Trên tay Xiaomi 13 Pro: Đẹp, đắt - Nhưng có đủ xứng tầm với iPhone 14 ProMax?
Thứ tư, 01/03/2023 17:26

Xiaomi 13 Pro có thiết kế và hiệu năng mạnh mẽ, sánh ngang với những flagship cao cấp như Galaxy S23 Ultra, iPhone 14 ProMax.

Bản sắc Xiaomi

Theo Android Central, Xiaomi đã có một năm 2022 tương đối yên ắng, khi các thiết bị tốt nhất của hãng là MIX Fold 2 và 12S Ultra chỉ giới hạn ở thị trường quê nhà.

Mới đây, Xiaomi ra mắt thị trường toàn cầu với Xiaomi 13 Pro. Hãng điện thoại Trung Quốc tỏ rõ ý định bám sát Samsung và Apple với chiếc flagship mới nhất của mình.

Về thiết kế, các sản phẩm của Samsung hay OnePlus đều duy trì tính nhất quán về ngoại hình thiết bị qua các thế hệ, nhưng Xiaomi lại nghĩ khác.

Nhà sản xuất Trung Quốc luôn đảm bảo các thiết bị mới nhất của họ có tính thẩm mỹ hoàn toàn mới.

Chính vì vậy, ngay cả Xiaomi 13 Pro cũng không có nhiều điểm tương đồng với mẫu Xiaomi 13 tiêu chuẩn. Mẫu tiêu chuẩn có các mặt phẳng và mặt sau bằng kính, và cảm giác cầm trên tay giữa hai mẫu là rất khác nhau.

Với Xiaomi 13 Pro, Xiaomi đã quay trở lại mặt lưng bằng gốm và cụm camera lớn. Thiết kế mới rất khác so với Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12S Ultra. Điện thoại có các đường cong đối xứng ở mặt trước và mặt sau, với cảm giác cầm trên tay tốt.

Xiaomi có ba tùy chọn màu sắc và tất cả đều có lớp hoàn thiện bằng gốm: trắng, đen và xanh lục. Máy có khả năng chống bụi và nước IP68, một cải tiến lớn so với các thế hệ trước. Xiaomi 13 Pro hiện đang được các cửa hàng phân phối chính hãng với mức giá 29.990.000 đồng. 

Nhìn chung, đây là một thiết kế rất bóng bẩy và tinh tế, trải nghiệm tốt, thích hợp dùng hàng ngày.

Xiaomi đã không thay đổi màn hình trong năm nay, với 13 Pro có cùng tấm nền AMOLED 6,73 inch QHD + (3200 x 1440) như thiết bị tiền nhiệm. Máy có cùng tốc độ làm tươi 120Hz và khả năng truyền phát nội dung Dolby Vision và HDR10+, đồng thời có Widevine L1.

Mặc dù thông số màn hình không thay đổi, Xiaomi tăng độ sáng cao hơn trên 13 Pro, khi có thể đạt tới 1.200 nit ở chế độ thường và 1.900 nit cho nội dung HDR – cao hơn S23 Ultra và bất kỳ thiết bị Android nào khác.

Giống như năm ngoái, màn hình có thể giảm xuống 1Hz đối với nội dung tĩnh, cho phép thiết bị tiết kiệm pin khi đọc nội dung dạng dài. Máy tự động chuyển về 120Hz ngay khi tương tác với giao diện và xuống 30Hz khi truyền phát video.

Xiaomi 13 Pro độ tương phản và độ sống động màu sắc đáng kinh ngạc, có thể coi đây là một trong những sản phẩm có màn hình tốt nhất hiện nay.

Trên tay Xiaomi 13 Pro: Đẹp, đắt - Nhưng có đủ xứng tầm với iPhone 14 ProMax? - Ảnh 1.

Hiệu năng

Xiaomi 13 Pro sử dụng Snapdragon 8 Gen 2, con chip được đánh giá rất cao trong năm nay. Xiaomi 13 Pro không gặp các vấn đề trễ giật khi sử dụng, cùng thời lượng pin ổn định, không bị quá nhiệt.

Sản phẩm đảm đương tốt các tác vụ hàng ngày và có thừa sức mạnh để vượt qua các trò chơi cấu hình lớn.

So sánh Xiaomi 13 Pro với Xiaomi 12 Pro năm ngoái, có thể thấy Xiaomi 13 Pro đạt điểm đơn nhân Geekbench 5.1 tăng 15% so với thế hệ trước và hơn đến 35% trong các bài kiểm tra đa nhân.

Galaxy S23 Ultra có thể đạt điểm số cao hơn vì có phiên bản Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung, nhưng với khối lượng công việc mô phỏng các tình huống thực, điểm số tổng thể ngang bằng với 13 Pro.

Cảm biến vân tay quang học trong màn hình xác thực nhanh và được đặt ở vị trí lý tưởng, tiên lợi để sử dụng thiết bị bằng một tay.

Xiaomi 13 Pro có pin 4820mAh lớn hơn thế hệ trước và sử dụng công nghệ sạc 120W. Hiệu năng sử dụng pin ổn định. Với tần suất sử dụng 6,5 giờ trên màn hình trong suốt 18 giờ, Xiaomi 13 Pro dễ dàng trụ hơn một ngày mà không cần sạc.

Máy chỉ mất hơn 10 phút sạc để pin tăng lên 50%, tuy nhiên người dùng phải vào bật tính năng sạc nhanh, vì được khuyến cáo có thể gây nóng máy.

Giống như năm ngoái, Xiaomi 13 Pro mang đến bộ ba camera 50MP ở phía sau, với ống kính Leica. Tuy nhiên, có những nâng cấp đáng kể trong năm nay, với camera chính 50MP sử dụng cảm biến 1 inch f/1.9 IMX989 của Sony. Ống kính tele 50MP cũng mới, cung cấp zoom quang 3x với OIS.

Camera của máy mang đến những bức ảnh có dải động xuất sắc và độ sống động tốt. Ống kính góc rộng cũng hoạt động hiệu quả trong các tình huống ánh sáng ban ngày, tạo ra các bức ảnh có độ cân bằng màu tương tự như ống kính chính.

Điều nổi bật trong thiết bị năm nay là ống kính tele, với những bức ảnh xuất sắc ở mức thu phóng lên tới 3,2 lần và chụp macro rất tốt.

Xiaomi 13 Pro có bộ camera tổng thể tốt hơn hẳn so với bất kỳ điện thoại Xiaomi nào trước đây và sánh ngang với những thiết bị tốt nhất từ Samsung và Google.

Mặc dù phần lớn doanh số bán hàng của Xiaomi vẫn đến từ phân khúc bình dân, nhưng thương hiệu này ngày càng tập trung vào phân khúc cao cấp như một động lực thúc đẩy doanh thu, và Xiaomi 13 Pro là một giải pháp thay thế xứng đáng cho Galaxy S23 Ultra, Vivo X90 Pro, Pixel 7 Pro, thậm chí là iPhone 14 ProMax.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/tren-tay-xiaomi-13-pro-dep-dat-nhung-co-du-xung-tam-voi-iphone-14-promax-202303011.. Nguồn: https://toquoc.vn/tren-tay-xiaomi-13-pro-dep-dat-nhung-co-du-xung-tam-voi-iphone-14-promax-20230301154907997.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Xiaomi 13 Pro , smartphone cao cấp , điện thoại xiaomi