Tỷ phú Ý và niềm đam mê đồng hồ với máy bay
Thứ ba, 20/01/2015 09:23

Francesco Calamai quyết định bán công ty vào năm 2008 và đặt ra mục tiêu tạo ra một sản phẩm có thể kết hợp hai niềm đam mê của ông: máy bay và đồng hồ.

Doanh nhân người Ý Francesco Calamai cùng thương hiệu đồng hồ do chính ông tạo ra

Doanh nhân người Ý Francesco Calamai cùng thương hiệu đồng hồ do chính ông tạo ra

Cha của Calamai là một phi công lái máy bay chiến đấu cho không quân hoàng gia Ý và đã từng tham chiến tại Anh cũng như Tây Ban Nha. Sự nghiệp quân sự của người cha đã truyền cảm hứng cho Calamai để làm một điều gì đó thật tuyệt vời nhằm tôn vinh những cống hiến của người cha. Đó cũng là động lực thúc đẩy thương hiệu Orologi Calamai sinh ra.

Sẵn có trong mình những nền tảng kiến thức cơ bản của một phi công, Francesco Calamai hiểu tầm quan trọng của một chiếc đồng hồ khi bay. Thay vì chỉ đơn giản là tạo ra một thương hiệu, Calamai còn muốn thiết kế một cái sản phẩm mà chính ông cũng muốn đeo và viết nên câu chuyện của riêng mình.

1zwyr-1421719611

Ngoài sử dụng vật liệu thông thường, đồng hồ Calamai còn sử dụng kết hợp các bộ phận máy bay trong cấu trúc của chúng. Đặc biệt mô hình G50 thậm chí còn dùng cả các tuabin của máy bay phản lực chiến đấu F104.

F104 hay còn được gọi là "Starfighter" được phát triển lần đầu tiên bởi lực lượng không quân Hoa Kỳ vào năm 1958 và đang được sử dụng tại hơn 10 quốc gia suốt gần 50 năm qua. Dòng máy bay phản lực này nổi tiếng bởi khả năng duy trì tốc độ bay Mach 2. Đây cũng chính là dòng máy bay mà cha của Francesco Calamai đã lái khi còn phục vụ trong lực lượng không quân. Do đó, Calamai đã quyết định sử dụng các bộ phận trong chiếc máy bay này để chế tạo đồng hồ.

2pazj-1421719611

G50 có sẵn 2 phiên bản: "Chronograph Model” là thiết kế phức tạp với ba tourbin riêng biệt chỉ giây, phút và giờ, trong khi, "Automatic Date Model" có đầy đủ chức năng của một chiếc đồng hồ thông thường.

Dễ đọc là một yếu tố quan trọng Calamai đặt ra cho những thiết kế đồng hồ của mình. Ông hy vọng tạo ra một sản phẩm mà người dùng có thể xem giờ phút mà không cần phải nhìn hai lần.

Tất cả đồng hồ Calamai đã được COSC (một viện nghiên cứu của Thụy Sĩ chuyên cấp chứng nhận về độ chính xác của các đồng hồ sản xuất tại Thụy Sĩ ) chứng nhận.

Chỉ có 3% đồng hồ tại Thụy Sĩ được COSC chứng nhận trong đó có những thương hiệu nổi tiếng như Rolex và Omega. Do đó, để đạt được chứng nhận này đồng hồ Calamai đã phải trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt từng chi tiết nhỏ.

Trong khi phần lớn các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh được sản xuất hàng loạt, Calamai lại chọn hướng đi ngược lại, chỉ có một người thợ đồng hồ duy nhất thực hiện quá trình lắp ráp.

3pssm-1421719611

"Tôi không muốn làm ra một sản phẩm được sản xuất hàng loạt. Một chiếc đồng hồ có chất lượng nên được tạo ra từ chính niềm đam mê và kinh nghiệm dạn dày của một nghệ nhân thực thụ”, Calamai nói.

"Loại đồng hồ này được dành riêng cho những người không muốn bị “đụng hàng” và muốn thể hiện cá tính riêng của họ. Tôi hy vọng những người đeo đồng hồ của tôi sẽ cảm nhận được tình yêu và niềm tự hào mà những người thợ gửi gắm trong mỗi chiếc đồng hồ tinh tế này”, Calamai nói thêm.

Trong một thế giới nơi mà phần lớn những gì chúng ta mua được sản xuất hàng loạt, các ý tưởng tạo ra những sản phẩm thủ công tỉ mỉ luôn được đánh giá cao. Nó không chỉ là từ các vật liệu được sử dụng, mà còn từ quá trình chế tác ra sản phẩm cũng như những câu chuyện độc đáo và niềm đam mê ẩn chứa đằng sau mỗi sản phẩm. Đó cũng là lý do khiến Orologi Calamai trở thành một thương hiệu đồng hồ mới khá thành công trên thế giới.

Bizlive.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: doanh nhan , ty phu , kinh doanh , dai gia , tin , bao