Vòng 5 cúp FA, Chelsea 1-1 Birmingham: Nhạt nhòa sắc Xanh!
Thứ bảy, 18/02/2012 22:21

Dù chỉ phải tiếp đón đối thủ đến từ giải hạng nhất Birmingham nhưng Chelsea tiếp tục cho thấy bộ mặt bất ổn của mình và chỉ có được một trận hòa sau 90 phút.

Chelsea bước vào cuộc chạm trán với Birmingham ở vòng 5 cúp FA với muôn vàn những khó khăn. Đội hình sứt mẻ do chấn thương, phong độ tệ hại cùng với những lục đục nơi hậu trường khiến Chelsea trở nên yếu đuối hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, những người yêu mến đội bóng áo xanh có cơ sở để lo lắng cho một kết quả không được như ý dù cho đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Torres (áo xanh) là hiện thân cho lối chơi bế tắc của Chelsea. Ảnh AP

Lo lắng đó càng càng được “củng cố” khi không phải Chelsea mà chính Birmingham mới là những đội nhập cuộc tốt hơn. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, Chelsea gần như không có đươc một pha phối hợp nào đáng chú ý. Việc tiếp tục không có được sự phục vụ của Drogba khiến hàng công của “The Blues” chơi quá nhạt nhòa. Ở giữa sân, Lampard không được ra sân cũng có nghĩa Chelsea thiếu hẳn những đường chuyền đột biến.

Sau những phút đầu bối rối, các học trò của HLV Villas Boas đã dần lấy lại được thế trận và cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, trớ trêu thay chính tại thời điểm đó, Birmingham lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 20, từ một tình huống đá phạt góc của đội khách, bóng luẩn quẩn trước khung thành P.Cech và Murphy đã nhanh chân sút tung lưới thủ thành người Séc đưa Birmingham vươn lên dẫn trước. 1-0 cho Birmingham.

Sau bàn thua, các cầu thủ Chelsea vội vã dâng cao đội hình và họ đã có một tình huống không thể tốt hơn để san bằng cách biệt nhưng trên chấm phạt đền, Mata đã không thể thắng được thủ thành Doyle.

Những phút tiếp theo, Chelsea vẫn là đội nắm được quyền chủ động trên sân. Tuy vậy, những pha phối hợp của những cầu thủ áo xanh vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết để có thể khoan thủng mảnh lưới của đối thủ. Tình huống có nét hiếm hoi của Chelsea chính là pha làm tường của Torres cho Sturridge dứt điểm đáng tiếc bóng lại đi sạt xà ngang.

Sturridge ghi bàn giúp Chelsea tránh được một trận thua bẽ mặt. Ảnh Getty

Sang hiệp hai, Chelsea vẫn rất nỗ lực dồn ép đội khách với mong muốn tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt nhưng đội bóng đến từ giải hạng nhất vẫn trụ vững ngay tại Stamford Bridge. Không còn cách nào khác, Villas Boas đã tung Drogba và Kalou vào sân với mong muốn cải thiện tình hình.

Sự xuất hiện của hai chân sút này có vẻ không giúp nhiều cho mặt trận tấn công của “The Blues”. Bằng chứng là bàn gỡ hòa của Chelsea ở phút 62 đến từ pha phối hợp của hai cá nhân cũ là Ivanovic và Sturridge. Hậu vệ người Serbia đã có một quả tạt chính xác đến từng cm để tiền đạo trẻ người Anh đánh đầu tung lưới Birmingham. 1-1 cho Chelsea.

Sau bàn gỡ, các học trò của Villas Boas chơi có phần khởi sắc hơn nhưng những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa đủ để giúp họ có được bàn thắng thứ hai và đành chấp nhận một trận hòa với Birmingham. Với kết quả này, hai đội sẽ phải có một trận đá lại trên sân của Birmingham để xác định đội đi tiếp.

Bàn thắng: Murphy 20’; Sturridge 62’

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahil, Bertrand, Ramires, Mikel, Meireles, Sturridge, Torres, Mata.

Birmingham: Doyle, Carr, Davies, Ibanez, Murphy, Redmond, Mutch, Fahey, Gomis, Elliott, Rooney.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Chelsea , Birmingham , Srurridge , Murphy , Bóng đá Anh