Tự nhận là em thiếu tướng, mang súng lên xe, khai còn 1 khẩu nữa
Thứ sáu, 14/12/2012 14:24

Khi kiểm tra trên cabin xe, tổ công tác Y2/141 đã phát hiện một khẩu súng bắn đạn hoa cải cùng 3 viên đạn.

Ba đối tượng Dinh, Toàn, Kỳ (từ phải sang trái) cùng khẩu súng tang vật

Ba đối tượng Dinh, Toàn, Kỳ (từ phải sang trái) cùng khẩu súng tang vật

Vào lúc 22h10 ngày 13/12, tổ công tác đặc biệt Y2/141 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc chỉ huy làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 5, đoạn rẽ vào Khu đô thị Việt Hưng, Gia Lâm, Hà Nội đã tiến hành kiểm tran hành chính chiếc xe ô tô tải mang BKS 16M-3415 vì thấy có dấu hiệu nghi vấn.

Khi cửa xe vừa mở, lập tức một người đàn ông nằm trong cabin tỏ thái độ không hợp tác là nói vọng ra rằng: "Trên xe toàn cầu chì, dây điện, có gì đâu mà kiểm tra". Tuy nhiên, sự bất thường này đã không qua nổi con mắt tinh tường của các trinh sát 141. Một chiến sĩ CSHS phát hiện phía sau ghế lái xe có một vật bằng gỗ thò ra giống báng súng.

Ngay lập tức, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc đã chỉ huy toàn bộ lực lượng, vây chặt xe chở hàng để tiến hành khám xét đồng thời nhằm không để các đối tượng chạy thoát. Đúng như nghi vấn, một khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải được lôi ra từ phía sau của ghế lái. Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác Y2/141 còn phát hiện thêm 3 viên đạn được cất giấu ở hộc đựng đồ trên xe. Đến đây, nam thanh niên, cũng là chủ xe mới chịu khai nhận là Nguyễn Văn Dinh, SN 1976, trú tại huyện Kinh Môn, Hải Dương và thừa nhận khẩu súng trên xe là của mình.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra xe

Khi được hỏi về nguồn gốc của khẩu súng, Dinh khai là do “mấy thằng em” ở quê cho để đi bắn chim cò lúc rảnh rỗi và cho biết ở nhà vẫn còn 1 khẩu súng nữa. Chưa hết, đối tượng này khai rằng mình là em họ của thiếu tướng Nguyễn Xuân T, đang làm ở Cục đào tạo cảnh sát nhưng vì mất máy nên không còn số điện thoại liên lạc. Trong khi đó, 2 đối tượng đi cùng Nguyễn Văn Kỳ, sinh năm 1990 và Lương Văn Toàn, sinh năm 1986 đều khai rằng họ chỉ là người làm thuê cho Dinh nên không biết gì về khẩu súng.

Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản bàn giao tang vật, chiếc xe và cả ba đối tượng cho CA quận Long Biên tiếp tục điều tra làm rõ.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: 141 , Tin 141 , Súng hoa cải , Thiều Mạnh Ngọc , Tổ công tác Y2/141