Vì sao lại có những giấc mơ "ẩm ướt"?
Thứ sáu, 08/11/2013 09:49

Em thật sự rất ngại khi phải kể chuyện này ra, nhưng không nói thì lại lo sợ không biết mình có bị bệnh gì không nữa. Chị giúp em với.

Nhiều người tỏ ra thắc mắc về những giấc mơ (Ảnh minh họa)

Nhiều người tỏ ra thắc mắc về những giấc mơ (Ảnh minh họa)

Kính gửi chị Huyền My!

Em năm nay 27 tuổi, chưa lập ra đình và cũng chưa từng cùng ai. Tuổi mới lớn cũng có những cơn rung động với bạn khác phái, cũng có những mối tình học trò nhưng hoàn toàn trong sáng chị ạ, chỉ dừng lại ở cái nắm tay, nụ hôn nhẹ. Với em mọi việc cũng bình thường, em cũng chẳng để tâm gì nhiều dù rằng bạn bè em nhiều đứa đã lấy chồng, có con. Bản thân em thỉnh thoảng vẫn phải đối diện câu hỏi “chừng nào lấy chồng ?”. Em vẫn sống, làm việc bình thường, vui vẻ. Rảnh rỗi thì café với bạn, coi phim, nghe nhạc. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu thời gian gần đây em không thỉnh thoảng có những cơn mơ “ẩm ướt”. Em mơ thấy mình quan hệ tình dục với đàn ông, lạ cái là nó hiển hiện như thật dù rằng em chưa từng trải qua thực tiễn như thế bao giờ. Em rất ngạc nhiên, tò mò và cả lo sợ, không hiểu mình đang bị gì mà lại kỳ cục như thế? Nói thêm với chị, em là đứa con gái sống rất nghiêm túc, có công ăn việc làm đàng hoàng, tử tế.

Em gái dấu tên.

Em gái thân mến!

Trước hết, tôi có thể khẳng định để em yên tâm, em hoàn toàn bình thường, không hề bị bệnh gì về thể xác lẫn tinh thần. Và em có thể tự tin để yêu và lập gia đình, vì những giấc mơ của em chứng tỏ một điều, nội tiết tố và tâm sinh lý của em đáp ứng điều kiện cần và đủ của một người phụ nữ trong vai trò làm vợ, làm mẹ.

Các cụ ngày xưa có câu “Gái thập tam, nam thập lục” để chỉ lứa tuổi dậy thì cùa nam và nữ, là lứa tuổi có thể lập gia đình, quan hệ tình dục, sinh con đẻ cái. Ngày xưa chính bà nội tôi cũng lấy chồng từ thủa 13 đấy em ạ. Gái 13, trai 16 là bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì, nội tiết tố phát triển, các cơ quan sinh dục bước vào giai đoạn hoàn thiện, các giác quan cảm xúc dần dần phát huy tác dụng. Lứa tuổi đó bắt đầu cảm nhận sự hấp dẫn giới tính. Những cảm xúc yêu đương bắt đầu xuất hiện mà người ta gọi là sự rung động đầu đời. Những ham muốn tình dục cũng đã hình thành tạo nên những tò mò nhất định. Thời xưa của các cụ, khi mà luyến ái vẫn chịu nhiều định chế khắt khe, “nam nữ thụ thụ bất thân” thì tất cả những cảm xúc tình yêu, tình dục đều phải đè nén. Ấy vậy nhưng vẫn có những người không vượt qua được đã vượt rào để đến nỗi hậu quả nhiều cô gái phải chịu cảnh “gọt đầu, bỏ rọ trôi sông”. Hình phạt nặng nề tàn khốc là vậy mà cũng có người phạm phải đủ thấy sự hấp dẫn của giới tính mạnh đến mức nào.

Thời nay, dinh dưỡng đầy đủ, trẻ em lại phát triển trong một môi trường mở về thông tin với nhiều hình ảnh nhạy cảm mà phụ huynh khó bề kiểm soát hết thì tuổi dậy thì của trẻ em ngày càng rút ngắn lại. Từ khi bước vào tuổi dậy thì cho đến khi trưởng thành, tình dục là một trong những nhu cầu của con người, như ăn, mặc, ngủ… Khi còn nhỏ, năng lực hành vi nhận thức còn hạn chế nên việc quan hệ tình dục của trẻ em tuổi dậy thì là không được phép cả trên phương diện pháp luật lẫn trong quy chuẩn xã hội. Luật pháp Việt Nam quy định, nữ từ 18 tuổi được pháp lập gia đình, là độ tuổi có đủ năng lực hành vi để chịu trách nhiệm với việc làm của mình. Và thực ra, trong y học, bắt đầu từ tuổi này thì cơ thể người con gái mới bắt đầu phát triển đủ để đón nhận những tác động do quan hệ tình dục mang lại, nhất là việc mang thai, sinh nở. Thực tế hiện nay ở một số nơi trên lãnh thổ Việt Nam và cả một số nơi trên thế giới, độ tuổi thành gia lập thất, có quan hệ tình dục còn bắt đầu ở độ tuổi trẻ hơn nhiều do phong tục, tập quán văn hóa và cả những hủ tục.

Em gái ạ, tôi nói hơi nhiều những chuyện có vẻ không liên quan đến câu hỏi của em để em có thể hình dung một bức tranh đa sắc, da dạng về tình dục. Nếu xét trên quan niệm của các cụ, em đã được phép lập gia đình, được phép quan hệ tình dục được 14 năm. Nếu xét theo quy định của pháp luật hiện hành, em cũng đã có quota được 9 năm. Như tôi đã nói, mà thật ra là khoa học đã chứng minh, tình dục là một nhu cầu của con người. Tình dục không chỉ đem lại những cảm xúc thăng hoa mà còn là bài thuốc giúp tinh thần sảng khoái, đầu óc minh mẫn, giúp cơ thể săn chắc, tim mạch và các hệ co quan bên trong vận hành tốt. Không quá khi nói, quan hệ tình dục là một bài tập thể dục đa năng.

Em 27 tuổi, đang độc thân, chưa từng cùng ai nhưng tôi tin chắc em không phải tuýp người cổ súy lới sống khổ hạnh, tiết dục hoặc tôn thờ cuộc sống độc thân. Em có một đời sống tinh thần, thể chất lành mạnh, phong phú, một sức khỏe tốt… đấy chính là nguyên nhân gây nên những giấc mơ “ẩm ướt” nơi em. Những giấc mơ phản ánh em là người sống đầy khao khát, đầy đam mê và sẽ là một người yêu mãnh liệt. Em đừng ngại ngùng, cũng đừng nghĩ điều đó là bất thường. Nếu nói điều đó phản ánh cái đang thiếu của em cũng đúng, nhưng chưa đủ. Em thiếu cảm xúc tình dục đúng nghĩa và em thật sự cần nó. Nhưng cái em cần nhiều hơn lại là một người để em yêu thương, đủ tin tưởng để cùng trao nhau những cảm xúc mà tình dục mang lại. Tình dục chỉ thật sự thăng hoa, chỉ thật sự đầy đủ ý nghĩa khi nó đi cùng tình yêu.

Chúc em sớm tìm được một nửa của mình, thật sự yêu thương để cùng nhau xây dựng gia đình, và sẽ thật sự thăng hoa cùng người mình yêu thương.

PV

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bí ẩn giấc mơ , Bệnh phụ khoa , Nữ giới , Khoa học , Sức khỏe phụ nữ