ” vững tin vào đội bóng con cưng của mình.

Đêm nay, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Koscielny do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Milan. Trước đó, Mertersaker cũng không thể thi đấu và Djourou chắc chắn sẽ được một suất đá chính bên cạnh Vermaelen. Ở hàng tiền vệ, nhiều khả năng Rosicky sẽ phải trở lại băng gế dự bị và Song, Arteta cùng Ramsey sẽ là bộ ba án ngữ ở giữa sân. Trên hàng công sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc như Persie, Chamberlain, Walcott.

Về phía Sunderland, HLV Martin O’Neil gần như đã có được những cái tên xuất sắc nhất như Mignolet, Turner, Gardner, Sessegnon... Và liệu “Mèo đen” có thể trả được món nợ đã vay của Arsenal hồi cuối tuần trước ngay tại “The light”?

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Mignolet; Bardsley, O’Shea, Turner, Richardson; Larsson, Colback, Gardner, McClean; Sessegnon; Campbell.

Arsenal: Szczesney; Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Song, Arteta; Walcott, Van Persie, Oxlade-Chamberlain.

Mẫn Mẫn (Theo Goal)
Tag: Sunderland - Arsenal , Arsenal , Van Persie , Bóng đá Anh , Cúp FA