Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị về lâu dài cần sửa đổi việc thu quỹ bảo trì đường bộ theo hướng chuyển thu phí qua xăng, dầu đối với lượng xăng, dầu.
Việc thu phí bảo trì đường bộ sẽ khiến hoạt động vận tải thêm khó khăn |
Ngày 26/11, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan, cho rằng khoản phí giao thông đường bộ hiện đang chiếm từ 10 - 20% tổng chi phí sản xuất kinh doanh và là gánh nặng cho các doanh nghiệp vận tải.
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng nếu cứ tiếp tục thu phí bảo trì đường bộ bằng cách thu trên đầu phương tiện theo chu kỳ đăng kiểm sẽ đẩy DN vào hoàn cảnh khó khăn hơn do phải nộp trước khoản tiền phí khá lớn.
Hiệp hội này kiến nghị về lâu dài cần sửa đổi việc thu quỹ bảo trì đường bộ theo hướng chuyển thu phí qua xăng, dầu đối với lượng xăng, dầu sử dụng cho phương tiện giao thông đường bộ.
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?
- Hà Nội sắp có tuyến đường sắt trên cao đến sân bay Nội Bài
- Ông Trump phát biểu mừng chiến thắng
- Khúc gỗ siêu quý hiếm ở Việt Nam có giá 10 tỷ, niên đại 5.000 năm tuổi, tỷ phú đô la cũng chưa chắc mua được
- Nhà tiên tri mù Baba Vanga dự đoán “thảm họa hủy diệt thế giới” vào năm 2025, giống dự đoán của bậc thầy chiêm tinh người Pháp