Video: Đi biển 30/4 phong cách hơn với khăn trùm đầu
Thứ sáu, 27/04/2012 11:07

Hãy thử tưởng tượng viễn cảnh những ngày nghỉ sắp tới, bạn tung tăng dạo chơi trên biển, diện chiếc đầm maxi lả lướt trong gió với chiếc khăn trùm đầu vô cùng hợp thời trang, còn gì tuyệt vời hơn thế!

Khăn trùm đầu là một trong những xu hướng phụ kiện thịnh hành cho mùa Xuân/Hè 2012. Trào lưu diện khăn đội đầu phong cách sẽ giúp bạn gái dễ dàng làm mới bộ cánh hoàn hảo chỉ trong nháy mắt. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc khăn lụa mỏng và sẵn sàng để đón nhận một phong cách "cực cool" trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. 

Mốt khăn trùm đầu xuất hiện khá lâu từ những thập niên 40 đang dần trở lại "làm mưa làm gió" trên các sàn diễn thời trang khi kết hợp cùng với xu hướng cổ điển vintage. Các nhà thiết kế sáng tạo đem đến cho tín đồ yêu thích phong cách retro những chiếc khăn trùm đầu mang dáng hình của một chiếc mũ với đa dạng chất liệu, màu sắc và họa tiết. 

Một chiếc đầm chấm bi hay họa tiết hoa, hoa văn hình họa sẽ càng trở nên ấn tượng khi kết hợp với khăn hay mũ turban ton-sur-ton đậm chất nghệ thuật. Bước xuống phố với mẫu khăn thời thượng nhất, ắt hẳn bạn sẽ trở nên thu hút và nổi bật hơn bao giờ hết.

Sáng tạo hơn, chỉ từ một chiếc khăn lụa mềm hay satin có sẵn, bạn có thể biến tấu cho mình những kiểu khăn trùm đầu mang dấu ấn cá tính riêng để thật nổi bật trong mắt bạn bè. Còn gì thích hợp hơn cho phong cách tiểu thư nữ tính là một chiếc chân váy midi, áo sơ mi suông mỏng manh và khăn trùm đầu tinh tế, khác biệt? Hơn thế nữa, khi kết hợp cùng chiếc kính mắt sành điệu, mũ trùm đầu làm từ khăn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn gái khi dạo chơi trên bãi biển. 

Mời bạn đọc theo dõi clip dưới đây để biết thêm 4 kiểu đeo khăn trùm đầu thật đáng yêu và đầy lãng mạn cho chuyến đi biển hoặc du ngoạn ngoài trời ngày lễ 30/4 - 1/5 tới.

Video hướng dẫn.

1. Kiểu bohemian

Một chiếc khăn vuông có chiều rộng vừa đủ sẽ thích hợp cho việc tạo kiểu khăn trùm đầu style bô-hê-miêng. Trước tiên, gấp chéo khăn lại, trùm lên đầu như khi đeo một chiếc băng đô, buộc thắt nút 2 lần và kéo lệch sang bên tùy theo ý thích. Kiểu thắt khăn đơn giản này đem lại cho bạn gái vẻ nữ tính, dịu dàng. Ngoài ra, nó rất thích hợp khi đi biển vì nó có thể che chở mái tóc của bạn dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. Thêm một chiếc kính đen để bảo vệ toàn diện và hoàn tất diện mạo xinh đẹp này.

2. Thắt nơ tinh nghịch

Với kiểu khăn thắt nơ bạn nên chọn chiếc khăn có chiều dài lớn. Sau đó, gấp đôi khăn theo chiều dọc, đặt điểm giữa của chiếc khăn sau gáy, đảm bảo 2 bên khăn có độ dài bằng nhau. Kéo ra phía trước, thắt nút, chú ý lệch bên và buộc thành một chiếc nơ xinh xắn. Phần khăn còn thừa sẽ được cuộn giấu bên dưới vòng dần ra sau gáy.

3. Nơ chìm

Bạn cần chuẩn bị chiếc khăn vuông to, gấp chéo lại thành hình tam giác. Gấp và cuộn lại từng lớp thành một đường thẳng, đặt phía dưới tóc gáy, vòng quanh đầu và thắt nút lại 2 lần. Phần đuôi khăn còn thừa tiếp tục giấu dưới vành khăn như cách 2.

4. Khăn mũ turban

Để biến một chiếc khăn thành chiếc mũ trùm đầu turban nổi tiếng của những thập niên trước, bạn chỉ cần biến hóa một chút với chiếc khăn dài quen thuộc. Gấp chiếc khăn làm 4 lần theo chiều dọc. Làm tương tự cách 2 và cách 3, đặt khăn dưới gáy và quấn ngược lên. Lưu ý khi 2 đoạn khăn giao nhau, xoắn 1 vòng và buộc ngược lại phía sau. Thắt nút lại và giấu những phần khăn thừa. Dùng tay chỉnh cho khăn dàn đều hơn trên tóc.

Với những gợi ý nho nhỏ trên đây, chuyên mục thời trang xahoi.com.vn hi vọng bạn đọc đã sưu tầm được thêm cho minh những bí quyết “bỏ túi” đầy hữu ích. Chúc độc giả có một kỳ nghỉ thật vui với kiểu khăn trùm đầu vui nhộn và trẻ trung này!

Huyền Trang
Tag: Video thời trang , Khăn trùm đầu , Khăn đội đầu , Khăn quấn tóc , Khăn tay , Quàng khăn , Khăn quàng , Thời trang đi biển , Xu hướng thời trang , Thời trang hè 2012 , Phụ kiện