Villarreal – Real Madrid: Mất điểm và 3 thẻ đỏ
Thứ năm, 22/03/2012 07:21

Chuyến làm khách tới El Madrigal đã diễn ra không dễ dàng như những gì người Madrid mong đợi. Sau 90 phút thi đấu, Real Madrid bị đội chủ nhà cầm chân với tỉ số 1-1 và phải lĩnh tới 3 thẻ đỏ từ trọng tài chính Romero.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Real Madrid

Villarreal đang trong vòng xoáy của một cuộc đại khủng hoảng. Trước vòng đấu thứ 28 La Liga, họ có 4 trận không biết thắng, trong đó có tới 3 trận thua. Chuỗi trận tệ hại này khiến đội chủ sân El Madrigal rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH và kết quả là Jose Molina bị buộc phải ra đi. Người được mời về thay là Miguel Lotina, một chuyên gia “chữa cháy”.

Tuy nhiên, Lotina mới chỉ đảm nhận công việc từ đầu tuần. Nghĩa là ông chưa có nhiều cơ hội để làm quen với các học trò mới, chưa thể hiểu hết nội tình của đội bóng mới và chưa thể vận hành triết lý bóng đá của mình. Một Villarreal rối ren và một Lotina chỉ vừa chân ướt chân ráo tới El Madrigal chính là cơ hội để Real Madrid tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi bất ngờ để Malaga cầm hòa 1-1 ở vòng trước. Song mọi việc đã diễn ra không đơn giản như thế.

Villarreal hiện chỉ hơn nhóm “Cầm đèn đỏ” có 3 điểm. Với họ lúc này, mỗi trận đấu giống như một trận chung kết, bất kể đối thủ là ai. Với việc thiếu vắng tiền đạo trụ cột Giuseppe Rossi vì chấn thương, hàng công Villarreal đã mất hẳn đi sự sắc lẹm cần thiết. Nhưng ở hàng thủ và nhất là tuyến tiền vệ, những Angel Lopez, Joan Oriol, Zapata, Senna, Soriano… đã chơi một trận đấu đầy nỗ lực.

Khoảnh khắc léo sáng của Ronaldo trong trận đấu

Xuyên suốt hiệp 1, họ đã làm rất tốt công việc phong tỏa các tiền đạo Real Madrid và thi thoảng tung ra những đợt tấn công rất nguy hiểm. Thậm chí, nếu nhìn nhận một cách chuẩn xác, Villarreal mới là đội chơi tốt hơn so với dàn sao tới từ thành Madrid. Họ cầm bóng tự tin và buộc đội khách phải tỏ ra nóng vội. Rất nhiều pha phạm lỗi đã được các cầu thủ Real Madrid thực hiện và trên băng ghế chỉ đạo, HLV Jose Mourinho cũng đứng ngồi không yên.

Sau một hiệp 1 có phần tẻ nhạt, hiệp 2 bắt đầu với những sự kịch tính được đẩy lên thành cao trào. Phút 48, trợ lý Frui Faria của HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng thái quá. Tưởng như chiếc thẻ đỏ này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ Real Madrid. Nhưng không. Phút 62, từ một pha phối hợp tinh tế với Khedira, Cristiano Ronaldo đã có pha đối mặt với thủ thành Lopez và nhẹ nhàng mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 33 của CR7 ở mùa này và giúp anh rút ngắn khoảng cách với Messi (34 bàn) xuống chỉ còn 1 bàn.

Tuy nhiên, tỉ số 1-0 cũng chỉ được duy trì đến phút 83. Từ một pha đá phạt bên ngoài vòng cấm, Marcos Senna đã vung chân vẽ một đường cong tuyệt đẹp hạ gục Casillas đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bị gỡ hòa khi mà trận đấu chỉ còn được đếm bằng phút khiến tâm lý nóng vội một lần nữa trở lại với các cầu thủ Real Madrid. Các pha phạm lỗi liên tục xuất hiện và hậu quả là họ phải nhận thêm 2 thẻ đỏ nữa (Ramos và Ozil). Trận đấu khép lại với một chiến thẻ vàng nữa giành cho Higuain và đó cũng là chiếc thẻ vàng thứ 13 của trận đấu.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa Musacchio (trái) và Lass Diarra

Một trận đấu tẻ nhạt về chuyên môn, nghèo nàn về bàn thắng, nhưng quá thừa những pha bóng thô bạo. Tất nhiên, đó là điều dễ hiểu khi một bên đang khát từng điểm 1, trong khi một bên cần chiến thắng để gia tăng khoảng cách với đối thủ bám đuổi. Một trận hòa chẳng thể khiến Real Madrid hài lòng vì giờ họ chỉ còn hợp Barcelona 6 điểm trong khi La Liga còn tới 10 vòng nữa mới kết thúc.

Đội hình thi đấu
Villarreal: Diego Lopez; Oriol; Musacchio; Angel (Martinuccio 69’); Nilmar; Marco Ruben (de Guzman 61’); Cani (Camunas 61’); Zapata; Mario; Marcos Senna; Bruno
Real Madrid: Casillas; Pepe; Ramos; Arbeloa, Marcelo, Khedira; Lass Diarra (José Callejón 29’, Hamit Altıntop 46’), Alonso, Ronaldo; Benzema (Higuaín 77’); Ozil.

Cầu thủ ghi bàn:
Villarreal: Marcos Senna (83’)
Real Madrid: Ronaldo (62’)

Tùng Lâm
Tag: Real Madrid , Villarreal , El Madrigal , La Liga , Mất điểm , Thẻ đỏ