Vén màn bí mật vụ mất tích xôn xao nước Mỹ
Thứ hai, 28/05/2012 20:32

Những bí ẩn đằng sau vụ mất tích trẻ em nổi tiếng nhất nước Mỹ cách đây 33 năm đã dần hé lộ sau khi một người đàn ông ra đầu thú hôm 24/5. Nhưng theo báo Guardian ngày 27/5, nhiều khúc mắc của vụ án phức tạp vẫn khiến giới điều tra Mỹ đau đầu.

Nghi phạm Pedro Hernandez, 51 tuổi, cho biết hắn đã dụ dỗ bé Patz khi đó đang đi đến trường bằng xe buýt một mình vào tầng hầm của một tiệm tạp hóa. Hernandez khai đã siết cổ và nhét thi thể Patz vào một túi nhựa. Sau đó, hắn phi tang thi thể ở một thùng rác.

Tuy nhiên theo cơ quan chức năng, lời thú tội của Hernandez vẫn còn nhiều điểm nghi vấn và khó lòng xác minh, bởi vụ án đã xảy ra cách đây 33 năm. Luật sư của Hernandez cho biết ông này mắc chứng tâm thần phân liệt có thể gây ảo giác. Ngoài ra, hoàn toàn có khả năng Hernandez thú tội để được nổi tiếng.

Ngày 25/5/1979, cậu bé Etan Patz, 6 tuổi, bị mất tích khi đang trên đường tới trường (ảnh). Vụ mất tích của Patz đã gây một cú sốc lớn cho toàn nước Mỹ khi cậu bé trở thành biểu tượng của việc phải bảo vệ trẻ em. Sau này, ngày Patz mất tích được chọn là “Ngày trẻ em mất tích quốc gia”.

Tuổi Trẻ
Tag: Mỹ , Bắt cóc trẻ em , Trẻ em mất tích , Vụ mất tích bí ẩn