Ukraine nâng cấp hệ thống tàu điện phục vụ Euro 2012
Thứ sáu, 25/05/2012 13:48

Trong nỗ lực chuẩn bị đăng cai VCK Euro 2012, nước đồng chủ nhà Ukraine đã khánh thành hệ thống tàu cao tốc nối liền các thành phố tổ chức giải vô địch bóng đá châu Âu.

“Ukraine đã có những biến chuyển tích cực trong công tác chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2012. Chúng tôi đã hoàn thành 4 sân vận động mới, nâng cấp 4 sân bay và cải tạo toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông nội thị ở các thành phố đăng cai.

Đặc biệt, mạng lưới tàu điện ngầm đã được tái thiết và những tuyến tàu cao tốc đã được đưa vào sử dụng”, Trưởng ban điều hành Euro 2012 của nước đồng chủ nhà Ukraine, ông Markyan Lubkivkiy cho biết.

Hệ thống tàu điện ở Ukraine được nâng cấp  và đi vào hoạt động phục vụ Euro 2012. (Ảnh: Getty)

Theo các quan chức của Ukraine, thời gian di chuyển sẽ giảm thiểu 25% so với trước khi các chuyến tàu điện ngầm tốc độ cao đi vào hoạt động. Vận tốc trung bình của các chuyến tàu giữa 4 thành phố đăng cai Euro 2012 là Kiev, Kharkiv, Donetsk, Lviv cũng như 2 thành phố phụ cận Dnipropetrovsk và Odesa lên tới 160km/h.

Với tốc độ này, các du khách cũng như các CĐV di chuyển giữa các sân đấu nhanh hơn đáng kể. Cụ thể, hành khách di chuyển giữa Kiev và Lviv chỉ mất chưa đầy 5 tiếng thay vì 6 tiếng rưỡi như trước đây. Hành trình di chuyển giữa Kiev và Kharkiv giảm từ 6 tiếng xuống còn 4 tiếng rưỡi tạo ra cảm giác thoải mái cho những du khách nước ngoài cũng như người dân địa phương trong thời gian diễn ra giải bóng đá vô địch châu Âu mùa hè này.

Giám đốc điều hành UEFA đánh giá cao những nỗ lực của nước đồng chủ nhà Ukraine. Ông Martin Kallen cho hay: “Giao thông đóng một vai trò vô cùng quan trọng dẫn tới thành công của mỗi kỳ Euro hay những sự kiện lớn.

Những chuyến tàu cao tốc nối liền các thành phố lớn nơi diễn ra Euro 2012 của nước đồng chủ nhà Ukraine sẽ giảm thiểu thời gian chờ đợi không đáng có của người hâm mộ, tạo ra những chuyến đi tiện nghi và thoải mái. Và vô hình chung, khoản tiền mà các cổ động viên bỏ ra để góp mặt ở giải bóng đá lớn nhất châu lục trở nên đáng giá hơn”.

VTV
Tag: Euro 2012 , Tàu điện phục vụ Euro , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao