Triệt xóa nhiều điểm bói toán mê tín dị đoan
Thứ năm, 15/03/2012 16:49

Trong đợt tấn công tội phạm vừa qua, công an tỉnh Vĩnh Long đã triệt xóa nhiều điểm bói toán và đưa các bà thầy “buôn thánh bán thần” ra xử lý trước pháp luật.

Ngày 9/3/2012, tại UBND Phường 5 (TP Vĩnh Long), cơ quan chức năng công bố quyết định xử phạt hành chính đối với hai bà “thầy bói” Đoàn Ngọc Diễm và Bùi Thị Mười (cùng ngụ đường 8 Tháng 3, Phường 5) mỗi người 2 triệu đồng về hành vi bói toán, dị đoan.

Ngày 1/3/2012, hai bà “thầy” này bị Công an TP Vĩnh Long bắt quả tang đang hành nghề mê tín dị đoan. Các bà “thầy” đều xưng danh là người khuất mặt hay người cõi trên biết hết mọi chuyện ở trần gian và cả âm phủ bằng “biệt tài” bói bài tây hoặc nhìn chỉ tay của người đi xem bói. Bà Diễm còn có “độc chiêu” dùng cọng lá dừa để đo chỉ tay, đoán vận.

Ngày 6/3/2012, từ nguồn tin của quần chúng, Công an TP Vĩnh Long tiếp tục bắt quả tang bà Nguyễn Anh Đào (SN 1974, ngụ tỉnh Bạc Liêu) đang bói toán cho nhiều người tại nhà tạm trú ở Phường 8- TP Vĩnh Long. Bà Đào cũng bói bài và chuyên đoán về tình duyên, gia đạo. Bà Đào còn có cách bói “không đụng hàng” với ai là đoán vận mệnh qua lá cây. “Khách hàng” chỉ cần ra trước cửa bẻ bất cứ nhánh, lá cây nào vào và bà Đào chỉ cần xem lá là có thể đoán được… tình duyên (?!)

Công bố quyết định xử phạt hành chính đối với bà Đoàn Ngọc Diễm và Bùi Thị Mười.

Mới đây, Công an huyện Long Hồ cũng triệt phá điểm xem bói và bắt giữ đối tượng Võ Văn Hưng (SN 1960, ngụ ấp An Thành, xã An Bình- Long Hồ) đang hành nghề bói toán, cùng với tang vật (tiền bói, bùa phép…). Trước đây, Hưng sinh sống bằng nghề chài lưới trên sông. Những lần đi đánh bắt cá thất bát, Hưng đã đến các thầy bói “xin bùa phép cho trúng luồng cá”. Những lần đi xem bói, Hưng học được vài “chiêu” và sau đó về nhà tự xưng là “thầy”. Mới đầu, Hưng bói cho những người dân địa phương trong các dịp uống trà, đám tiệc... Do ở địa phương Hưng biết rõ từng hoàn cảnh gia đình nên đoán dĩ nhiên trúng phóc nên nhiều người phục. Không lâu sau, “tiếng tăm” của thầy Hưng bay xa và càng có nhiều người đến xem bói. Người dân xung quanh cho biết: Người địa phương biết nhiều về ông Hưng nên ít ai tin mà xem bói, phần lớn là người từ nơi khác đến. Hàng ngày, có rất nhiều người đi xe mang biển số các tỉnh lân cận và có người từ TP Hồ Chí Minh đi xe hơi đến để xem bói. Ông Hưng hàng ngày ngồi mát “hốt bạc triệu” từ tiền tổ…

Hành vi của Hưng cũng không qua mặt được ngành chức năng và tại cơ quan công an. Hưng thừa nhận: Do sông ngày càng cạn kiệt cá tôm, làm nghề chài lưới không đủ trang trải cho cuộc sống. Biết được vài chiêu bói toán học được từ các vị “thầy bói” trước đó đem sử dụng kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Mỗi ngày, có vài chục người khách từ các địa phương khác đến xem bói, xin bùa… kiếm hơn một triệu đồng.

Các “thầy bói” đều thừa nhận đã lợi dụng nhẹ dạ, cả tin của người dân để moi tiền của khách. Qua tìm hiểu, đa phần những người đi xem bói có tâm lý không ổn định, lận đận trong chuyện tình cảm vợ chồng hay tình duyên đôi lứa, làm ăn thất bại… Nắm được tâm lý này, các vị thầy bói chỉ cần “thẩm tra” thêm vài câu nữa là rõ hết mọi chuyện. Vậy là người xem bói nể phục mà móc túi dâng tiền cúng tổ cho “thầy”, càng nhiều càng linh nghiệm. Một chiêu moi tiền nữa là làm bùa phép giải hạn bằng chữ… “Ả Rập” (?!) ngoằn ngoèo trên miếng giấy vàng và chỉ có “thầy” mới hiểu được, nhưng nó lại vô giá…

Những kiểu bói toán lừa gạt tiền của người dân nhẹ dạ, cả tin như trên cần được người dân cảnh giác và cùng với chính quyền địa phương loại trừ tệ nạn này.

Báo Vĩnh Long
Tag: Bói toán mê tín dị đoan , Hành nghề mê tín dị đoan , Thầy bói , Bói bài tây , Pháp luật , Vĩnh Long