Trần Lập bị 'ném đá': Giận mà thương!
Thứ sáu, 19/10/2012 10:00

Trần Lập bị nhiều người cho rằng nhu nhược khi không lên tiếng trước lời của Hà Hồ.

HLV Trần Lập đáng thương hay đáng trách?

HLV Trần Lập đáng thương hay đáng trách?

Những lời lẽ khá nặng nề đã dành cho anh như: Trần Lập tự tay xóa đi hình ảnh tượng đài nhạc rock hay Trần Lập cúi đầu để cho Hồ Hà trèo cao. Nhưng xem xét một cách kỹ lưỡng , chúng ta sẽ băn khoăn: Trần Lập đáng thương hay đáng trách?

Chọn Bảo Anh: Biết đâu tương lai sẽ đúng?

Trước hết là quyết định chọn Bảo Anh khiến cho cả Trần Lập và thí sinh này nhận được hàng đống “đá”. Nhiều người cho đó là sai lầm. Nhưng với một chương trình truyền hình thực tế như Giọng hát Việt lẽ chưa có một “người nổi tiếng” nào bị loại ngay từ vòng đầu. Vì vậy, việc hotgirl Bảo Anh được đi tiếp dù không thuyết phục nhưng cũng không có gì khó hiểu.

Trần Lập - Đáng thương hay đáng trách? - 1

Có thể, người nghe không nhìn ra điểm sáng nào trong giọng hát của Bảo Anh nhưng cũng không có nghĩa nó là thảm họa. Còn nhớ, Uyên Linh cũng đã từng lọt vào vòng “nguy hiểm” và 90% sẽ phải rời khỏi Vietnam Idol nếu không có sự ra đi của Anh Khoa. Nhưng sau đó, Uyên Linh đã trở thành một trong những hiện tượng làm mưa làm gió trong làng nhạc Việt một thời gian. Do vậy, cũng không thể khẳng định rằng, Bảo Anh không thể làm nên “kỳ tích”.

Điều đó cũng có nghĩa, việc lựa chọn Bảo Anh của Trần Lập có thể sai lầm trong hiện tại nhưng cũng rất có thể sẽ đúng trong tương lai.

Hơn nữa, xét đến cùng, Giọng hát Việt chỉ là một cuộc chơi, một chương trình giải trí thuần túy. Ở một chương trình có tính giải trí cao như vậy, nếu đặt nặng vấn đề chuyên môn lên hàng đầu cũng sẽ là một sai lầm.

Chính vì vậy, có thể Trần Lập nhìn thấy điểm sáng đáng quý nào đó trong giọng hát của Bảo Anh, có thể anh cũng “ngậm bồ hòn làm ngọt” để lựa chọn nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của chương trình. Nhưng anh đã phải trả giá đắt cho sự lựa chọn đó. Hàng loạt những tin đồn đình đám về mối quan hệ của anh và Bảo Anh trở thành vấn đề được cư dân mạng quan tâm. Nhưng tin đồn cũng chỉ là tin đồn. Nếu tất cả những tin đồn đều trở thành hiện thực thì có lẽ thế giới này đã diệt vong từ năm 2000.

Có thật nhu nhược khi không nói lại Hà Hồ?

Sau lùm xùm về việc chọn Bảo Anh, Trần Lập lại bị cho là nhu nhược, thiếu bản lĩnh khi không dám “cãi” lại Hà Hồ khi vị huấn luyện viên này tỏ ra không hài lòng cách anh so sánh Bùi Anh Tuấn với Bằng Kiều.

Nhiều người còn cho rằng Trần Lập đã “đánh mất” mình khi không có phản ứng gì mà chỉ biết ngồi “nuốt từng lời” nói có vẻ trịch thượng của đàn em.

Sẽ là không công bằng nếu cho rằng Hồ Hà đang “lên lớp” đàn anh. Tranh luận về chuyên môn cần có sự công bằng. Ai cũng có quyền bày tỏ suy nghĩ của mình. Trần Lập thấy Bùi Anh Tuấn giống Bằng Kiều ở giọng hát. Hồ Hà phản đối cách so sánh đó không phải vì cô thấy không giống mà đơn giản vì cô không thích so sánh như vậy.

Trần Lập - Đáng thương hay đáng trách? - 3

Hồ Ngọc Hà  và Trần Lập

Đơn giản đó chỉ là những quan điểm không giống nhau chứ không hẳn là trịch thượng. Trong một nền nghệ thuật mà thiếu đi sự tranh luận, thiếu đi những quan điểm trái ngược, tất cả chỉ có một màu thì sẽ dẫn đến nhàm chán và tụt hậu. Vì vậy, mọi ý kiến phản biện đều đáng quý. Nếu nói Hồ Hà là đàn em mà dám “không hài lòng” về đàn anh Trần Lập là trịch thượng và hỗn hào thì có phần hơi quá đáng.

Cũng như vậy, việc Trần Lập không phản ứng trước những lời nhận xét trái ngược vốn là con người của anh từ đầu chương trình đến giờ. Đó đâu phải là một sự nhu nhược hay điều gì đó tương tự?

Nhưng Trần Lập lại bị công kích, bị lên án là nhu nhược, kém tài thiếu cá tính….Và nếu xét kỹ, những người chê Trần Lập đa số đều nhỏ tuổi hơn anh. Phải chăng họ cũng đang hỗn hào, đang trịch thượng với đàn anh?

Eva
Tag: Trần Lập , The Voice , The Voice 2012 , Giọng hát Việt , Giong hat Viet , Hồ Ngọc Hà , Bùi Anh Tuấn , Scandal , Bảo Anh