Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị về lâu dài cần sửa đổi việc thu quỹ bảo trì đường bộ theo hướng chuyển thu phí qua xăng, dầu đối với lượng xăng, dầu.
Việc thu phí bảo trì đường bộ sẽ khiến hoạt động vận tải thêm khó khăn |
Ngày 26/11, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan, cho rằng khoản phí giao thông đường bộ hiện đang chiếm từ 10 - 20% tổng chi phí sản xuất kinh doanh và là gánh nặng cho các doanh nghiệp vận tải.
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng nếu cứ tiếp tục thu phí bảo trì đường bộ bằng cách thu trên đầu phương tiện theo chu kỳ đăng kiểm sẽ đẩy DN vào hoàn cảnh khó khăn hơn do phải nộp trước khoản tiền phí khá lớn.
Hiệp hội này kiến nghị về lâu dài cần sửa đổi việc thu quỹ bảo trì đường bộ theo hướng chuyển thu phí qua xăng, dầu đối với lượng xăng, dầu sử dụng cho phương tiện giao thông đường bộ.
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 bắt đầu từ ngày nào?
- Khu đô thị nào có giá cao nhất Hà Nội, lên tới 113 triệu đồng/m2?
- Việt Nam sở hữu 1.000 cây gỗ quý được xem như báu vật, một khúc cũng có giá tiền tỷ
- Tháng 1/2025: Miền Bắc khả năng xảy ra nhiều ngày rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất bao nhiêu?
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 bắt đầu từ ngày nào?
- Khu đô thị nào có giá cao nhất Hà Nội, lên tới 113 triệu đồng/m2?
- Từ nay ai dùng căn cước công dân theo cách này có thể bị xử phạt lên tới 6 triệu đồng
- Cầu thủ Nguyễn Xuân Son là ai? Cơ duyên nào đưa Nguyễn Xuân Son đến với đội tuyển Việt Nam?
- Năm 2025: Người lao động có bao nhiêu ngày nghỉ lễ, Tết?
- Ngành nào có thu nhập cao nhất Việt Nam?
- Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh, cụ thể ra sao?
- Tết dương lịch 2025 phạt vi phạm giao thông đã thu về số tiền 'khủng' này