Tôi ủng hộ phương án thu phí giao thông qua xăng dầu, người đi nhiều trả tiền nhiều, đi ít trả ít tiền, không đi không phải trả, kể cả tăng thêm 5000đ vào xăng dầu cũng được.
|
Một số đối tượng dùng xăng dầu không phải để lưu thông trên đường sẽ được tính toán để hoàn thuế hoặc chấp nhận gánh một phần cho giao thông vì suy cho cùng giao thông tốt lên thì tất cả mọi người đều được hưởng lợi.
Còn thu phí qua đầu phương tiện thì sẽ rất thiệt thòi cho người dân. Ví dụ: một người có 1 đến 2 ô tô, 3 đến 4 xe máy trong nhà, nhưng không thể cùng 1 lúc đi 2 phương tiện, giờ thu phí tất cả chắc chắn sẽ nảy sinh tiêu cực trốn phí dù có thu bằng bất cứ hình thức nào.
- Hoa hậu 'đứt gãy' Đại học giữa đường: Người tự ngừng, người bị đuổi học
- Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày
- Di dời hàng ngàn hộ dân ven biển miền Trung tránh bão số 4
- Cát-xê của Quyền Linh cỡ nào mà khi vướng tin đồn nợ nần nhưng không ai tin?
- Cầu thủ nào đắt giá nhất Việt Nam hiện nay? Không phải Quang Hải, Công Phượng
- Áp thấp nhiệt đới quét qua tỉnh nào miền Trung?
- Siêu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp có tuyến đường sắt 40.500 tỷ nối với thành phố đông dân nhất cả nước
- Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường Đà Nẵng, học sinh được nghỉ học