Udinese – Inter (20h 25/4): Đời không như mơ
Thứ tư, 25/04/2012 09:29

Xahoi – Trận hòa trước Fiorentina hồi cuối tuần trước đã chỉ ra rằng Inter sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tìm lại ánh hào quang của quá khứ 2 năm về trước.

Khi Moratti quyết định bổ nhiệm Stramaccioni vào chiếc ghế nóng thay cho Ranieri dư luận đã nổi lên hai luồng ý kiến trái chiều. Một cho rằng do chưa tìm được người thay thế nên nhấc tạm vị HLV trẻ này lên làm phương án chữa cháy, hai là Moratti muốn học theo Barca và thay đổi phong cách bóng đá, muốn thổi vào Inter một lối chơi giàu nhiệt huyết.

Chứng kiến những gì đã đã và đang diễn ra, có vẻ như luồng ý kiến thứ hai đang thắng thế. Kể từ khi lên nắm quyền ở Inter, Stramaccioni đã rất nỗ lực để cải thiện lối chơi của đội bóng vốn rất bệ rạc trước đó. Trên thực tế, vị HLV 36 tuổi này cũng đã có những thành công bước đầu trong công cuộc tái thiết Nerazzurri.

Inter (áo xanh) hứa hẹn sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước Udinese

4 trận đấu đã qua dưới thời Stramaccioni, Inter thắng 2 hòa 2 giành được 8 trên 12 điểm tối đa. Đó là một kết quả không đến nỗi nào với một đội bóng mà trước đó chỉ biết tới hòa và thua. Nhưng điều quan trọng nhất, Stramaccioni đã giúp cho lối chơi của Inter có sức sống hơn, nhiệt huyết hơn. Trận thắng Genoa có thể coi là một điển hình.

Tuy vậy, những hạn chế của Inter thì vẫn chưa được giải quyết triệt để. Hàng công đông như không tinh và phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Milito, tuyến giữa thiếu sáng tạo còn hàng thủ thì đã quá già nua. Những điểm yếu trên có lẽ không thể giải quyết trong một sớm một chiều và nếu vậy, Stram sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Sau Genoa, Cagliari, Siena, Fiorentina, thử thách tiếp theo với vị HLV trẻ này chính là Udinese, CLB đang xếp thứ 4 trên BXH Serie A. So với 4 cái tên đã đụng độ, Udinese được đánh giá cao hơn rất nhiều bởi dàn cầu thủ đồng đều cộng với lối chơi đã được định hình. Thế nên, đây được coi là thử thách thực sự với Inter-Stram.

May mắn cho Inter là ở giai đoạn hiện tại, Udinese đang không có được phong độ tốt nhất. Từ đầu tháng 3 tới giờ, đội chủ sân Friuli mới chỉ có vỏn vẹn 2 trận thắng trong 10 lần ra sân (4 hòa, 4 thua). Chính phong độ kém cỏi đó đã khiến Udinese bị Lazio đánh chiếm mất vị trí thứ 3 trên BXH và nếu không kịp thời đứng dậy, nguy cơ thầy trò HLV Guidolin bị tụt lại là rất cao bởi Napoli đã áp sát ngay phía sau với 1 điểm ít hơn (52/51).

Mục tiêu của cả Inter và Udinese trong trận đấu tối nay đều là ba điểm để hi vọng trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League vào mùa sau vì vậy, màn so tài giữa hai đội hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, chất lượng chuyên môn của cặp đấu này nhiều khả năng sẽ bị giảm sút bởi cả hai phía đều có những sự vắng mặt đáng tiếc.

Hành quân tới Friuli vào tối nay, Inter sẽ vẫn không có được sự phục vụ của Castaignos và Samuel, bên cạnh đó khả năng ra sân của Chivu hay Zanetti còn bỏ ngỏ. Chính vì vậy, nhiều khả năng Stram sẽ cho Inter chơi tấn công ào ạt nhằm lấy công bù thủ.

Trong khi đó, tình hình của Udinese còn trầm trọng hơn khi một loạt trụ cột như Isla, Andrea Coda, Gelson Fernandes, Pablo Armero. Với lực lượng què quặt như vậy, Udinese sẽ rất khó để triển khai lối chơi tấn công hoa mỹ của mình.

Điểm tựa duy nhất với đội bóng ở vùng Đông Bắc nước Ý là sân nhà Friuli, nơi mà họ mới chỉ để thua có 3 trận từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, nếu cứ chơi với phong độ như thời gian vừa qua, sân nhà có lẽ cũng chẳng thể giúp Udinese tránh khỏi một thất bại.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Udinese: Handanovic; Benatia, Danilo, Domizzi; Basta, Pinzi, Pazienza, Asamoah, Pasquale; Torje; Di Natale.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Cambiasso, Stankovic; Obi, Alvarez, Zarate; Milito.

Thanh Huyền
Tag: Udinese - Inter , Inter , Stramaccioni , Zanetti , Serrie A , Bóng đá Ý