Villarreal - Real Madrid (4h00, 22/3): Lướt “sóng” La Liga với “Tàu ngầm vàng”
Thứ tư, 21/03/2012 10:39

Real Madrid có thể bị Barcelona rút ngắn khoảng cách xuống dưới 5 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng ít nhất, điều đó sẽ không xảy ra ở vòng đấu này. Bởi đêm nay, “Kền kền trắng” chỉ phải đối đầu với một “Tàu ngầm vàng” đang khủng hoảng trầm trọng.

Đêm qua, dù gặp đôi chút khó khăn trong cuộc đón tiếp Granada trên sân nhà, nhưng  Barcelona vẫn đánh bại đội bóng này với tỷ số chung cuộc 5-3. Nhìn vào kết quả đó thì chắc chắn các cầu thủ Real Madrid sẽ bước vào cuộc đối đầu với Villarreal đêm nay với một áp lực tâm lý không nhỏ. Bởi lúc này, khoảng giữa họ và nhà đương kim vô địch trên bảng xếp hạng đã tạm thời được rút ngắn xuống chỉ còn là 5 điểm.

Trong trường hợp thầy trò Mourinho không thể kiếm được điểm số nào trên sân của “Tàu ngầm vàng” thì đó sẽ được coi là một thảm họa đối với họ. Bởi xét cho cùng, 5 điểm nói trên cũng chỉ tương đương với 1 trận thắng và 2 trận trận hòa. Nếu chẳng may, “Kền kền trắng” bị xảy chân từng ấy trận trong chặng đường còn lại của mùa giải thì chẳng ai sẽ nói trước được điều gì. Khi đó, không loại chừ khả năng họ sẽ tạo cơ hội để cho Barca làm nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở La Liga mùa này.

Villarreal (áo vàng) đã không còn mạnh mẽ như xưa nữa.

Về lý thuyết thì là như vậy, nhưng trên thực tế, mặc dù bị Malaga cắt đứt chuỗi 11 trận thắng liên tiếp nhưng Real Madrid vẫn duy trì được sức mạnh đáng sợ của mình và việc họ bị mất điểm tới 3 trận trong chặng đường còn lại của La Liga là điều rất khó có thể xảy ra. Trước mắt, đêm nay, chắc chắn đoàn quân của của Mourinho sẽ hạ gục “Tàu ngầm vàng” để tiếp tục duy trì cách biệt 8 điểm đầy àn toàn với Barcelona.

Người ta hoàn toàn tin tưởng vào điều đó, bởi Villarreal bây giờ đã không còn đáng sợ như những mùa giải trước đây nữa. Đội bóng này đang ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Sau khi rời vòng bảng Champions League hồi cuối năm ngoái với 6 trận toàn thua, các cầu thủ Villarreal trở về La Liga với hy vọng “ngoi” lên top 4 để giành một suất tham dự giải đấu lớn nhất châu lục mùa sau. Thế nhưng, đội chủ sân El Madrigal càng chơi càng dở. Họ vừa trải qua chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có tới 4 trận thua. Phong độ tệ hại này đã khiến cho đội bóng của chủ tịch Fernando Roig cứ luẩn quẩn ở bờ vực xuống hạng với vỏn vẹn 27 điểm sau 27 trận ra sân thi đấu.

3 điểm khó thoát khỏi tầm tay "Kền kền trắng".

Đỉnh điểm sự khủng hoảng của “Tàu ngầm vàng” phải nói đến sự kiện “trảm tướng” của họ diễn ra 2 ngày trước. Cụ thể, hôm chủ nhật vừa qua, sau thất bại 1-0 trước Levante, BLĐ Villarreal đã quyết định sa thải Jose Molina và bổ nhiệm Miguel Angel Lotina lên giữ chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng này. Có thể Lotina là một người giàu kinh nghiệm với nhiều năm làm công tác HLV ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, dù có tài giỏi đến đâu thì vị chiến lược gia 54 tuổi này cũng khó có thể mang về thành công cho “Tàu ngầm vàng” chỉ trong “ngày một ngày hai”, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Cũng thật không may cho Lotina khi mà ở trận ra mắt đội bóng mới, ông lại phải chỉ đạo các học trò của mình đối đầu với Real Madrid. Bởi vậy, nếu vị chiến lược gia này phải nhận trái đắng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình tại El Madrigal cũng không phải là điều gì đó đáng ngạc nhiên.

Thống kê đáng chú ý:

- Villarreal chỉ thắng được Real đúng 1 trận duy nhất trong vòng 23 cuộc đối đầu từ năm 2000 đến nay.

- Villarreal đang đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 27 điểm, chỉ cách khu vực xuống hạng đúng 3 điểm.

- Tính tới điểm này, số lần lập công của Cristiano Ronaldo cho Real ở La Liga còn nhiều hơn số bàn thắng mà cả CLB Villarreal ghi được (32 so với 27 bàn).

Thông tin lực lượng:

Villarreal: Giuseppe Rossi chấn thương, Carlos Marchena bị treo giò.

Real Madrid: Di Maria chưa bình phục, Fabio Coentrao có thể thi đấu.

Dự đoán: 0 - 3

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Diego Lopez, Mario, Gonzalo, Musacchio, Oriol, Borja, Senna, Bruno, Cani, Nilmar, Ruben.

Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Khedira, Alonso, Ozil, Kaka, Ronaldo, Benzema.

Quyết Nguyễn
Tag: Villarreal - Real Madrid , Villarreal , Real Madrid , La Liga , Bóng đá , Thể thao