Dùng dao tự chế đâm chết người vì mâu thuẫn tiền công
Thứ tư, 08/05/2013 13:39

Do mâu thuẫn về tiền công làm thuê, con rể và bố vợ đã cùng xô xát rồi “đoạt mạng” người thân trong gia đình chủ công trình, đẩy mình vào cảnh tù tội.

Từ phải qua trái, bị cáo Luân, Truy, Hiển tại phiên tòa sơ thẩm sáng ngày 8/5

Từ phải qua trái, bị cáo Luân, Truy, Hiển tại phiên tòa sơ thẩm sáng ngày 8/5

Vốn là người đã có tuổi, sức khỏe yếu nhưng ông Ngô Văn Truy (1958, ngụ tại xã Nam Triều, Phú Xuyên, Hà Nội) vẫn cố gắng xin đi làm thuê cho Lê Văn Hiển (1964, ngụ cùng thôn) để phụ giúp thêm chi phí của gia đình.

Đến ngày 19/9/2011 Truy gọi điện cho Hiển nói xin nghỉ làm vì công việc vượt quá với sức khỏe của mình và yêu cầu Hiển trả tiền công làm. Hiển bực tức vì làm chưa xong công trình đã xin nghỉ nên hẹn Truy để nói chuyện.

Biết Hiển khó chịu và có ý không trả tiền công cho mình nên Truy đã một mình đi xe máy đến gặp Hiển. Nghe gia đình nói Hiển không trả tiền công cho bố nên Nguyễn Thành Luân (1986, ngụ cùng thôn, con rể Truy) đã cầm theo dao tự chế và đi theo sau. Khi tới nơi, giữa Hiển và bố con Luân xảy ra cãi vã dẫn tới xô xát. Hiển liền bỏ chạy và gọi điện cho em trai là Lê Văn Quang, Lê Thanh Tuyên. Tuyên lại gọi điện cho Nguyễn Đăng Huế (1980, anh em họ hàng với Quang) đến thôn Nam Phú thì gặp Hiển sau đó cả nhóm quay lại chỗ bố con ông Truy gây sự để giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, nhóm Hiển đã nhảy vào đánh Luân, hai bên lao vào đánh nhau. Lúc này, Luân rút con dao tự chế đã mang theo từ trước đâm 3 phát vào ngực, tay anh Huế. Không dừng lại, Luân lại dùng chính con dao đó đâm tiếp 3 nhát vào tay, bả vai, ngực anh Tuyên. Truy cầm tuýp sắt vụt vào đầu Quang làm tổn hại 2% sức khỏe. Do vết thương quá nặng, Huế đã tử vong, anh Tuyên may mắn được đưa  đi cấp cứu kịp thời đã thoát chết nhưng thương tật là 9%.

Chị Thu (vợ bị hại) và đứa con nhỏ 1 tuổi tới dự phiên tòa

Tại cơ quan điều tra, Luân, Hiển, Truy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của các bị cáo phù hợp với lời khai người làm chứng và bị hại. Xét thấy hành vi của các bị cáo nghiêm trọng, tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay 8/5, HĐXX tuyên phạt bị cáo Luân tù chung thân về tội giết người, 19 tháng 10 ngày đối với bị cáo Truy vì hành vi cố tình gây thương tích. Tuy nhiên, tính từ ngày bắt tạm giam đến nay đã hơn 19 tháng nên HĐXX trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa. 22 tháng tù giam đối với bị cáo Hiển về tội gây rối trật tự công cộng.

Về bồi thường dân sự, Nguyễn Thành Luân phải bồi thường 85 triệu đồng cho gia đình anh Huế, 60 tháng lương tối thiểu phụ dưỡng bố mẹ và 600 nghìn đồng/tháng về hỗ trợ nuôi con anh Huế đến tuổi trưởng thành. Ngoài ra bị cáo phải bồi thường về tổn thất tinh thần cho anh Quang 5 tháng lương tối thiểu, anh Tuyên 20 tháng lương tối thiểu.

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết người , Đoạt mạng , Dao tự chế , Nguyễn Thành Luân , Mâu thuẫn tiền công , Án mạng , Hà Nội