Tranh chấp đất đai, một người nhập viện
Thứ năm, 30/05/2013 13:51

Với lý do cho rằng gia đình ông Hùng gieo cấy trên đất của mình, bà Hà ra ngăn cản thì bị nhiều người xông vào đánh phải nhập viện.

Bà Lê Thị Hà nằm điều trị tại Bệnh viện Hợp Lực với đa vết thương trên người.

Bà Lê Thị Hà nằm điều trị tại Bệnh viện Hợp Lực với đa vết thương trên người.

Nạn nhân là bà Lê Thị Hà 57 tuổi, trú tại thôn Thượng Nam, xã Hải Nhân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP. Thanh Hóa) đau đớn kể: "Khoảng 9h sáng ngày 29/5, khi đại diện cán bộ xã Hải Nhân đang ở nhà tôi trao đổi về đất nông nghiệp sau chuyện đổi điền dồn thửa thì gia đình nhà ông Hùng (người cùng thôn) đưa người, máy móc đến khu đất ruộng nhà tôi gieo cấy, vãi vừng. Thấy vậy, tôi liền chạy ra ngăn cản thì đôi bên lời qua tiếng lại. Sau đó, cán bộ UBND xã can ngăn thì gia đình ông Hùng ra về, lúc này cán bộ xã cũng về cùng. Được khoảng 1 tiếng sau thì gia đình ông Hùng tiếp tục đưa người máy móc đến tiếp tục gieo lúa, vãi vừng. Bức xúc tôi chạy ra ngăn không được tôi cũng lấy khoai lang ra trồng. Thấy vậy, gia đình ông Hùng và tôi xảy ra xô xát, tôi bị nhiều người của gia đình ông Hùng xông tới đánh đập, bẻ ngón tay.

“Được ít phút sau thì công an xã đến giải quyết, tôi được người nhà đưa lên bệnh viện huyện Tĩnh Gia nhưng sau đó xin ra Bệnh viện Hợp Lực để điều trị. Qua kết quả khám ban đầu các bác sỹ cho biết tôi bị đa trấn thương phần mềm toàn thân. Cánh tay, chân và đầu nhiều chỗ thâm tím”.

Ông Lê Hữu Tuấn - Chủ tịch UBND xã Hải Nhân cho biết, sự việc trên là có thật, sáng hôm qua (29/5) chúng tôi đang làm công tác hòa giải với gia đình nhà bà Hà thì nhà ông Hùng có đưa người đến gieo lúa, vãi vừng. Chúng tôi đã can thiệp thì hai gia đình đã về nhưng sau đó lại đến rồi xảy ra xô xát.

Ông Tuấn cũng cho biết, nguyên nhân sự việc là do khu đất ruộng đó sau đổi điền dồn thửa thì nhà ông Hùng bắt thăm được, nhưng gia đình bà Hà lại có đơn trước đó xin nhận khu đất cũ, không nhận khu mới. Chúng tôi có đề nghị hai gia đình không sản xuất trên khu đất đó nữa mà nhận hai khu đất mới còn khu đất đó để đưa vào quỹ đất 5% của xã.

Việc hai gia đình tranh chấp khu đất hiện đang được UBND huyện Tĩnh Gia giải quyết.

Phong Trần

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Xô xát , Tranh chấp đất đai , Thanh Hóa , Đánh người