Tottenham và thương vụ Eden Hazard: Chìa khóa là Dos Santos
Thứ tư, 02/05/2012 20:23

Về tiềm lực tài chính, Tottenham có thể thua xa Man Utd và Man City, nhưng họ có một thứ “vũ khí” có thể giúp “nẫng” Eden Hazard ngay trước mắt hai đại gia thành Manchester, đó là Giovani dos Santos.

Eden Hazard đang được rất nhiều đại gia Anh chú ý

Hôm Chủ Nhật vừa qua, trong trận Lille đánh bại PSG 2-1, trên khán đài Metropole đã xuất hiện những tuyển trạch viên của Man Utd và Man City. Tất nhiên, họ đến không phải để xem diễn biến trận đấu, mà đến để quan sát “giò cẳng” của Eden Hazard. Tất cả đã không phải thất vọng. Chân sút người Bỉ chính là người mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà và cũng đã có những phút thi đấu đầy ấn tượng.

Những động thái tích cực từ Man Utd và Man City cho thấy, họ thực sự quan tâm tới Hazard. Và điều này khiến Tottenham, một đối tác khác tới từ nước Anh cũng phải sốt sắng. Nếu không nhanh chân, đội bóng thành London có thể bị hai đại gia tới từ Manchester cho “hít khói”. Thế nên, trong một động thái mới nhất, Ban lãnh đạo Tottenham đã đề ra một kế hoạch chi tiết, nhằm “cướp” Hazard trước mõm các địch thủ.

Như đã biết, tương lai của Giovani dos Santos vỗn đã luôn bị đặt một dấu hỏi lớn tại White Hard Lane. Kể từ khi gia nhập Spurs từ Barcelona với giá 6 triệu euro vào hè 2008, chân sút người Mexico này vẫn chưa đóng góp được gì nhiều. Anh mới khoác lên mình màu áo trắng 30 lần, ghi 3 bàn, kiến tạo 3 bàn, còn lại chủ yếu phưu lưu đến Ipswich Town, Galatasaray và Racing Santander theo dạng cho mượn. Từ đầu mùa tới giờ, Dos Santos cũng mới chỉ được HLV Harry Redknapp trọng dụng có 10 lần và ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Tottenham muốn các Giovani dos Santos vào thương vụ Eden Hazard

Gần như chắc chắn, Dos Santos sẽ bị bán đi trong mùa hè này, vì nếu để tới năm sau, thời điểm cựu cầu thủ Barcelona đáo hạn hợp đồng, Tottenham sẽ mất trắng. Bán Dos Santos là chuyện dễ vì chân sút này vẫn còn rất trẻ (22 tuổi), nhưng làm sao để thương vụ mang lại hiệu quả nhất lại đang là điều mà những người đứng đầu đội bóng thành Lônn buộc phải cân nhắc kỹ lưỡng. Họ dự tính sẽ các Dos Santos vào lời đề nghị chuyển nhượng giành cho Eden Hazard.

Nên nhớ rằng, ở thời điểm này, Hazard được định giá khoảng 30 triệu euro, trong khi cũng từng có những đối tác sẵn sàng trả Tottenham 15 triệu euro để có Dos Santos. Nghĩa là, nếu Tottenham gửi tới Lille khoản tiền mặt 15 hay 20 triệu euro và các thêm cả Dos Santos, nhiều khả năng họ sẽ nhận được cái gật đầu đồng ý. Xét về tài năng, Dos Santos chẳng kém cạnh Hazard, chỉ có điều, anh chưa gặp thời mà thôi.

Như Anh
Tag: Tottenham , Eden Hazard , Giovani dos Santos , Man Utd , Man City , Chuyển nhượng mùa hè