TP.HCM: Hai thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi đầu tiên
Thứ năm, 04/07/2013 14:13

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi thi vào ĐH sáng nay (4/7, môn toán), đã có một số thí sinh đến trễ, có trường hợp mang ĐTDĐ vào phòng thi…

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn

Tại hội đồng thi Trường ĐH Tôn Đức Thắng, có 2 thí sinh đến phòng thi muộn. Đến 7h5 phút, khi đã phát đề được 5 phút, 2 thí sinh này mới có mặt tại trường thi nên vẫn được cho vào thi theo quy chế.

Một thí sinh được thi nhưng hủy kết quả

Cũng trong buổi thi môn toán, tại điểm thi cơ sở 3 của Trường ĐH Sài Gòn (đường Ngô Thời Nhiệm, quận 3), có 2 thí sinh đến trễ.

Trong đó, một thí sinh đến trễ 15 phút sau khi phát đề, vừa kịp thời gian cho phép vào phòng thi. Thí sinh còn lại đến trễ 20 phút, theo quy chế, thí sinh đến trễ sau 15 phút kể từ lúc phát đề nên không được vào dự thi. Tuy nhiên, thí sinh này khóc lóc và năn nỉ để được dự thi. Để tránh cho thí sinh bớt sốc và hoảng loạn nên hội đồng thi vẫn cho thí sinh vào dự thi ở phòng thi riêng.

Ông Mỵ Giang Sơn, Ủy viên Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Sài Gòn chia sẻ “Xét theo quy chế thì thí sinh này không được vào phòng thi, nhưng thấy thí sinh này quá hoảng hốt nên chúng tôi sắp xếp cho em thi riêng để ổn định tâm lý. Hết buổi thi sáng nay, chúng tôi sẽ thông báo cho thí sinh biết bài thi sáng nay sẽ không được công nhận và không được dự thi những môn tiếp theo (tức đình chỉ thi - PV)”.

Nghi vấn thi hộ

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Diệu của Trường ĐH Sài Gòn, khi đối chiếu hình ảnh so với giấy tờ, giám thị nghi ngờ một thí sinh thi hộ nhưng vẫn cho dự thi bình thường, tránh làm xáo trộn tâm lý thí sinh. Đồng thời, Hội đồng tuyển sinh đã nhờ công an vào cuộc nhận diện, xác minh. Kết quả cuối cùng xác định: người đang thi đúng là người đã đăng ký, không phải thi hộ.

Điện thoại tắt nguồn vẫn bị đình chỉ

Dù đã được khuyến cáo không nên mang điện thoại di động khi đi thi nhưng một thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Thiêm thuộc Hội đồng thi trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM vẫn bị đình chỉ thi vì lỗi này.

Theo Tiến sĩ Lưu Thanh Tâm, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của trường thì thí sinh này mang ĐTDĐ vào phòng thi, đã tắt nguồn nhưng vẫn bị giám thị phát hiện. Dù không sử dụng nhưng xét theo quy chế, thí sinh mang vào phòng thi những vật dụng không được phép mang vào, dù sử dụng hay không đều bị đình chỉ thi.

Ông Hà Hữu Phúc, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, Ủy viên Ban chỉ đạo kỳ tuyển sinh 2013 cho biết cả nước có 11 đoàn thanh tra lưu động tiến hành thanh tra đột xuất các hội đồng thi.

Nhìn chung, giám thị được tập huấn kỹ về quy chế coi thi, cách nhận biết máy ghi âm ghi hình, thí sinh được bố trí ngồi hợp lý. Tuy nhiên, nhiều thí sinh vẫn quên điền đầy đủ thông tin vào giấy nháp. Ông Phúc đề nghị các hội đồng tuyển sinh lưu ý giám thị nhắc nhở thí sinh việc này trong các buổi thi sau.

 

Phunuonline.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Thi đại học , Tuyển sinh đại học , Thi đại học đợt 1 , Thi khối 1 , TP.HCM , Thi khối A , V , A1