Top 5 ca khúc mừng Xuân kinh điển nhất mọi thời đại
Thứ năm, 17/01/2013 17:26

Cùng hòa mình trong không khí tưng bừng của năm mới với những giai điệu vui tươi, rộn rã, thể hiện niềm hân hoan, cầu chúc an lành cho mọi nhà.

Hoa đào - một trong những biểu tượng ngày xuân

Hoa đào - một trong những biểu tượng ngày xuân

1. Happy New Year (Chúc mừng năm mới) – ABBA

Ra đời từ năm 1980 nhưng ca khúc mừng năm mới kinh điển của ban nhạc ABBA vẫn luôn vang lên trong mỗi dịp tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới ở cả phương Đông và phương Tây. Ca khúc nằm trong album Super Trouper của ABBA với giai điệu, ca từ tạo không khí phấn khởi, mừng vui song cũng chứa đựng những ý nghĩa rất sâu sắc.

2. Ngày Tết quê em

Ca khúc Ngày Tết quê em được quay với những hình ảnh trăm hoa khoe sắc và không khí rộn ràng náo nức chuẩn bị đón Xuân. Ca khúc có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ và người đẹp: Hồ Ngọc Hà, V.Music, Tiêu Châu Như Quỳnh, Phan Lê Ái Phương, diễn viên Thanh Hằng, Hoa hậu Diễm Hương, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy...

3. Mùa xuân ơi

Mùa xuân ơi do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Với những ca từ vui tươi, háo hức, đặc biệt là cụm từ "Xuân xuân ơi xuân đã về..." đã làm nên độ "kinh điển" của nhạc phẩm năm mới này.

4. Lắng nghe mùa xuân về

Lắng nghe mùa xuân về được xem là một sáng tác bất hủ của nhạc sĩ Dương Thụ về mùa xuân. Vào một ngày nắng, gió ở đất Sài Gòn, ông đã đóng cửa phòng và nhớ lại không khí mùa xuân Hà Nội với “giọt mưa nào rơi thật êm” trên những con phố cổ và “mùa hương nào thơm thật thơm trong gió thoảng”. Lắng nghe mùa xuân về đã ra đời từ những cảm xúc bất chợt và cả tình cảm nồng nàn mà nhạc sĩ Dương Thụ dành cho xuân Hà Nội. Bốn diva nổi tiếng của làng nhạc Việt bao gồm Mỹ Linh (nghe ca khúc), Thanh Lam (nghe ca khúc), Trần Thu Hà (nghe ca khúc) và Hồng Nhung (nghe ca khúc) đều từng thể hiện rất thành công ca khúc này.

5. Khúc giao mùa

Được coi như Happy New Year của nhạc Việt, bài hát Khúc giao mùa - một sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn ra đời trước thời khắc đón Thiên niên kỷ mới, do ca sĩ Mỹ Linh và Minh Quân thể hiện.

Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, xahoi.com.vn kính chúc một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào!

Tiểu Yến Tử (TH)
Tag: Nhạc Xuân 2013 , Nhạc Tết 2013 , Ca khúc mừng Xuân 2013 , Happy new year , ABBA