Udinese – Inter Milan: Sống lại giấc mơ
Thứ tư, 25/04/2012 22:06

Đánh bại Udinese, một trong những đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất thứ 3 dự Champions League mùa sau, thầy trò Stramaccioni đã làm sống lại những giấc mơ.

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Inter Milan thay cho người tiền nhiệm Ranieri, Andrea Stramaccioni đã mang lại một làn gió mới cho đội bóng sọc xanh-đen thành Milan. 4 trận trước chuyến làm khách tại Friuli, Inter Milan thắng 2 và hòa 2. Họ từ giữa BXH đã leo lên vị trí thứ 7 và trở lại với hi vọng giành 1 dự Champions League mùa sau. Tuy vậy, phong độ sân khách của Inter Milan dưới thời Stramaccioni lại không được tốt, với cả 2 trận hòa. Thế nên, đã có những lo ngại khi họ phải đối đầu với Udinese, đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 4 và lại được chơi trên sân nhà.

Thực tế, những lo ngại ấy đã phần nào trở thành sự thực khi ngay từ phút thứ 6, Inter Milan đã bị thủng lưới. Xuất phát từ đường chuyền bóng đầy cảm hứng của Di Natale, Danilo có cú sút cực mạnh bằng chân phải. Bóng đập thẳng vào cột dọc bên trái trước khi bay vào lưới. Cesar đã không có lấy một cơ hội cản phá. Đây cũng là bàn thắng thứ 1000 trong lịch sử Udinese.

Giờ Inter lại có quyền mơ về Champions League

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì Udinese làm được trong hiệp 1, vì ở những phút còn lại, bản lĩnh của Inter Milan đã lên tiếng. 4 phút sau bàn thua, đội khách có bàn gỡ hòa bằng cú sút xa hiểm hóc của Sneijder. Tới phút 28, lại là Seijder và vẫn là một đường kiến tạo từ Milito. Tiền vệ người Hà Lan đã có một pha lốp bóng kỹ thuật để nâng tỉ số lên 2-1. Trước khi hiệp 1 khép lại, Alvarez nâng tỉ số lên 3-1 sau một dẫn bóng đầy ngẫu hứng.

Dẫn 3-1 sau 45 phút đầu tiên, Inter Milan chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà khi hiệp 2 trở lại. Sự hợp lý và kinh nghiệm dày dạn của những Stanković, Sneijder, Cambiasso, Maicon và Lucio đã giúp họ có được điều mình muốn. Đó là bảo vệ vững chắc mành lưới của Julio Cesar, đồng thời có thêm 3 điểm để nuôi hi vọng bám đuổi Lazio, đội đã bất ngờ thất thủ 1-2 trong trận đấu sớm với Novara.

Kết quả chung cuộc: 1-3

Đội hình ra sân:
Udinese: Handanovic – Benatia (Pereyra 60’), Danilo, Domizzi – Basta, Pazienza (Torje 77’), Pinzi, Asamoah, Armero (Pasquale 60’) – Floro Flores, Di Natele.
Inter Milan: Cesar – Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo – Cambiasso, Stankovic – Alvarez (Obi 66’), Sneijder (Poli 86’), Guarin– Milito (Zárate 85’).

Cầu thủ ghi bàn:
Udinese: Danilo (6’)
Inter Milan: Sneijder (10', 28’), Alvarez (37’)

Thông số trận đấu:

Chấm điểm:

Như Anh
Tag: Inter Milan , Udinese , Serie A , Stramaccioni , Champions League