Trương Nghệ Mưu bị phạt 500 tỷ vì đẻ chui
Thứ tư, 04/12/2013 16:36

Sinh ba đứa con với vợ hai, đạo diễn danh tiếng Trương Nghệ Mưu đang đối mặt với nguy cơ bị nhà chức trách phạt hơn 500 tỷ đồng.

Trương Nghệ Mưu là đạo diễn hàng đầu Trung Hoa với các tác phẩm điện ảnh ấn tượng

Trương Nghệ Mưu là đạo diễn hàng đầu Trung Hoa với các tác phẩm điện ảnh ấn tượng

Ngày 29.11, Văn phòng Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc đã thông báo trên trang Weibo chính thức của cơ quan này rằng họ đang điều tra vi phạm chế độ 1 con của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Hai hôm sau, trên trang Weibo của công ty sản xuất phim do Trương Nghệ Mưu làm chủ, có đăng một bức thư của vị đạo diễn nổi tiếng với nội dung ông thừa nhận có ba đứa con, hai trai, một gái với người vợ thứ hai, Trần Đình. Ba đứa con lần lượt được sinh vào năm 2001, 2004 và 2006 nhưng mãi đến tháng 9.2011, Trương Nghệ Mưu và Trần Đình mới đăng ký kết hôn. Mặc dù, Trương Nghệ Mưu và gia đình nhỏ của ông đăng ký hộ khẩu ở Vô Tích, nhưng họ lại không sống ở đây nhiều.

Trương Nghệ Mưu và vợ hai, Trần Đình.

Đạo diễn Thập diện mai phục và vợ tuyên bố họ sẽ hợp tác với nhà chức trách và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho cuộc điều tra. Đồng thời ông cũng phủ nhận thông tin báo chí đưa cách đây không lâu rằng ông có 7 đứa con với vài phụ nữ khác nhau. Kết thúc tuyên bố, vị đạo diễn 63 tuổi ngỏ lời xin lỗi công chúng vì đã vi phạm chế độ một con của Trung Quốc và hậu quả tiêu cực kéo theo sau hành động đó của ông. Theo chính sách một con của Trung Quốc, nếu ai vi phạm sẽ bị phạt lên tới 160 triệu NDT (hơn 500 tỷ đồng) và một khoản tiền bồi thường trích từ thu nhập hàng năm của họ.

Trần Đình và ba đứa con với Trương Nghệ Mưu.

Trương Mạt, con gái lớn của Trương Nghệ Mưu với người vợ đầu.

Tháng 3.2012, đạo diễn họ Trương đã bị nữ diễn viên trẻ Hà Quân trả thù bằng cách phơi bày sự thật gia đình mới của ông trên blog. Theo nữ diễn viên trẻ, sau khi ly hôn người vợ đầu Tiêu Hoa, Trương Nghệ Mưu đã kết hôn với Trần Đình và có ba con chung với cô này.

Cô cho biết cụ thể hơn, vợ hai của Trương Nghệ Mưu là Trần Đình – một thôn nữ sống tại Vô Tích, Giang Tô và là bạn của cô thưở nhỏ. Trần Đình đã sinh cho Trương Nghệ Mưu ba đứa con, trong đó hai cậu con trai đầu là Trương Nhất Nam 11 tuổi, Trương Nhất Đinh 7 tuổi, cô con gái út Trương Nhất Kiều 4 tuổi. Trước đó, đạo diễn Anh hùng có một con gái chung với vợ trước, tên Trương Mạt.

Tri Thức Thời Đại

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đạo diễn Trương Nghệ Mưu , Đẻ 3 con , Trần Đình , Trương Mạt , Phạt , Danh tiếng