Tottenham chi 3,5 triệu bảng nhằm trói chân Modric
Thứ tư, 07/03/2012 15:03

Nhằm thuyết phục Modric ký vào một bản hợp đồng mới, BLĐ Spurs đã chấp nhận bỏ ra 3,5 triệu bảng ngoài lương để thưởng cho tiền vệ người Croatia.

Modric (áo trắng) sẽ ở lại Tottenham? Ảnh Reuters

Như đã biết, Modric là một trong những nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Redknapp. Lối chơi giàu kỹ thuật và nhãn quan chiến tuyệt vời khiến Modric có thể tạo ra đột biến bất cứ lúc nào. Từ đầu mùa giải, Modric đã có được 4 pha lập công và 6 lần kiến tạo sau 22 trận ra sân.

Thế nên, dễ hiểu tại sao Modric luôn là mục tiêu săn đuổi của các ông lớn trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. Sốt sắng nhất có lẽ là M.U và Chelsea khi cả hai đội bóng này đều đang cần những một tiền vệ đẳng cấp ở tuyến giữa.

Về phía Modric, dù tiền vệ này vẫn luôn khẳng định rằng mình hạnh phúc trong màu áo Tottenham nhưng cũng bỏ ngỏ về khả năng ra đi trong tương lai. Thái độ này của Modric khiến Chủ tịch Daniel Levy không thể chân chừ hơn được nữa. Theo đó, BLĐ Tottenham đang xúc tiến mạnh mẽ việc gia hạn hợp đồng với Modric. Ngoài mức lương 100.000 bảng/tuần, nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Spurs, tuyển thủ Croatia sẽ nhận được ngay 3,5 triệu tiền “lót tay”.

Sở dĩ có động thái này là vì những người đứng đầu Spurs không muốn tăng lương cho Modric bởi như vậy sẽ phá vỡ cấu trúc lương ở sân White Hart Lane, từ đó sẽ tạo tiền lệ xấu với những ngôi sao khác khi muốn gây sức ép với đội bóng.

Song song với việc giữ chân Modric, HLV Harry Redknapp cũng đang thuyết phục BLĐ đội bóng chi tiền để mua đứt chân sút Aderbayor – cầu thủ đang thi đấu cho Spurs theo dạng cho mượn từ Man City. Bên cạnh đó, Spurs cũng lên kế hoạch tống khứ một loạt những kẻ “ăn không ngồi rồi” ở White Hart Lane như Gomes, Sebastien Bassong, Vedran Corluka, David Bentley, Jermaine Jenas hay Giovani Dos Santos.

Hữu Hiệp
Tag: Tottenham , Spurs , Modric , Redknapp , Bóng đá Anh