Vallecano 0-1 Real Madrid: Cảm ơn Ronaldo
Thứ hai, 27/02/2012 00:52

Dù đối thủ chỉ là Vallecano nhưng Real đã phải rất vất vả mới có thể giành trọn ba điểm bằng pha làm bàn duy nhất của Ronaldo ở phút 55.

Trở về từ trận hòa thất vọng trước CSKA Moscow ở vòng 1/8 Champions League, thầy trò Mourinho đang rất quyết tâm có được một thắng lợi đậm đà để xua tan nỗi buồn đó. Xét một cách tổng thể Vallecano có thể là một đối thủ phù hợp để “Kền kền trắng” xả stress.

Real (áo đỏ) đã gặp khá nhiều khó khăn trước Vallecano. Ảnh AP

Tuy nhiên, có vẻ như cái lạnh ở nước Nga vẫn còn ảnh hưởng tới những bước chạy của bầy “Kền kền”. Real là đội cầm được nhiều bóng hơn, chơi chủ động hơn nhờ một dàn hảo thủ nhưng lại không thể nào tạo ra đột biến ở những tình huống quyết định.

Trong suốt cả hiệp một, đội khách gần như không có được nổi một cú sút nào đáng chú ý. Thậm chí, suýt chút nữa lưới của Casillas đã phải rung lên nếu pha dứt điểm của Pitti ở phút 37 không đưa bóng đi trúng cột dọc.

Bước vào hiệp hai, dù đã rất cố gắng nhưng bộ mặt bế tắc của Real vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện. Bóng vẫn chỉ luẩn quẩn quanh khu vực 16m50 của đội chủ nhà mà chưa tìm được đường vào khung thành của Joel Robles.

Thế nhưng, đúng vào lúc các CĐV của Real cảm thấy sốt ruột nhất thì Ronaldo đã có mặt với tư cách một người hùng. Phút 55’, Từ một tình huống chuyền bóng vào vòng cấm địa, bóng đến chân của CR7. Và khi các hậu vệ đội chủ nhà đang cố gắng lao lên vây lấy ngôi sao người Bồ thì bất ngờ, Ronaldo đã giật gót điệu nghệ, làm sững sờ cả hàng phòng ngự lẫn thủ môn Rayo Vallecano. 1-0 cho Real.

Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh AP

Những tưởng, bàn thắng của Ronaldo sẽ giúp các cầu thủ Real chơi tưng bừng hơn và ghi thêm được nhiều bàn thắng nhưng thực tế lại không phải như vậy. Hàng thủ lỏng lẻo khiến đội khách đã phải đối mặt với những tình huống vô cùng sóng gió.

Đầu tiên là pha đột phà và dứt điể dũng mãnh của Minchu, sau đó là cú sút xa uy lực của Javi Fuego nhưng rất may cho Real là các chân sút của Vallecano không thể tận dụng được cơ hội của mình.

Thời gian còn lại của trận đấu, Real cũng có được thêm một vài cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng trong một ngày khá vô duyên, Ronaldo và các đồng đội không thể có được thêm dù là một bàn thắng.

Chung cuộc, Real rời sân với thắng lợi 1-0 và tạm thời bỏ xa Barca tới 13 điểm trên BXH. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ có cuộc chạm trán khó khăn trước Atletico sau đây ít giờ (3h30).

Bàn thắng: Ronaldo 55’

Đội hình thi đấu:

Rayo Vallecano: Joel Robles; Tito, Arribas, Pulido, Casado; Movilla, Javi Fuego; Piti, Armenteros, Michu; Diego Costa.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira; Cristiano Ronaldo, Kaka, Ozil; Higuain.

Giang Linh (Theo Goal)
Tag: Vallecano - Real , Real , Ronaldo , Bóng đá Tây Ban Nha