Video vẽ tranh cát 'Mẹ kể con nghe' hướng về biển Đông
Thứ tư, 14/05/2014 17:30

Dựa theo bài thơ "Mẹ kể con nghe", nghệ sĩ Lê Phong Giao sử dụng kỹ năng vẽ tranh cát tài tình để khơi gợi tình yêu biển đảo quê hương của người dân Việt Nam.

Tranh cát 'Mẹ kể con nghe' hướng về biển Đông

Tranh cát 'Mẹ kể con nghe' hướng về biển Đông

Mỗi người Việt có những cách thể hiện khác nhau để bày tỏ lòng yêu nước và phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 phi pháp trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Riêng nghệ sĩ Lê Phong Giao thể hiện điều này bằng các video vẽ tranh cát ý nghĩa.

Trong video “Mẹ kể con nghe”, nghệ sĩ Lê Phong Giao vẽ nên hình ảnh người mẹ, con gái và những anh lính biển Việt Nam, qua đó như muốn ca ngợi ý chí gang thép và sự hy sinh của những người lính ngày đêm canh giữ biển đảo.

Nội dung video cũng muốn truyền tải thông điệp rằng, bên cạnh những người lính chiến đấu ngoài biển đảo làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thì mỗi người dân Việt hãy cùng chung tay và thể hiện tinh thần yêu nước, tất cả cùng hướng về biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa.


Bản thu âm trong video được thực hiện bởi đài truyền hình VTC, còn bài thơ "Mẹ kể con nghe" của Dương Phạm có nội dung như sau:

Mẹ kể con nghe câu chuyện biển Đông.

Xa tít ngoài khơi, vẫy vùng sóng dữ.

Nơi những trái tim chẳng màng sinh tử.

Nơi máu đỏ, da vàng vì nước quên thân....

Việt Nam ơi, hãy cùng nắm chặt tay.

Ừ nước bé, nhưng hùng gan, bền chí.

Quyết không để bọn ngoại bang khinh thị.

Bốn ngàn năm phải giữ trọn biển đất này.

Bình luận về video trên, một dân mạng Việt viết: “Video rất ý nghĩa. Đặc biệt, tranh vẽ về bốn câu cuối của bài thơ như một lời hiệu triệu cả dân tộc...”.

Motthegioi.vn
Tag: tranh cat , ve tranh cat , tinh me , bien dong , tin , bao