Trò thua trắng 4 bàn, ông Trần Vân Phát vẫn mừng
Thứ bảy, 17/05/2014 04:21

Chia sẻ với báo giới sau trận thua Nhật Bản, huấn luyện viên Trần Vân Phát khẳng định ông vẫn mừng vì các cầu thủ nữ Việt Nam đã không bỏ cuộc.

Huấn luyện viên Trần Vân Phát vẫn cười sau thất bại 0-4 của tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Trần Vân Phát vẫn cười sau thất bại 0-4 của tuyển Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa phải nhận thất bại 0-4 trước Nhật Bản tại lượt trận hai bảng A vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2014. Tuy nhiên, thất bại này đã nằm trong tính toán bởi sự chêch lệch sức mạnh giữa hai đội.

Ông Phát mở đầu buổi họp báo bằng lời chúc mừng đối thủ: “Đầu tiên, tôi xin gửi lời chúc mừng tới chiến thắng của Nhật Bản. Trận đấu hôm này trước đội tuyển đương kim vô địch thế giới là cực kỳ khó khăn. Trước đó, tôi đã nói với các học trò rằng trận đấu hôm nay là một cơ hội hiếm có để gặp được họ. Tôi đã đề nghị các vận động viên hãy thi đấu thật tốt và họ đã làm được điều ấy.

Các cầu thủ đã thi đấu ngoan cường, tuân thủ chiến thuật. Họ đã chơi tốt, đã phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công. Nhưng đáng tiếc là đối phương quá mạnh, chúng ta đã thua 0-4. Dù vậy, điều tôi vui mừng nhất là các cầu thủ Việt Nam đã không hề bỏ cuộc.”

Ở trận này, ông Phát đã thay đổi một số vị trí xuất phát, điển hình là việc để đội trưởng Lê Thị Thương ngồi ngoài. Ông Phát cho biết đó là kế hoạch trong tính toán của đội tuyển: “Hôm nay, các cầu thủ đã tiêu hao nhiều thể lực. Ở trận kế tiếp, tôi sẽ căn cứ vào tình hình thể lực, chấn thương và tinh thần của các cầu thủ để xếp đội hình cho trận sau đó.”

Trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài về lợi thế của tuyển Việt Nam. Ông Phát thành thực: “Đội tuyển tập trung ở phía Bắc, đá các sân phía Bắc nhiều. Chúng tôi mới về thành phố Hồ Chí Minh hôm 9/5, chúng tôi cũng phải thích nghi như các bạn thôi. Điểm khác biệt chỉ là chúng tôi có lợi thế sân nhà và sự cổ động cuồng nhiệt của khán giả nhà. Chúng tôi có thiên thời, địa lợi, nhân hòa.”

Sau trận này, tuyển Việt Nam đang đứng thứ ba ở bảng A. Nếu không có đột biến xảy ra tại lượt trận cuối, Việt Nam sẽ nắm chắc một vé chơi trận play-off.

Vietnamplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: bong da nu , bong da viet nam , tuyen nu viet nam , dt nu viet nam , asian cup nu , tin , bao