Vòng 4 cúp FA: M.U rời cuộc chơi, Chelsea đi tiếp
Thứ bảy, 28/01/2012 23:15

Dù chơi có phần tốt hơn nhưng M.U đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Anfield của Liverpool và đành ngậm ngùi chia tay cúp FA. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Mata từ một quả phạt đền tranh cãi đã đưa Chelsea đi tiếp.

Trên sân Anfield, Liverpool tiếp đón M.U với một tinh thần đang lên rất cao sau khi loại Man City để giành quyền vào chơi trận chung kết Carling Cup. Bên cạnh đó, HLV Kenny Dalglish cũng có trong tay những con bài tốt nhất ngoại trừ Suarez đang bị treo giò. Trong khi đó, M.U lại không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Rooney do chấn thương.

Bàn thắng của Park Ji Sung không thể giúp M.U đi tiếp. Ảnh AP

Do có ưu thế về mặt lực lượng, lại được chơi trên sân nhà nên các cầu thủ Liverpool đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 4, suýt chút nữa The Kop đã có được bàn thắng mở tỉ số sau cú sút đầy uy lực của Maxi. Tuy nhiên, thủ thành De Gea đã kịp thời bay người đấm bóng cứu thua cho đội khách.

Những phút tiếp theo, M.U đã cho thấy sự “quái” của mình. Dù không quá lấn lướt về mặt thế trận nhưng “Quỷ đỏ” lại không áp đảo về mặt cơ hội. Phút 18, các CĐV của M.U đã có một phen tiếc nuối khi cú sút của Valencia đập trúng cột dọc trong tình huống Pepe Reina đã bị đánh bại.

Tuy vậy, Liverpool lại là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 21. Từ pha đá phạt góc của Gerrard, thủ thành De Gea đã mắc sai lầm khi lao ra cản phá tạo điều kiện để Agger đánh đầu dễ dàng vào lưới trống. 1-0 cho Liverpool.

Sau bàn thua, các cầu thủ M.U bắt buộc phải dâng cao đội hình với mong muốn tìm bàn gỡ. Thế nhưng, những đợt tấn công của đội khách vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết và Welbeck tỏ ra quá lạc lõng trên hàng công.

Về phía đội chủ nhà, ngạc nhiên là sau khi có được bàn thắng, HLV Dalglish lại chỉ đạo các học trò chơi chậm lại với mong muốn bảo toàn tỉ số. Đây có lẽ là một sai lầm của vị chiến lược gia này bởi từ đó M.U càng có cơ hội thực hiện những toan tính của mình.

Và rồi điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 41, sau nỗ lực chuyền vào của Rafael, Park Ji Sung đã kịp thời có mặt đệm bóng tung lưới thủ thành Reina. 1-1 cho M.U. Đây cũng là tỉ số của hiệp một.

Sang hiệp hai, M.U vẫn là đội chơi chủ động hơn và kiểm soát khá tốt thế trận. Tuy vậy, diễn biến trên sân đã không còn hấp dẫn như trong hiệp một khi cả hai đội đều khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Thế trận chỉ thực sự hấp dẫn hơn khi hai vị HLV có những sự thay đổi chiến thuật. Bên phía Liverpool, Adam, Kuyt và Bellamy vào thay cho Carragher, Maxi và Gerrard. Còn về phía M.U, Chicharito được đưa vào thay thế “lão tướng” Scholes.

Những phút cuối trận, “Quỷ đỏ” vẫn là đội chơi nhuyễn hơn với những pha phối hợp ngắn ở giữa sân. Tuy nhiên, cũng giống như hiệp một, Liverpool mới là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 87, Kuyt nhận bóng từ pha phát bóng cực mạnh của Reina và dứt điểm tung lưới De Gea ngay trong vòng cấm đội khách. 2-1 cho Liverpool.

Để thua trong những phút cuối như là một gáo nước lạnh dội vào nỗ lực của chính mình từ đầu trận, các cầu thủ M.U chơi theo kiểu buông xuôi. Nếu măy mắn hơn một chút, Liverpool đã có thể kết thúc trận đấu với 3 bàn thắng nếu cú đánh đầu của Carroll và cú sút của Kuyt đi chính xác hơn. Tuy vậy, 2-1 cũng là một kết quả đủ để “The Kop” đi tiếp.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước QPR qua đó cùng với Liverpool bước tiếp vào vòng 5 FA Cup.

Bàn thắng: Agger 21’, Park 41’, Kuyt 87’

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Kelly, Agger, Skrtel, Enrique, Carragher, Maxi, Gerrard, Henderson, Downing, Carroll.

Man United: De Gea, Rafael, Smalling, Evans, Evra, Park, Carrick, Scholes, Giggs, Valencia, Welbeck.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Liverpool - M.U , Cúp FA , FA Cup , Bóng đá Anh , Chelsea