Vợ tìm đủ lý do thoái thác về quê chồng
Thứ năm, 15/11/2012 15:00

Mỗi lần đưa được vợ về quê tôi phải lên kế hoạch trước đó, rồi nịnh vợ đến gãy lưỡi trước đó vài tuần, mà cô ấy vẫn mặt nặng mặt nhẹ, tìm lý do để thoái thác.

Tôi thấy mệt mỏi, chẳng hiểu tại sao vợ tôi lại “dị ứng” khi về quê nội như thế. (Ảnh minh họa).

Tôi thấy mệt mỏi, chẳng hiểu tại sao vợ tôi lại “dị ứng” khi về quê nội như thế. (Ảnh minh họa).

Chúng tôi gặp nhau ở thành phố rồi yêu nhau. Hồi yêu, thi thoảng về quê tôi chơi cô ấy cũng hào hứng lắm. Thế mà từ khi ăn hỏi xong, cô ấy quay ngoắt 180 độ, không muốn về quê chồng.

Cưới xong, cô ấy chỉ ở nhà chồng có 2 ngày rồi viện lý do phải đi làm để bắt tôi ra Hà Nội. Nghĩ vợ mới cưới nên chiều vợ một tý nên tôi cũng đồng ý. Chẳng biết có phải vì thế mà vợ tôi quen thói không mà từ đó đến nay đã được 3 năm lúc nào cô ấy cũng thoái thác về quê chồng.

Mỗi lần đưa được vợ về quê tôi phải lên kế hoạch trước đó, rồi nịnh vợ đến gãy lưỡi từ trước đó vài tuần, mà cô ấy vẫn mặc nặng mặt nhẹ, tìm lý do để thoái thác về nhà chồng.

Mặc dù từ Hà Nội về nhà tôi chỉ có hơn 50 km đường, và mất hơn 1 giờ đồng hồ chạy xe máy. Ở quê nhà, các anh chị em nhà tôi đều đã đi làm xa, có người tận TP Hồ Chí Minh, rồi Tây Nguyên, Long An, chỉ còn 2 ông bà già lủi thủi nuôi nhau, nên cuối tuần rảnh rỗi tôi cũng muốn đưa vợ con về chơi, thăm ông bà cho vui cửa vui nhà, nhưng mỗi lần đưa được vợ về quê là cả một sự cô gắng miệt mài và gian khó.

Tôi phải lên kế hoạch trước đó, rồi nịnh vợ đến gãy lưỡi từ trước đó vài tuần, mua cả hoa rồi đưa cả nàng đi mua váy vóc,… túm lại chiều chuộng hết mình, ấy thế mà cô ấy vẫn không chịu hiểu cho nỗi khổ của chồng.

Đến hôm về, cô ấy cứ nằm ườn ra ngủ, kéo dậy cô ấy lại nằm xuống, rồi viện đủ mọi lý do nào là mệt mỏi, đi ăn sáng, đi tắm, đi gội đầu, thậm chí cả đi vệ sinh,… để về muộn hơn được ít nào hay ít đấy. Những lúc ấy tôi chỉ muốn quát tháo hay tát cho vợ một cái, nhưng nếu như thế thì tôi lại “sập bẫy” của vợ, vì như thế cô ấy sẽ làm ầm lên, khóc lóc và nhất quyết không về nhà chồng nữa cho mà xem, thành ra tôi cứ phải “ngậm đắng nuốt cay” để vợ đi theo mình về quê.

Ảnh

Mỗi lần đưa được vợ về quê tôi phải lên kế hoạch trước đó, rồi nịnh vợ đến gãy lưỡi từ trước đó vài tuần, mà cô ấy vẫn mặc nặng mặt nhẹ, tìm lý do để thoái thác về nhà chồng. (Ảnh minh họa).

Rồi về đến quê chồng thì cô ấy cũng chỉ nhanh nhanh chóng chóng để đi thật nhanh, càng sớm càng tốt ra khỏi nhà chồng. Nên cứ lần nào cũng thế, sáng thứ 7 thì 10h cô ấy mới chịu rời khỏi nhà về nhà chồng, về đến nhà cũng phải gần 12h, nhưng chỉ ngủ ở đó qua đêm đến mai sáng là cô ấy lại xếp đồ xếp đạc bắt tôi ra Hà Nội.

Nếu không đi tôi sợ cô ấy lại làm ầm lên, rồi mặt nặng mày nhẹ với chồng ở nhà thì mang tiếng với bố mẹ nên tôi đành phải miễn cưỡng làm theo mà vẫn tỏ ra vui vẻ. Đôi khi, còn phải giải thích với bố mẹ rằng, con đi sớm để chiều còn có việc bận, nhưng chắc bố mẹ tôi cũng hiểu lý do, có điều chẳng dám nói ra.

Trong khi đó, cứ về nhà ngoại với bố mẹ cô ấy thì cô ấy lại nhiệt tình lắm, dậy từ sớm gấp quần gấp áo để đi về cho nhanh, về đến đó thì cô ấy cứ lừng khừng không muốn đi. Mà tôi cũng đâu có nề hà gì khi về quê ngoại, có lần cô ấy ngại đi lại, tôi còn chủ động bảo cô ấy về quê ngoại chơi để thư giãn ngày cuối tuần mà sao về quê nhà chồng thì cô ấy lại có thái độ như thế?..

Tôi thấy mệt mỏi, chẳng hiểu tại sao vợ tôi lại “dị ứng” khi về quê nội như thế. Nhiều lúc bực về thái độ của vợ, tôi định về một mình, không cần đưa vợ, con về cùng. Nhưng mỗi lần về một mình bố mẹ tôi lại buồn, và lo lắng vì sợ hai vợ chồng tôi cãi nhau, nên vợ tôi không về quê. Rồi hàng xóm người ta dị nghị cứ săn đón hỏi “Tại sao vợ không về cùng”, làm tôi thấy ái ngại.

Mà bố mẹ tôi cũng hiền lành, chứ đâu có áp đặt hay mắng mỏ gì cô ấy mà chẳng biết tại sao vợ mình lại như vậy, có anh chị nào biết xin tư vấn giúp tôi cách “điều trị” với. Tôi xin cảm ơn!

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Bạn trẻ đời sống Tương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư:  banbientap@xahoi.com.vn.

Phụ nữ Today
Tag: Tình yêu , Lấy chồng quê , Nịnh vợ , Tâm sự , Xã hội , Hôn nhân , Nàng dâu , Mẹ chồng