Vietnam's Got Talent 2011: Thúy Hạnh không phải "bình hoa trên ghế nóng"
Thứ bảy, 24/03/2012 10:10

Bị dư luận "ném đá" mạnh tay, ngay cả Hoa hậu Thu Thủy - một người bạn của Thúy Hạnh cũng không ngại chê chị "thiếu muối" khi làm giám khảo, Thúy Hạnh từng có lúc bị stress và chọn cách "im lặng là vàng" ở thời điểm này.

-  Lần đầu tiên ngồi ở “ghế nóng” một cuộc thi lớn như Vietnam's Got Talent, chị cảm thấy  thế nào, nhất là sau khi trải qua một chặng đường đầu tiên với không ít sóng gió từ dư luận?

-  Khi nhận lời ngồi vị trí BGK của cuộc thi tôi đã chuẩn bị trước tinh thần nên những sóng gió từ dư luận không nằm ngoài dự đoán của tôi. Nhưng cảm xúc lớn nhất mà tôi có được chính từ những thí sinh mang lại cho tôi, những niềm vui, nỗi buồn, những giọt nước mắt và nụ cười hạnh phúc đều mang lại cho tôi cảm xúc không quên. Dư luận thì luôn khắt khe và luôn đòi hỏi theo cách của họ. Theo format của cuộc thi thì không thể chiều lòng tất cả dư luận được.

-  Vốn là một người tự tin, khéo léo và có bề dày kinh nghiệm nhưng chị lại bị nhận nhiều lời chê nhất so với các giám khảo khác. Chị suy nghĩ thế nào về điều này?

-   Tại sao tôi làm một công việc mà biết sẽ bị chê nhưng vẫn làm? Nếu ai cũng lo sợ bị chê mà không làm vậy ai sẽ đảm nhận vị trí đó? Các bạn cũng nên nhớ, để ngồi vào ghế nóng phải có sự đồng ý của 4 đơn vị cùng tổ chức: Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất chương trình - công ty BHD, đơn vị giữ bản quyền của cuộc thi - Fremantle tại Anh, và đơn vị tài trợ. Và họ cũng xem xét năng lực và lý lịch của từng thành viên BGK để cho phù hợp vào vị trí của mỗi người. Vậy tại sao tôi phải rút lui khi tất cả những đơn vị đó chưa ai có ý kiến gì về công việc của tôi, không những vậy bà Sharron - chuyên gia của Fremantle còn chia sẻ, bà rất hài lòng với sự thể hiện của tôi. Vả lại hơn 80 triệu dân đâu phải ai cũng chê, số lượng những người biết sử dụng Internet được bao nhiêu % dân số VN và trong số đó bao nhiêu % chê tôi? Bên cạnh tôi còn rất nhiều khán giả, bạn bè yêu mến và yêu thích phong cách riêng của tôi, không lý nào tôi phải rút lui để phụ lòng những khán giả đó.

-  Đạo diễn Lê Hoàng từng phát biểu “có ngu mới đi làm giám khảo”. Chị cũng là giám khảo và chị nghĩ về câu nói này như thế nào?

-  Anh Lê Hoàng nói theo ý kiến BGK ngồi đánh giá thí sinh, nhưng hàng triệu người dân lại ngồi đánh giá lại BGK. Điều này cũng đúng thôi nên những người ngồi ghế nóng rất cần sự tỉnh táo và tinh thần thép để không bị ảnh hưởng bởi dư luận.

-  Nhiều chương trình truyền hình thực tế ở nước ngoài, họ không yêu cầu nữ giám khảo điều gì ngoài xinh đẹp, ngồi ghế nóng để “đẹp” đội hình và chỉ để nói vài câu nhạt nhẽo như an ủi thí sinh, chị có nghĩ trường hợp của mình cũng là như vậy?

-  BGK chỉ để đẹp đội hình thì không đúng, mỗi cuộc thi đều có format riêng và chúng tôi đã được các chuyên gia họp rất kỹ về vai trò của giám khảo. Anh Thành Lộc cũng đã từng chia sẻ, vai trò của tôi như một khán giả là phụ nữ ngồi xem và cảm nhận về các tiết mục theo cách của phụ nữ.

-  Từ vòng bán kết, mọi người thấy chị đã nhận xét một cách phóng khoáng hơn nhưng vẫn còn khá an toàn. Chị có thay đổi hay vẫn tiếp tục giữ phong cách này?

-  Chúng tôi luôn muốn dành những lời động viên và nhận xét chân tình nhất đến các thí sinh, đây là cuộc thi mở cho rất nhiều độ tuổi và cho những thí sinh không chuyên nên không thể dùng những lời nặng nề để làm xúc phạm thí sinh, chúng tôi luôn trân trọng họ.

-  Nhạc sĩ Minh Khang chồng chị đã nhận xét như thế nào về chị trong vai trò giám khảo? Anh đã động viên chị như thế nào khi vợ mình bị chê?

-  Anh Khang cũng là một fan của chương trình, anh không bỏ sót một số nào cả. Anh hài lòng về hình ảnh cũng như những nhận xét của tôi vì anh rất hiểu tính chất của chương trình cũng như vai trò của tôi với cuộc thi này.

-  Còn hai công chúa nhà chị có thường xem chương trình do mẹ làm giám khảo?

-  Hai bé còn nhỏ nên thực sự cũng chưa cảm nhận được nhiều các tiết mục của các thí sinh nhưng các bé luôn đón xem chương trình để được nhìn thấy mẹ. Chuyên gia của Fremantle có hỏi tôi rằng: ai là thí sinh yêu thích của con bạn? Tôi cũng đùa trả lời lại: “Đó là mẹ chúng”. 

-  Thời gian này chị bận rộn với Vietnam’s Got Talent, vậy chị dành thời gian  sắp xếp cho gia đình như thế nào?

-  Tôi luôn tranh thủ dành bất kỳ thời gian rảnh rỗi cho gia đình, mỗi buổi sáng đều dậy sớm đưa các bé đi học, chiều tối nếu có thời gian cũng chơi với các bé... Thứ 7 vẫn giữ là ngày của gia đình nên tôi rất ít khi nhận công việc vào ngày này. 

Infonet
Tag: Siêu mẫu Thúy Hạnh , Vietnam's Got Talent 2011 , Bán kết Vietnam's Got Talent 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011