Chấm điểm trận Man City – Chelsea: Nasri là nhất
Thứ năm, 22/03/2012 07:57

Mặc dù có được bàn thắng dẫn trước nhưng trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà Man City, Chelsea đã phải ra về với một thất bại.

Trận quyết chiến ở Etihad rạng sáng nay có ý nghĩa rất lớn với cả Man City và Chelsea. Nếu như đội chủ nhà cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch cùng M.U thì đội khách lại đang khát điểm trong hành trình trở lại top 4.

Mục tiêu là vậy nhưng hai đội lại chọn cách tiếp cận trận đấu rất khác nhau. Như thường lệ, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công bằng những những miếng ban bật ở cự ly nhỏ và gây được sức ép đáng kể lên khung thành P.Cech. Trong khi đó, Chelsea lại chọn lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công.

Pha làm bàn ấn định tỉ số 2-1 của Nasri. Ảnh Getty

Ý đồ của Chelsea đã thành công cho đến phút 60 khi Cahill ghi bàn mở tỉ số cho đội khách dù trước đó Man City mới là những người có được những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, bàn thắng của Cahill dường như càng làm cho đội chủ sân Etihad thêm quyết tâm và cuối cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò Mancini đã được đền đáp bằng hai bàn thắng của Aguero và Nasri.

Xem video trận Man City - Chelsea

Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Man City không ai khác chính là Nasri. Tiền vệ người Pháp đã có một trận đấu tuyệt vời khi liên tục có những pha đi bóng táo bạo và luôn có mặt trong những pha tấn công của đội chủ nhà. Ngoài bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Man City, Nasri cũng đã có hai lần đưa bóng dội xà ngang khung thành P.Cech. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Nasri nhận được 8 điểm, đây cũng là điểm số cao nhất trận.

Một cầu thủ khác của Man City cũng chơi khá tốt là Kun Aguero (7,5 điểm). Chàng con rể của Maradona vẫn là cảm hứng chính trong những đường tấn công của Man “xanh” với phong cách thi đấu đầy nhiệt huyết. Aguero cũng là người ghi bàn thắng trên chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho “The Citizens”.

Cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trong đội hình Man City là Balotelli khi tiền đạo người Ý chỉ nhận được 5 điểm. “Bad boy” đã không thể hiện được nhiều điều trước khi bị thay ra ở đầu  hiệp hai.

Tuy nhiên, Balotelli vẫn còn được an ủi đôi chút bởi anh chưa phải là người có số điểm thấp nhất trận, danh hiệu này thuộc về Bosingwa của Chelsea với 4,5 điểm. Vào thay Ivanovic ở phút 21 nhưng hậu vw người Bồ Đào Nha lại mắc quá nhiều sai lầm và thường xuyên để Nasri rồi Clichy qua mặt.

Bộ ba ở hàng thủ của Chelsea là P.Cech (7), Luiz (7) và Cahill (6,5) chính là những người có điểm số cao nhất bên phía đội khách. Thủ thành người CH Séc luôn vững vàng trong những pha chống bóng bổng và ra vào hợp lý, trong khi đó Luiz cùng Cahill lại chơi rất vững vàng và hóa giải nhiều đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà.

Điểm số cụ thể cùa cầu thủ hai đội như sau:

Man City: Joe Hart 6,0; Micah Richards 6,0; Pablo Zabaleta 7,0; Gael Clichy 6,0; Kolo Toure 6,0; Samir Nasri 8,0; David Silva 6,0; Nigel De Jong 6,0; Yaya Touré  7,0; Kun Agüero 7,5; Mario Balotelli 5,0.

Thay người: Gareth Barry 7,0; Carlos Tevez 6,5; Edin Dzeko 6,0.

Chelsea: Petr Cech 7,0; Branislav Ivanovic 6,0; Ashley Cole 6,0; David Luiz 7,0; Gary Cahill 6,5; Ramires 6,0; Frank Lampard 5,0; John Obi Mikel 6,0; Raúl Meireles 5,0; Fernando Torres 6,0; Juan Mata 6,0.

Thay người: José Bosingwa 4,5; Michael Essien 5,5; Didier Drogba 6,0.

Giang Linh
Tag: Chấm điểm Man City - Chelsea , Nasri , Bosingwa , Balotelli , Bóng đá Anh , Cahill , Luiz