Toyota Crown sedan bản thương mại lần đầu xuất hiện ngoài đời thực: Như crossover hạ gầm
Thứ năm, 01/06/2023 11:29

Sau ngày ra mắt bản 'trưng bày' tại triển lãm Thượng Hải hồi năm ngoái, Toyota Crown sedan đã chính thức xuất hiện dưới dạng thành phẩm trong tuần này.

Tại trường đua Fuji danh tiếng tại Nhật Bản nơi đang diễn ra cuộc đua Super Taikyu Fuji 24 Giờ, Toyota đã mang tới trưng bày một mẫu xe rất đáng chú ý đó là phiên bản sedan của Toyota Crown đời mới.

Ở thế hệ mới nhất, Toyota Crown có đến 4 cấu hình thân xe trong đó bản SUV được công bố đầu tiên khi dòng tên này ra mắt toàn cầu vào năm ngoái. Bản sedan vừa lộ diện có đường nét tương đồng phần lớn với bản crossover ngoại trừ gầm thấp hơn cùng kết cấu đặc trưng của sedan.

Toyota Crown Sedan lộ mặt thực tế, sẽ mở bán từ tháng 9 - Ảnh 1.

Đầu xe Toyota Crown sedan sở hữu tản nhiệt khổ lớn nan dọc với viền chrome đen, 4 đèn pha LED cùng đèn LED ban ngày, hốc gió dọc 2 bên, cản trước thể thao và logo vương miện độc quyền của riêng dòng tên này.

Toyota Crown Sedan lộ mặt thực tế, sẽ mở bán từ tháng 9 - Ảnh 2.

Ở hướng đối diện, thanh đèn ngang mảnh mai chạy xuyên qua cốp sau tích hợp cả đèn hậu LED, đèn phanh và đèn xi nhan. Các trang bị được làm tối màu để tô điểm cho tổng thể có thể kể đến gương bên, tay nắm, cản sau, trần. Mâm hợp kim đa chấu 19 inch và cửa sổ trời toàn cảnh là một số yếu tố đáng chú ý bên ngoài khác.

Toyota Crown Sedan lộ mặt thực tế, sẽ mở bán từ tháng 9 - Ảnh 3.

Khung gầm Toyota Crown sedan sử dụng là loại TNGA-L giống Lexus LS mang lại cho xe chiều dài 5.030 mm, chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.470 mm, chiều dài cơ sở tròn 3.000 mm.

Toyota Crown Sedan lộ mặt thực tế, sẽ mở bán từ tháng 9 - Ảnh 4.

Nội thất Toyota Crown sedan không khác gì so với bản crossover với điểm nhấn lớn nhất vẫn là logo vương miện độc quyền. Táp lô trang bị cặp màn hình đồng cỡ 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto không dây đi kèm tối đa 11 loa JBL.

Toyota Crown Sedan lộ mặt thực tế, sẽ mở bán từ tháng 9 - Ảnh 5.

Hệ truyền động Toyota Crown sedan sử dụng là loại hybrid kết hợp động cơ 2.5L 186 mã lực, 221Nm với mô tơ điện trước 88 mã lực/202Nm cùng mô tơ sau 40 mã lực/121Nm. Tổng công suất hệ thống là 249 mã lực.

Tuy nhiên, bản có mặt tại trường đua Fuji có điểm đặc biệt riêng, đó là hệ truyền động bản này chạy nhiên liệu hydro. Phụ trách truyền động là mô tơ từ trường vĩnh cửu 182 mã lực, 300Nm. Bình nhiên liệu 141 lít cho phép bản này chạy tối đa 850 km mới cần nạp lại.

Toyota Crown Sedan sẽ chính thức mở bán tại Nhật Bản từ tháng 9 tới.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/toyota-crown-sedan-ban-thuong-mai-lan-dau-xuat-hien-ngoai-doi-thuc-nhu-crossover-h.. Nguồn: https://toquoc.vn/toyota-crown-sedan-ban-thuong-mai-lan-dau-xuat-hien-ngoai-doi-thuc-nhu-crossover-ha-gam-20230530121305206.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Toyota Crown sedan