Vác cả giường ra đường vì nắng
Thứ sáu, 04/05/2012 14:27

Sáng sớm ngày 4/5, trời Đà Nẵng đã nắng như đổ lửa. Chưa đến 9h, giờ nhiệt độ đã lên 38 độ C và hơn một tiếng đồng hồ sau, nhiệt độ tăng lên 39 độ C khiến người người khốn khổ.

Đem ghế, giường ra đường hóng mát

Không ít người đi đường chỉ cần thấy bóng mát là dừng lại trú tạm một lát rồi tiếp tục hành trình. Nhiều người không chịu nổi với nắng nóng nên mang theo ghế, giường ra ngoài đường tìm bóng cây hóng mát.

Tăng tần suất tưới cho cây xanh

Bình thường, các công nhân cây xanh chỉ tưới nước vào ban đêm hoặc sáng sớm, nhưng do trời nắng gắt nên phải tăng cường thêm tần suất tưới mới mong cây trụ nổi dưới nắng.

Trong khi đó, mới 8 giờ sáng, người dân Đà Nẵng và nhiều du khách cũng tràn ra biển để tắm mát, giải nhiệt. Nhiều quán nước mía đã chật kín người mua.

8 giờ sáng, du khách nước ngoài xuống biển "giải nhiệt"

Mới 8h, xe nước mía đã đông người

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trường Ảnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước TP. Đà Nẵng (DAWACO) cho biết, chưa có năm nào thời tiết nắng nóng lại đến sớm như năm nay. Mới cuối tháng 4 mà nắng nóng kéo dài nhiều ngày liền, khiến cho  mực nước sông đầu nguồn Nhà máy nước Cầu Đỏ xuống thấp, gây ra hiện tượng nước đục và nhiễm mặn bất thường.

Trước tình hình trên, DAWACO tăng công xuất lên lên 178 nghìn m3/ngày đêm (tăng 20% so với ngày thường). Đồng thời, tiến hành đào kênh thu nước tại Nhà máy nước Cầu Đỏ, tăng công suất trạm cấp nước bán đảo Sơn Trà từ hệ thống suối của bán đảo.

Ngoài ra, DAWACO đang chuẩn bị phương án bơm nước từ trạm bơm An Trạch để tiếp nước cho Nhà máy nước Cầu Đỏ, sớm hơn dự kiến 10 ngày.

NLĐ
Tag: Nắng nóng , Thời tiết nắng nóng , Tránh nắng , Đà Nẵng