Torres thay Drogba: Sai lầm của Di Matteo?
Thứ sáu, 23/03/2012 11:00

Thực tế những gì đã diễn ra trên sân chứng tỏ rằng Torres là một trong những mắt xích yếu nhất bên phía Chelsea.

Chi tiết đáng chú ý và gây tranh cãi nhất trong quyết định nhân sự của Roberto Di Matteo ở đại chiến Man City – Chelsea chính là việc chiến lược gia người Italia quyết định xếp Fernando Torres đá chính, thay vì Didier Drogba, người vốn được cho là đang đạt phong độ cao và ổn định hơn.

Torres vẫn là một trong những mắt xích yếu nhất bên phía Chelsea. Ảnh Getty

Có lẽ, Di Matteo cho rằng Torres, sau cú đúp ở tứ kết FA Cup mới đây, đã tìm lại được cảm hứng và bản năng săn bàn từng có. Đó là cảm hứng giúp anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu và được săn đón nhiệt tình bậc nhất thế giới. Và có lẽ, khi Di Matteo chứng kiến sự linh hoạt và khả năng đóng góp lên lối chơi chung của Torres, ông dự báo rằng trước một Man City chủ trương cầm bóng nhiều, triển khai thế trận pressing toàn sân, mẫu tiền đạo biết cầm bóng, giữ bóng và phối hợp tốt như Torres sẽ hữu dụng. Và cũng có lẽ, như chính Torres nói “lần đầu tiên mới có một HLV tin tôi”, thì Di Matteo quả là đã tin Torres thật.

Nhưng dù là với bất cứ lý do gì đi nữa thì thực tế trên sân vẫn chứng tỏ rằng, rõ ràng Torres là một trong những mắt xích yếu nhất bên phía Chelsea. Đành rằng Man City có lực lượng tốt hơn, đá với nhau nhuyễn hơn nên luôn cầm được nhiều bóng. Song trong một bối cảnh như thế, nên chăng là The Blues cần một trung phong có khả năng hoạt động độc lập, tận dụng triệt để các tình huống bóng chết như đá phạt, bóng bổng như chuyền dài hay phạt góc. Mẫu trung phong ấy, chắc chắn Didier Drogba hơn hẳn Torres, dù Voi rừng hơn Torres khá nhiều tuổi.

Từng chơi cho Chelsea nhiều năm, từng cộng tác với The Blues trong vai trò thành viên của BHL và cũng ghi được dấu ấn bước đầu trong nỗ lực giúp The Blues hồi sinh, hẳn Di Matteo đánh giá được giữa Torres và Drogba, ai đang đạt phong độ cao hơn, ai có tâm lý tốt hơn. Ở Etihad, rõ ràng áp lực của hàng công Chelsea lên phần sân Man City là quá ít, không đủ để buộc Mancini phải cảnh giác cao độ. Nguyên nhân thì quá đơn giản, Torres không thể hiện được bản thân, đã mất hút giữa biển người và thậm chí, anh không có cú sút nào ra hồn.

Nhìn hình ảnh Torres bực bội ra mặt với Di Matteo khi bị thay ra (Drogba vào), có thể thấy một dự cảm chẳng lành sẽ đe dọa Chelsea. Giờ đã là giai đoạn nước rút, thái độ như của Torres không bao giờ nên để xảy ra. Và Di Matteo cũng phải biết, trong bóng đá, để chiến thắng, người ta không được phép phụ thuộc vào một cái tên. Chỉ những người đạt phong độ và có tinh thần tốt hơn mới nên được chọn.

BongdaPlus
Tag: Torres , Chelsea , Di Matteo , Drogba , Bóng đá Anh , Man City