Barcelona – Granada (03h00, 21/3): Chạy đà cho Champions League
Thứ ba, 20/03/2012 10:45

Nếu thắng Granada đêm nay, Barca sẽ tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 5 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Nhưng quan trọng hơn, đó còn là một bước chạy đà hoàn hảo cho Champions League của thầy trò Pep Guardiola.

Cuối tuần qua, thầy trò Pep Guardiola đã phải hành quân đến làm khách của Sevilla. Đây được coi là một trong những đối thủ "khó nhằn" nhất đối với nhà đương kim vô địch trong chặng đường còn lại của mùa giải. Ở lượt đi, Sevilla chính là đội bóng duy nhất kiếm được điểm số trên sân nhà của Barca.

Tuy nhiên, ở lượt về này thì "gã khổng lồ" xứ Catalan đã không mắc một sai lầm nào để hạ gục thầy trò Miguel Gonzalez với tỷ số 2-0 và nối dài chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường của mình lên con số 10.

Cũng với chiến thắng nói trên, Barca đã thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 8 điểm trên bảng xếp hạng. Cách biệt này nhiều khả năng chỉ còn là 5 điểm khi mà đêm nay, đội bóng của Pep chỉ phải tiếp đón Granada trên sân nhà.

Nếu Granada phải nhận một cơn mưa bàn thắng thì cũng không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

Có thể 3 điểm từ vòng đấu này không giúp được đội chủ sân Nou Camp làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này, nhưng chắc chắn, đó sẽ là một bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc tái ngộ AC Milan ở vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Về Granada, sau 6 trận chỉ biết thua và thua thì ở vòng đấu vừa qua, họ cũng bất ngờ đánh bại được Sporting Gijon với tỷ số sát sao 2-1. Tuy nhiên, đội bóng của ông Abel Resino cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn khi Carlos Martins phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Điều đó đồng nghĩa với việc, hậu vệ 30 tuổi này sẽ phải làm khán giả ở Nou Camp đêm nay. Đáng ngại hơn cho đội khách là, Diakhate, người vẫn hay đá cặp với Martins cũng đang phải điều trị chấn thương. Như vậy, hàng thủ của Granada vốn đã yếu ớt giờ lại trở nên “mỏng manh và dễ vỡ” hơn bao giờ hết.

Ngay cả khi có lực lượng hùng mạnh nhất thì Granada cũng khó mong có được một kết quả khả quan trước Barca chứ đừng nói là với một đội hình què quặt như trên. Việc chỉ phải nhận 1 bàn thua trong trận lượt đi có thể xem là một may mắn đối với thầy trò Abel Resino.

Ở Nou Camp đêm nay (nơi mà thầy trò Pep Guardiola đã bất bại 31 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nơi mà họ vừa mới hủy diệt Leverkusen với tỷ số 7-1), nếu Granada phải nhận một cơn mưa bàn thắng thì cũng không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Barcelona: Abidal chuẩn bị phẫu thuật ghép gan, Afellay có thể ra sân, Sanchez và Puyol sẵn sàng thi đấu.

Granada: Carlos Martins bị treo giò, Henrique trở lại, Diakhate và Yebda chấn thương, khả năng ra sân của Romero và Rico còn bỏ ngỏ.

DỰ ĐOÁN: 4 - 0

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Alexis.

Granada: Cesar, Nyom, Lopez, B Gomez, Siqueira, M Rico, Hurtado, A Gomez, Jara, Benitez, Uche.

Nguyễn Minh
Tag: Barcelona – Granada , Barcelona , Granada , La Liga , Champions League , Bóng đá , Thể thao