Top 10 tân binh đáng xem nhất Premier League 2012/13 (P.2)
Thứ ba, 14/08/2012 16:07

Premier League mùa giải mới hứa hẹn có thêm những cơn gió lạ từ những tân binh chất lượng.

Tiền vệ Oscar

Tiền vệ Oscar

Hãy cùng xahoi.com.vn điểm lại 5 cái tên sáng giá tiếp theo.

6. Oscar (Chelsea)

Chelsea đã phải bỏ ra 25 triệu bảng để đưa Oscar từ Internacional về Stamford Bridge và tất nhiên Abramovich có lý khi làm điều này. Oscar đang được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Brazil. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Internacional và đặc biệt là tại Olympic 2012 đã chứng minh cho giá trị của tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sao Paolo. Với một lối chơi tốc độ, kỹ thuật và rất đá dạng, Oscar luôn khiến mọi hàng thủ phải bất ngờ bằng những pha xử lý mang tính đột biến cao. Ở mùa giải tới, Oscar sẽ hợp cùng với Hazard, Mata tạo thành bộ ba tiền vệ công hàng đầu thế giới và người hâm mộ The Blues có quyền hi vọng vào cầu thủ mới 20 tuổi này.

7. Vertonghen (Tottenham)

Vertonghen đã có một mùa giải đáng nhớ cùng Ajax khi là một trong những nhân tố quan trọng đưa đội bóng thành phố cảng Amsterdam lên ngôi tại giải VĐQG Hà Lan trước 2 vòng đấu. Bản thân Vertonghen cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải và đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tuyển thủ Bỉ. Sở hữu những kỹ năng đặc trưng của một trung vệ người Bỉ như lỳ lợm, phán đoán tốt và mạnh mẽ trong cản phá, Vertonghen đã trở thành món hàng hot trên TTCN. Thế nhưng, Tottenham đã chỉ phải bỏ ra 9 triệu bảng để có được chữ ký của anh từ Ajax, đây là một mức giá quá hời. Nếu như Agger không ra đi, Vertonghen sẽ cùng trung vệ người Đan Mạch tạo thành tấm lá chắn thép trước khung thành Pepe Reina.

8. Fabio Borini (Liverpool)

Borini trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea nhưng không thể tìm được chỗ đứng trên hàng công khi đội bóng áo xanh sở hữu những chân sút cự phách như Drogba hay Torres. Borrini đã được đem cho Swansea mượn rồi bán cho Parma. Mùa trước, Borini lại bị Parma đem cho Roma mượn nhưng đó lại là bước ngoặt trong sự nghiệp của chàng tiền đạo 21 tuổi này. Tại sân Olimpico, tuy không được thường xuyên đá chính nhưng Borini lại thi đấu rất hay mỗi khi vào sân. Điểm nổi bật nhất của Borini không phải là săn bàn mà là khả năng chạy chỗ và tạo điều kiện để đồng đội lập công. Sau khi lên nắm quyền tại Anfield, HLV Rodgers đã đưa Borini trở lại nước Anh dưới màu áo Liverpool. Borini từng có thời gian thi đấu tại Swansea và vị chiến lược gia người xứ Wales rất hiểu những phẩm chất quý báu của cậu học trò nhỏ. Hi vọng cuộc tái ngộ lần này sẽ đem lại kết quả mỹ mãn.

9. Joe Allen (Liverpool)

Cách đây 1 năm, không ai biết cái tên Joe Allen nhưng hiện tại, tiền vệ này lại nổi như cồn sau khi được Liverpool bỏ ra tới 19 triệu euro để chiêu mộ và trước đó là màn trình diễn chói sáng trong màu áo Swansea. Mới đây, Allen cũng đã được triệu tập vào đội hình ĐT O.Vương Quốc Anh dự Olympic 2012 và cũng đã thể hiện khá tốt. Allen là mẫu cầu thủ thi đấu cần cù nhưng cũng rất khéo léo và tốc độ. Trong mùa giải tới, chắc chắn Allen sẽ là hạt nhân để HLV Rodgers xây dựng lối chơi tiqui-taca cho The Kop như đã tuyên bố và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Allen khẳng định đẳng cấp của mình.

10. Jack Rodwell (Man City)

Trong vài năm trở lại đây, Rodwell được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Jack Rodwell được biết đến với khả năng chọn vị trí và kỹ năng cản phá bóng tuyệt vời trước vòng cấm địa. Bên cạnh đó, tuy mới 21 tuổi nhưng Rodwell lại thể hiện một phong cách thi đấu cực kỳ chững chạc. M.U hay Chelsea và cả Liverpool đều nhiều lần muốn có được Rodwell nhưng đều bị Everton từ chối. Tuy vậy, vào ngày hôm qua, cả nước Anh đã sững sờ khi Man City tuyên bố đá chiêu mộ thành công Rodwell với mức giá khôgn tiết lộ. Tiền vệ này là bản hợp đồng đầu tiên và có khả năng sẽ là bản hợp đồng cuối cùng của Man City trong hè này và tất nhiên HLV Mancini đặt rất nhiều kỳ vọng vào cậu học trò mới.

Hữu Tình
Tag: Premier League , 10 tân binh đáng xem nhất Premier League , Oscar , Borini , Vertonghen , Allen , Rodwell , Bóng đá Anh