“Nhảy” xe, vứt biển số vẫn không thoát khỏi tay 141
Thứ năm, 13/12/2012 00:23

Bằng những biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, tổ công tác Y7/141 đã bắt Nguyễn Chí Mạnh phải cúi đầu nhận tội.

Đối tượng Nguyễn Chí Mạnh và tang vật bị thu giữ

Đối tượng Nguyễn Chí Mạnh và tang vật bị thu giữ

Vào lúc 20h30 ngày 12/12, tổ công tác Y7/141 do Trung tá Lê Văn Hoan chỉ huy làm nhiệm vụ tại nút giao thông cầu Mai Động đã phát hiện một thanh niên đi xe Wave S không Biển kiểm soát. Nhận thấy dấu hiệu khả nghi, tổ công tác ngay lập tức yêu cầu đối tượng dừng xe để tiến hành kiểm tra.

Chiếc xe đã bị Nguyễn Chí Mạnh thao biển số

Qua khai thác ban đầu, đối tượng khai tên là Nguyễn Chí Mạnh, sinh năm 1989, trú tại 32 Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khi được hỏi tại sao lại điều khiển chiếc xe không mang BKS, Mạnh khai là đã bị… rơi mất và chưa kịp đến cơ quan CA để làm lại. Tuy vậy, khi yêu cầu xuất trình đăng ký xe, Nguyễn Chí Mạnh đã có thái độ quanh co. Từ hành vi này, Trung tá Lê Văn Hoan cho rằng rất có thể đây là chiếc xe được đối tượng ăn cắp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác Y7/141 đã xác minh được chủ chiếc xe tên là Đinh Sơn Tùng, Hộ khẩu thường trú tại Tập thể Bưu Điện, Phường Chương Dương, Quận Hoàn Kiếm. Khi liên lạc với anh Tùng, anh cho biết mình vừa mất xe cách đây hơn 1 tháng. Đến lúc này, đối tượng Nguyễn Chí Mạnh mới thú nhận rằng chiếc xe là do mình “nhảy” được nhân lúc chủ xe sơ hở. Chưa hết, khi kiểm tra người đối tượng, các chiến sĩ 141 còn phát hiện 1 bình xịt hơi cay để trong ống tay áo khoác.

Đăng ký xe mang tên Đinh Sơn Tùng

Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản bàn giao đối tượng Nguyễn Chí Mạnh cho CA phường Vĩnh Tuy để tiếp tục điều tra làm rõ. Mặt khác, anh Đinh Sơn Tùng cũng được thông báo đến để nhận lại chiếc xe của mình đã bị đánh cắp. Tại cơ quan CA, anh Tủng tỏ ra rất vui mừng và hết lời cảm ơn lực lượng 141 đã giúp mình tìm lại chiếc xe. Cũng theo anh Tùng, chiếc xe này anh đã 2 lần bị mất trộm và đều tìm lại được.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: 141 , Tin 141 , Nhảy xe gặp 141 , Tổ công tác Y7/141 , Y7/141