Chelsea - Birmingham City (Vòng 5 Cúp FA, 19h30 18/2): Còn tin ở Villas Boas?
Thứ bảy, 18/02/2012 08:29

Chelsea đang sống trong giai đoạn vô cùng bất ổn và dù được tiếp đón đội hạng Nhất Birmingham City trong khuân khổ vòng 1/8 FA Cup, không ít CĐV của họ vẫn tỏ ra lo lắng về một kết quả đáng thất vọng nữa.

HLV Villas Boas đang mất kiểm soát tại Chelsea

Ngay sau thất bại thảm hại 0-2 trên sân của Everton hôm 11/2 vừa qua, HLV Villas Boas đã lật tức thực thi thiết quân luật. Cụ thể, ông cắt luôn ngày nghỉ của các cầu thủ và bắt họ đến sân tập tập luyện bình thường. Điều này khiến một số ngôi sao trong đội tỏ ra không hài lòng. Đã có những làn sóng phản đối nhất định, nhưng Villas Boas cũng không phải tay vừa.

Trong một phát biểu mới nhất, chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ Đào Nha đã lớn tiếng khẳng định, ông không cần sự ủng hộ từ các cầu thủ, mà chỉ cần được Chủ tịch Roman Abramovich đặt niềm tin tuyệt đối. Điều đó có nghĩa, Villas Boas sẽ không lắng bất cứ một kiến nghị nào trái với ý ông và sẵn sàng “đày ải” bất cứ ai lên băng ghế dự bị nếu người đó không chịu tuân thủ nội quy mới.

Chưa có phản ứng nào từ phía các cầu thủ Chelsea, thay vào đó là một sự im lặng, nhưng có thể đó là sự im lặng trước một cơn bão lớn. Nên nhớ rằng, không ít những người tiền nhiệm của Villas Boas như Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Avram Grant, Luiz Felipe Scolari hay gần nhất là Carlo Ancelotti đã phải rời ghế vì không nhận được sự toàn tâm toàn ý từ các học trò.

Chelsea đang trải qua những ngày đáng thất vọng

Không ai đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, song nếu đêm nay, ngay tại Stamford Bridge và trước một Birmingham City đang vật lộn tại giải hạng nhất, Chelsea có một trận đấu đáng thất vọng nữa, thì đó có thể coi là phát pháo báo hiệu cho ngày ra đi của Villas Boas. Với một tài phiệt sành sỏi trong kinh doanh như Abramovich, hiệu quả mới là trên hết, không có thứ gọi là “vị tình cảm”, bất chấp đó có là ai đi nữa.

Mà một kết quả không như mong đợi nữa lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chelsea hiện giờ không chỉ phải đối mặt với những bất ổn nội bộ, tâm lý đi xuống sau khi thảm bại trước Everton, mà lực lượng cũng đang bị sứt mẻ nghiêm trọng. Đội trưởng John Terry mới chỉ bình phục chấn thương và không chắc ra sân. Ashley Cole và Ramires cần thêm vài ngày nghỉ ngơi nữa. Didier Drogba vẫn chưa quên được cú sốc tại CAN 2012 (đá hỏng quả luân lưu 11m quyết định trong trận Bờ Biển Ngà thua Zambia). Trong khi Michael Essien vừa bị đau nhẹ trở lại…

Thêm nữa, vào giữa tuần tới, Chelsea sẽ có trận đấu quan trọng với Napoli ở vòng knock-out Champions League, vì thế sự phân tâm là điều khó tránh khỏi. Chắc chắn, dù quyết tâm tại FA Cup tới đây, Villas-Boas vẫn cần phải có những tính toán nhất định về đội hình để làm sao đảm bảo một lực lượng tốt nhất cho chuyến làm khách tới nước Ý. Champions League là sân chơi hái ra tiền, trong khi FA Cup chỉ là nơi thử nghiệm đội hình không hơn không kém.

Ở một khía cạnh khác, với việc hai đội bóng thành Manchester bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng trong khi Arsenal vừa thảm bại 0-4 trước AC Milan khiến Chelsea trở thành đại diện duy nhất của nước Anh có cơ hội lớn lọt vào tứ kết của đấu trường danh giá nhất châu Âu. Với nhiệm vụ lá cờ đầu cảu đảo quốc sương mù ở mùa giải Champions League năm nay, chắc hẳn Đoàn quân áo xanh sẽ dồn toàn lực cho cuộc chiến với Napoli.

Birmingham City quyết có một trận hòa tại Stamford Bridge

Về phần Birmingham City, họ dường như đang đi đúng hướng trong mùa bóng này với vị trí thứ 6 hiện tại tại giải hạng Nhất Anh (kém ngôi đầu của West Ham 6 điểm). Với chiến thuật phòng ngự phản công, thầy trò Chris Hughton chính là đội có hàng thủ tốt nhất ở giải đấu hạng hai thuộc xứ sở sương mù. Chắc chắn đêm nay, tới làm khách tại Stamford Bridge, nhà ĐKVĐ Carling Cup sẽ vẫn chọn cho mình một lối chơi an toàn bên phần sân nhà và rình rập những cơ hội từ các pha chuyền dài.

Trong suốt 50 qua, Birmingham City chưa từng thắng được Chelsea tại Stamford Bridge, nhưng một trận hòa là điều mà họ có thể mơ tới lúc này. Nếu điều này xảy ra, cả hai sẽ có trận đá lại tại St Andrew's vào ngày 7/3 tới.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3): Cech - Bosingwa, Luiz, Cahill, Bertrand - Meireles, Lampard, Essien - Sturridge, Torres, Mata.
Birmingham City (4-5-1): Myhill - Carr, Caldwell, Davies, Murphy - Fahey, Mutch, Spector, Elliot, Burke – King.

Dự đoán: 0-0

Goal
Tag: Chelsea , Birmingham City , Stamford Bridge , vòng 5 FA Cup , thất vọng