Triều Tiên để “lộ” tên lửa siêu mạnh bắn tới Mỹ
Thứ tư, 04/04/2012 07:54

Tân Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang chuẩn bị trình làng một loại tên lửa siêu mạnh có thể tấn công đến tận lục địa của Mỹ. Đây là thông tin vừa được các nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc tiết lộ ngày hôm qua (3/4).

Tên lửa siêu mạnh của Triều Tiên đã bị các vệ tinh do thám của Hàn Quốc phát hiện.

Qua phân tích những bức ảnh tên lửa do vệ tinh do thám chụp lại được, siêu tên lửa có thể bắn đến Mỹ của Triều Tiên dài khoảng 40m và được trang bị những động cơ đẩy giúp nó có tầm bắn lên tới gần 10.000km.

Theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc, các chuyện gia hiện tại chưa thể xác định liệu tên lửa "khủng" nói trên có khả năng hoạt động hay không hay chỉ là một mô hình giả giống y như thật.

Tuy nhiên, thông tin trên được tung ra đã khiến các nước láng giềng của Triều Tiên thêm lo ngại. Trước đó, các nước cũng đang sôi sùng sục trước việc chính quyền của Đại tướng Kim Jong Un thông báo kế hoạch phóng vệ tinh vào giữa tháng này.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật bản tin rằng, tên lửa Unha-3 đã được đặt vào bệ phóng tại khu thử Tongchang-ri ở tây bắc Triều Tiên. Ngày phóng tên lửa của Triều Tiên được dự kiến là từ 12-16/4 – đúng thời điểm nước này kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhật cố Lãnh đạo Kim Nhật Thành – nhà sáng lập ra đất nước Triều Tiên.

Bình Nhưỡng nhấn mạnh, mục đích của vụ phóng tên lửa của họ là nhằm đưa một vệ tinh vào vũ trụ để phục vụ công tác nghiên cứu. Tuy nhiên, phương Tây và các nước láng giềng  Triều Tiên không tin vào tuyên bố này. Họ cho rằng, Triều Tiên đang tiến hành thử công nghệ tên lửa tầm xa dưới vỏ bọc của một vụ phóng vệ tinh.

Cả Hàn Quốc và Nhật Bản hồi tuần trước đều lên tiếng đe dọa sẽ bắn hạ vệ tinh Triều Tiên nếu nó lạc vào không phận của hai nước này hoặc gây nguy hại đến an ninh của họ. Ngay cả Vùng lãnh thổ Đài Loan cũng tuyên bố sẽ bắn hạ tên lửa của Triều Tiên.

Hiện tại, Nhật Bản đã triển khai một loạt tên lửa đánh chặn cũng như tàu chiến để đối phó với tên lửa của Triều Tiên. Mỹ cho biết, nước này sẽ phối hợp với Nhật để có phản ứng nhanh nhất với kế hoạch phóng vệ tinh của Triều Tiên.

VnMedia/DM
Tag: Triều Tiên , Tên lửa , Hạt nhân , Vũ khí hạt nhân , Mỹ , Điểm nóng