Tottenham - Norwich: Ngã không đúng lúc
Thứ ba, 10/04/2012 02:51

Có lợi thế sân nhà, cầm bóng nhiều hơn, tung ra nhiều cú sút hơn, nhưng rốt cục Tottenham lại nhận về thất bại với tỉ số 1-2. Với thất bại này, vị trí trong tốp 4 của thầy trò Harry Redknapp đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Tottenham đã có một trận thua đáng trách

Vòng 33, Arsenal có chiến thắng 1-0 trước Man City. Nghĩa là, muốn đòi lại vị trí thứ 3, Tottenham buộc phải có chiến thắng trong trận đá sớm vòng 33. Một nhiệm vụ không phải quá khó khăn khi biết rằng, họ được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp một Norwich gần như đã hết động lực thi đấu. Tuy nhiên, giống như những nghịch lý bất di bất dịch trong bóng đá. Bạn được đánh giá hay hơn nhưng không phải là kẻ chiến thắng chung cuộc.

Tiếp Norwich, Tottenham đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ có quyết tâm, có động lực. Những Lennon, Modric, Bale, Saha hay Defoe nhanh chóng tràn sang phần sân đội khách và những cơ cũng đến liên tiếp. Nếu may mắn hơn, có thể Tottenham đã có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 4 nếu như cú sút của Saha đi chuẩn xác hơn.

Tuy nhiên, khi mà hơn 35.000 CĐV chủ nhà có mặt tại White Hard Lane đang trông chờ vào bàn thắng cho đội bóng áo trắng thì bất ngờ xảy ra. Chính tâm lý thoải mái, không chịu áp lực đã giúp các cầu thủ Norwich chơi đầy tự tin. Họ không những trụ vững trước sức ép nghẹt thở mà Tottenham tạo ra, mà còn tạo ra được nhiều pha phản công nguy hiểm. Một trong số đó đã dẫn đến bàn mở tỉ số.

Vị trí trong tốp 4 của thầy trò Harry Redknapp đang bị đe dọa nghiêm trọng

Phút 13, tận dụng sai lầm của hàng thủ Tottenham, Pilkington đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Friedel và một pha dứt điểm tin tế đã mang về lợi thế cho đội khách. Bàn mở tỷ số vào lưới Tottenham đã là pha lập công thứ 8 của Pilkington tại Premier League mùa này. Và trong 6 trận trước đó mà Pilkington ghi bàn, Norwich đã thắng tới 5 và chỉ thua 1.

Dẫn bàn trước, Norwich càng tự tin hơn và càng có cơ hội để triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Ngược lại, sự bế tắc là điều dễ nhận thấy ở Tottenham. Tuy vậy, nhờ những cá nhân xuất sắc, đội chủ nhà vẫn tạo ra được một vài cơ hội ngon ăn, tiêu biểu như cú căng ngang sát cột dọc cho Defoe của Bale hay pha dứt điểm cận thằng của Saha. Và rồi đến phút 33, rốt cục các CĐV chủ nhà cũng đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Từ một pha chọc khe của Livermore, Defoe đã thoát xuống rất nhanh và dứt điểm kỹ thuật qua người Ruddy, gỡ hòa 1-1 cho Spurs.

San bằng được tỉ số 1-1, tưởng như các cầu thủ Tottenham sẽ có một thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, sự rời rạc hay đúng hơn là sự chủ quan đã khiến họ phải trả giá. Khi hiệp 2 trôi qua được 15 phút, một lần nữa trong trận đấu này, Norwich lại vượt lên dẫn trước với một bàn thắng rất đẹp. Bennett dẫn bóng từ gần giữa sân rồi thực hiện cú sút xa cực mạnh ở ngay mép vòng cấm, không cho Friedel cơ hội cản phá. 2-1 cho Norwich.

Sự thoải mái đã giúp Norwich City làm lên chiến thắng ấn tượng trước Tottenham

Đây có thể coi là một tỉ số bất ngờ nhưng là hợp lý khi Tottenham dù tấn công nhiều những lại chẳng thể tạo ra được sự hiệu quả cần thiết. Ngược lại, nhờ tinh thần thoải mái, các đường lên bóng của Norwich luôn tiềm ẩn sự khôn lường. Có lẽ, Tottenham chỉ nên tự trách mình với trận thua 1-2 này vì họ đã quá thiếu bản lĩnh và một sự ổn định cần thiết trong giai đoạn nước rút.

Trận thua này tất nhiên chưa thể tước mất của Tottenham cơ hội tranh đoạt một vị trí trong tốp 4, nhất là khi họ vẫn còn hơn Newcastle United hiệu số bàn thắng bại (cùng có 59 điểm) và lịch thi đấu phía trước cũng không quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, đến cả một Norwich hết động lực mà còn lấy được điểm tại White Hard Lane thì chưa hiểu chuyện gì có thể xảy ra tiếp theo. Đây có lẽ chính là thời điểm để thử thách bản lĩnh ông lớn của cả Tottenham và HLV Harry Redknapp.

Trái với Tottenham, hai đội chủ nhà còn lại đều ca khúc khải hoàn một cách không mấy khó khăn, tiêu biểu có Newcastle, đội cũng đanh cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí trong tốp 4. Tiếp đội bóng đang ngấp nghé xuống hạng Bolton, thầy trò Alan Pardew đã giành được 3 điểm quan trọng với hai pha lập công của Ben Arfa và tân binh Papiss Cisse. Với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0, Papiss Cisse đã nâng tổng số bàn thắng của mình cho Newcastle lên con số 10 sau đúng 10 trận – một phong độ quá ấn tượng. Có thể tin rằng, Papiss Cisse chính là chân sút hiệu quả nhất Premier League kể từ đầu năm và cũng là thương vụ thành công nhất mùa đông năm nay.

Ở trận đấu còn lại. Everton đã tiến những bước vững chắc trong hành trình tìm một vé dự Europa League năm sau sau khi hạ Sunderland tới 4-0. Ở trận này, thầy trò David Moyes đã trải qua những phút hiệp 1 thật sự bế tắc, nhưng trong hiệp 2, họ đã chơi vô cùng bùng nổ để ghi liền 4 bàn thắng. Với 47 điểm có được sau 33 vòng, Everton đã tạm tạo ra khoảng cách 4 điểm với đại kình địch cùng thành phố Liverpool. Ngược lại, trận thua tại Goodison Park một lần nữa cho thấy sự thất thường của Sunderland. Họ có thể cầm hòa Man City 3-3 ngay tại The Etihad nhưng cũng có thể thua tan nát trước một đối thủ đồng cân đồng lạng.

Kết quả 3 trận
Everton – Sunderlan: 4-0
Newcastle United – Bolton: 2-0
Tottenham - Norwich City: 1-2

Tùng Lâm
Tag: Tottenham , Norwich City , Premier League , White Hard Lane , Tốp 4