Rayo Vallecano - Real Madrid (22h00, 26/2): Đủ sức hạ "Kền kền"?
Chủ nhật, 26/02/2012 10:43

Xahoi – Các cầu thủ Rayo Vallecano đang có phong độ khá tốt. Liệu họ có thể trả được món nợ thua 6-2 trước Real Madrid ở trận lượt đi hay không?

Trận hòa 1-1 trước CSKA Moskva ở lượt đi vòng 1/16 Champions League vừ qua không chỉ làm mất đi chút lợi thế giành cho Real Madrid ở giải đấu này mà còn khiến cho danh sách chấn thương của họ ngày càng dài thêm. Cụ thể là ở trận đấu đó, Karim Benzema đã dính chấn thương ngay ở phút thứ 16 và anh phải rời sân để nhường lại vị trí cho Higuain. Cùng với Benzema thì cả Di Maria, Lassana Diarra và Altintop cũng chưa thể trở lại thi đấu trong tuần này.

Ronaldo đã lập hat  trick vào lưới Vallecano trong trận lượt đi. Ảnh internet

Việc tổn thất lực lượng nói trên, nhất là trường hợp của Benzema và Di Maria sẽ khiến cho bầy “Kền kền trắng” gặp đôi chút khó khăn trong chuyến làm khách của Rayo Vallecano đêm nay. Hiện đội chủ sân Teresa Rivero đang có phong độ khá tốt. Họ vừa trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Đặc biệt là ở vòng đấu mới đây nhất, các cầu thủ Vallecano đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới của “ngựa ô” Levante. Thành tích đang khen ngợi đó đã giúp cho thầy trò HLV Jose Ramon Sandoval giành được 31 điểm và vươn lên đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đêm nay, Vallecano cũng sẽ tiếp đón thầy trò Mourinho với lực lượng gần như là tốt nhất của mình sau khi có sự trở lại của bộ ba trụ cột Michu, Casado và Arribas.

Tuy nhiên, chỉ dựa vào những điều nói trên thì khó mà xóa nhòa đi được sự chênh lêch giữa hai đội bóng. Chỉ tính riêng việc các cầu thủ Real Madrid vẫn còn bỏ xa Barcelona tới 10 điểm trên bảng xếp hạng thì rõ ràng là lợi thế lúc này vẫn nghiêng về phía họ, ít nhất là về mặt tâm lý. Hơn nữa, trong lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng này từ 12 năm trở lại đây thì Vallecano mới chỉ 1 lần duy nhất giành được phần thắng trước Real, còn lại, họ chỉ biết thua và thua. Ngay trận lượt đi mùa này, ở thánh địa Bernabeu, đoàn quân của ông Sandoval cũng đã bị đàn “Kền kền” vùi dập tan tác với tỷ số 6-2.

Cũng cần phải nói thêm rằng, sở dĩ Vallecano vươn lên được vị trí thứ 9 như  hiện tại là một phần nhờ vào lịch thi đấu “dễ thở” của họ. Đội bóng này chưa phải gặp lại một đối thủ lớn nào ở La Liga (như Barca, Valencia, Atletico Madrid hay Villarreal…)  kể từ sau thất bại 4-0 trước Barca vào ngày 30/11 năm ngoái tới nay. Cũng chính vì vậy, rất khó để Vallecano có thể làm nên một điều gì đó bất ngờ trong cuộc đón tiếp “gã khổng lồ” cùng thành phố đêm nay.

CÓN SỐ ẤN TƯỢNG:

1. Cristiano Ronaldo đã lập một cú hat trick vào lưới Vallecano trong trận lượt đi vào tháng 9 năm ngoái. Nếu làm được điều tương tự trong trận lượt về này thì anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên sau 18 năm lập được 2 cú hat trick vào lưới của một đội bóng trong một mùa giải ở La Liga.

8. Real đã đanh được 8 chiến thắng trong 9 lần đối đầu với Vallecano gần nhất.

17. Michu (Vallecano) đã ghi bàn vào lưới Real chỉ 17 giây sau tiếng còi khai cuộc ở trận lượt đi. Đây là bàn thua nhanh nhất mà các cầu thủ Real phải nhận ở Bernabeu trong lịch sử thi đấu của mình.

DỰ ĐOÁN: 1 – 3

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Rayo Vallecano: Joel, Tito, Arribas, Pulido, Casado, Movilla, Fuego,Piti, Michu, Trashorras, Costa.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Granero, Alonso, Ozil, Kaka, Ronaldo, Higuain.

Minh Quyết (Theo Sport News)
Tag: Rayo Vallecano - Real Madrid , Vallecano , Real Madrid , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao