Văn Mai Hương biến hóa khôn lường trên sân khấu Bài hát Việt
Thứ hai, 02/07/2012 10:33

Xuất hiện trong một bộ trang phục khá đơn giản và phù hợp với lứa tuổi, cô ca sĩ trẻ của Nếu như anh đến đã thể hiện được bản lĩnh sân khấu và giọng ca đầy nội lực.

Văn Mai Hương ngày càng chứng minh vị thế trong làng nhạc Việt

Văn Mai Hương ngày càng chứng minh vị thế trong làng nhạc Việt

Sau 8 năm được tổ chức, sân chơi Bài hát Việt 2012 vẫn tiếp tục thể hiện được nét đặc trưng riêng, là cơ hội để các tác giả trẻ, chuyên lẫn không chuyên thể hiện mình.

Là nhân vật mở màn trong Dự án âm nhạc của Bài hát Việt lần này để giới thiệu dòng nhạc teen, Văn Mai Hương đã mang đến 4 ca khúc tạo nên tên tuổi và phù hợp với lứa: Nếu như anh đến (Nguyễn Đức Cường), Ngày chung đôi (Huy Tuấn – Lời: Hà Quang Minh), Hãy mỉm cười (Giáng Son), Phút bối rối (Huy Tuấn).

Mai Hương là cô gái từng tạo được ấn tượng khi là thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi tìm kiếm âm nhạc Vietnam Idol với chất giọng sáng, cao vút và cực kỳ tự tin trên sân khấu. Sở hữu một vẻ ngoài ưa nhìn cùng khả năng âm nhạc được đào tạo bài bản, sau cuộc thi, Văn Mai Hương đã gặt hái được những thành công nhất định trên thị trường âm nhạc. Single đầu tiên của cô mang tên Nếu như anh đến là một trong những sản phẩm hot nhất của năm 2011.

Tại đêm nhạc mở màn cho Bài hát Việt 2012, Văn Mai Hương xuất hiện thật trong sáng và dễ thương với một bộ trang phục khá đơn giản và phù hợp với lứa tuổi. Thể hiện được giọng ca đầy nội lực và xử lý ca khúc kỹ thuật, điêu luyện, mỗi bài hát đều được Văn Mai Hương trình bày theo một phong cách khác nhau, lúc nhẹ nhàng, lúc vui tươi nhí nhảnh và cũng có lúc rực lửa đầy quyến rũ. Đặc biệt hơn, có những ca khúc đã được hòa âm và phối khí lại theo một phong cách hoàn toàn mới.

9 ca khúc mới nhất của các tác giả trẻ dự thi trong đêm liveshow mở màn cho chương trình Bài Hát Việt 2012 đều có những phong cách rất khác nhau về giai điệu, ca từ và tư duy âm nhạc. Bên cạnh đó, chương trình có sự tham gia của các giọng ca quen thuộc trong thời gian qua như: Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức, Hà Okio, Trung Quân Idol… Đặc biệt là sự góp mặt của vài gương mặt trẻ nhưng giọng hát và bản ngã âm nhạc của họ khá ấn tượng như Đồng Lan, Ngọc Luân. H’Zina Bya…

Gương mặt mới ấn tượng: Đồng Lan.

Mở đầu cho chương trình là bài hát Trắng và đen của nhạc sĩ Minh Thụy qua sự trình bày của H’Zina Bya. Bài hát theo phong cách rock chậm, là một ca khúc về cuộc sống luôn có hai ranh giới rõ ràng trắng đen và bản thân mỗi người cần phải vượt qua.

Trong 9 ca khúc tham gia liveshow lần này, có rất nhiều các ca khúc nói về đề tài xã hội, và đặc biệt hơn khi có đến hai ca khúc nói về đặc trưng văn hóa của Sài Gòn và Hà Nội. Đó chính là Sài gòn cà phê sữa đá của Hà Okio và Hà Nội trà đá vỉa hè của Đinh Mạnh Ninh.

Với một cây đàn guitar trên tay cùng phong cách ăn mặc bụi bặm, Hà Okio đã chuyển tải được suy nghĩ của một chàng thanh niên về thói quen uống cà phê sữa đá đặc trưng ở Sài Gòn. Phong cách tự nhiên, gần gũi, ca từ đơn giản, dễ nghe, Sài Gòn cà phê sữa đá chắc chắn sẽ còn tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ.

