Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị về lâu dài cần sửa đổi việc thu quỹ bảo trì đường bộ theo hướng chuyển thu phí qua xăng, dầu đối với lượng xăng, dầu.
Việc thu phí bảo trì đường bộ sẽ khiến hoạt động vận tải thêm khó khăn |
Ngày 26/11, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan, cho rằng khoản phí giao thông đường bộ hiện đang chiếm từ 10 - 20% tổng chi phí sản xuất kinh doanh và là gánh nặng cho các doanh nghiệp vận tải.
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng nếu cứ tiếp tục thu phí bảo trì đường bộ bằng cách thu trên đầu phương tiện theo chu kỳ đăng kiểm sẽ đẩy DN vào hoàn cảnh khó khăn hơn do phải nộp trước khoản tiền phí khá lớn.
Hiệp hội này kiến nghị về lâu dài cần sửa đổi việc thu quỹ bảo trì đường bộ theo hướng chuyển thu phí qua xăng, dầu đối với lượng xăng, dầu sử dụng cho phương tiện giao thông đường bộ.
- Cầu thủ nào đắt giá nhất Việt Nam hiện nay? Không phải Quang Hải, Công Phượng
- Áp thấp nhiệt đới quét qua tỉnh nào miền Trung?
- Siêu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp có tuyến đường sắt 40.500 tỷ nối với thành phố đông dân nhất cả nước
- Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường Đà Nẵng, học sinh được nghỉ học
- 'Ngày khai giảng thứ 2' của học sinh vùng lũ Lào Cai, Yên Bái và Hà Nội
- Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày
- Vì sao Hòa Minzy không thể nhận nuôi bé gái Làng Nủ mồ côi sau lũ quét?
- Diễn biến áp thấp nhiệt đới gần biển Đông