TPHCM: Dàn cảnh đụng xe, ngang nhiên móc túi
Thứ bảy, 01/12/2012 13:53

Nhóm này thừa nhận đã thực hiện trót lọt ba vụ trộm với thủ đoạn dàn cảnh quẹt xe.

Bảy nghi can dàn cảnh va quẹt xe để trộm tài sản bị bắt giữ. Ảnh: CTV

Bảy nghi can dàn cảnh va quẹt xe để trộm tài sản bị bắt giữ. Ảnh: CTV

Trong đợt cao điểm truy quét tội phạm xâm hại sở hữu tài sản trên đường phố, trong hai ngày (29 và 30/11), cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM bắt quả tang nhóm dàn cảnh va quẹt để trộm và truy xét nhóm cướp tàn độc gây chết người.

Bảy nghi can chuyên dàn cảnh va quẹt xe để trộm tài sản đã bị CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM bắt và bàn giao cho Công an quận 1 điều tra. Đó là Nguyễn Phương Ngọc, Lại Văn Vũ, Võ Thị Anh Thu, Nguyễn Văn Trường, Trần Văn Khánh, Dương Thị Em và Nguyễn Thị Yến.

Chiều 29/11, các đối tượng trên đi rảo trên nhiều tuyến đường để tìm người có tiền, tài sản để trộm bằng cách dàn cảnh quẹt xe. Tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Cư Trinh (quận 1), phát hiện chị Lý Thị Kim có để tiền và điện thoại trong túi áo khoác, Hồng chạy vượt lên cúp đầu xe làm chị Kim lảo đảo tay lái. Đồng thời, cả bọn ở phía sau phóng ào tới vây xung quanh la hét, cố tình làm cho chị Kim mất cảnh giác. Nhân đó, Trường chở Ngọc kè sát bên trái nạn nhân để Ngọc móc trộm điện thoại di động và hơn 2,2 triệu đồng để trong túi áo khoác. Khi các “đạo chích” chuẩn bị tẩu thoát thì trinh sát hình sự đặc nhiệm đang tuần tra phát hiện, tổ chức vây bắt. Riêng Hồng đã phóng xe chạy thoát.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này thừa nhận đã thực hiện trót lọt ba vụ trộm với thủ đoạn dàn cảnh quẹt xe. Trong ngày 29/11, chúng đã kịp thực hiện hai vụ trên địa bàn quận 1.

VNN
Tag: Đạo chích , Quẹt xe , Trộm cắp , Trộm cắp tài sản , Nhóm cướp , TP.HCM , Tòa tuyên án , Xã hội