Khác với Hà Okio, Hà Nội trà đá vỉa hè của Đinh Mạnh Ninh được sáng tác bằng cảm hứng từ chính cuộc sống, tái hiện lại một hình ảnh quen thuộc của người Hà Nội – thích lê la trà đá vỉa hè. Ca từ dễ nghe, giai điệu vui tươi, ca khúc Hà Nội trà đá vỉa hè đã mang đến một không khí nhộn nhịp, thể hiện được hình ảnh một Hà nội gần gũi thân quen và mới lạ.

Ngoài ra còn có Đêm trắng của tác giả Nguyễn Anh Vũ được thể hiện qua giọng ca của Tiêu Châu Như Quỳnh mang một phong cách rock nhẹ, viết về thảm họa động đất tại Nhật Bản. Hay như ca khúc Bước đi của tác giả Nguyễn Hoài Nam do Tô Minh Đức trình bày. Guốc mộc ngày mưa của nhạc sĩ Thái Phú tái hiện lời ru của mẹ và lấy cảm hứng từ hình ảnh người mẹ miền Trung.

Ngoài các ca khúc về đề tài xã hội, những ca khúc về đề tài tình yêu cũng được xuất hiện, như bài hát Giận hờn của tác giả Dương Cầm do ca sĩ Mai Trang trình bày. Một ca khúc thể hiện sự giận hờn dễ thương đặc trưng của tình yêu, rất nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt. Bài hát đã cuốn hút và tạo được ấn tượng với khán giả và các khách mời. 

Những mùa đông khác của tác giả Lê Hà Nguyên lại nói về tâm sự và cảm nhận về một mùa đông khi không còn người yêu bên cạnh. Trung Quân Idol đã thể hiện ca khúc này với những cảm xúc có phần chưa đong đầy.

Bài hát gây ấn tượng mạnh và trở thành một hiện tượng thú vị của chương trình lần này chính là ca khúc Sợ chết của Đồng Lan. Là một gương mặt hoàn toàn mới của Bài Hát Việt nhưng Đồng Lan đã tạo được nhiều ấn tượng với khán giả cũng như Hội đồng nghệ thuật. Sợ chết được Đồng Lan sáng tác dựa trên hiện trạng chung của giới trẻ hiện nay: sống vội, không biết quý trọng sự sống. Bài hát muốn mang đến một thông điệp phải trân trọng từng giây phút của sự sống, phải biết sợ chết và phải sống có ý nghĩa hơn từng ngày.

Một điểm mới lạ của chương trình đó chính là sự xuất hiện của người mẫu, ca sĩ Phan Lê Ái Phương trong vai trò là MC bên cạnh MC Anh Tuấn. Lần đầu tiên xuất hiện trong vai trò mới, Ái Phương đã hoàn thành khá tốt và trọn vẹn, tuy nhiên vì đây là lần đầu tiên nên đôi khi cũng không tránh khỏi những sơ sót.

Cùng xem một vài hình ảnh trong đêm trình diễn:

Văn Mai Hương duyên dáng trên sân khấu Bài hát Việt.

Nữ ca sĩ trẻ tuổi đã thể hiện được bản lĩnh và sự tự tin.

Đồng Lan xuất sắc giành chiến thắng với ca khúc Sợ chết.

Tiêu Châu Như Quỳnh.

Ca sĩ Mai Trang.

Đinh Mạnh Ninh.

Ngọc Luân.

Tô Minh Đức.

H’Zina Bya.

Hà Okio.

Đồng Lan và Hà Okia nhận giải thưởng từ chương trình.

Sáng tác trẻ Hoài Nam nhận giải Ca khúc ấn tượng.

Bài hát của tháng: Sợ chết (sáng tác và thể hiện: Đồng Lan).

Ca khúc ấn tượng: Bước đi (sáng tác: Hoài Nam - thể hiện: Minh Đức).

Nhạc sĩ phối khí hiệu quả: Võ Duy Kha (Sợ chết).

Ca sĩ thể hiện hiệu quả: Hà Okio (Sài Gòn cà phê sữa đá).

 

Zing/Infonet
Tag: Văn Mai Hương , Hà Okio , Trung Quân Idol , Tiêu Châu Như Quỳnh , Đinh Mạnh Ninh , Bài hát Việt