Top 10 tân binh đáng xem nhất Premier League 2012/13 (P.1)
Thứ sáu, 10/08/2012 15:33

Premier League mùa giải mới hứa hẹn có thêm những cơn gió lạ từ những tân binh chất lượng.

Hãy cùng xahoi.com.vn điểm lại 5 cái tên sáng giá nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Lukas Podolski (Arsenal)
Gia nhập Arseanl từ Cologne, Podolski được kỳ vọng sẽ giúp hàng công Pháo thủ tăng cường sức mạnh. Chân sút người Đức gốc Ba Lan là một cầu thủ dầy dạn kinh nghiệm với nhiều năm chinh chiến ở đấu trường cao nhất nước Đức – Bundesliga. Podolski cũng đã có 3 mùa giải khoác áo Bayern Munich và thi đấu khá thành công. Ở mùa giải trước, Podolski đã có được 17 bàn thắng và xếp thứ 5 trong danh sách những kẻ dội bom hàng đầu tại Bundesliga. Tuy vậy, sự xuất sắc của 1 mình anh không thể giúp Cologne trụ hạng thành công. Với những gì đã tích lũy được, Podolski hẳn nhiên sẽ có ích cho Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Olivier Giroud (Arsenal)
Với việc giành ngôi vị vua phá lưới Ligue 1 mùa trước và góp công lớn đưa Montpellier giành chức vô địch tại giải đấu này, Giroud đã trở thành một trong những cái tên hot nhất trên TTCN mùa hè năm nay. Arsenal đã may mắn khi chỉ phải bỏ ra 12 triệu để có được chân sút sinh ra tại Chambery. Giroud được đánh giá là một trong những tiền đạo có lối chơi khá toàn diện khi anh có khả năng xử lý bóng, dứt điểm tốt bằng đầu và cả hai chân. Giroud được coi là sự thay thế xứng đáng cho van Persie trong trường hợp tiền đạo người Hà Lan rời sân Emirates.

Shinji Kagawa (M.U)
Giờ đây, không phải nói quá nhiều về tài năng của Kagawa khi hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp mà Dortmund có được đều có những dấu ấn đậm nét từ chàng tiền vệ nhỏ con người Nhật. Sở hữu kỹ thuật thượng thừa, óc quan sát nhạy bén cùng những đường chuyền chết người, Kagawa được kỳ vọng sẽ làm sống lại tuyến giữa vốn đang rất khô khan của Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, Kagawa cũng thường xuyên có những bàn thắng quan trọng quyết định số phận trận đấu. Pha làm Thân Hoa Thượng Hải trong chuyến du đấu của M.U là một ví dụ điển hình. Có Kagawa, M.U sẽ có thêm những phương án mở toang cách cửa vào khung thành đối thủ và hãy cũng chờ màn trình diễn của Kagawa trong mùa giải mới.

Sir Alex đặt rất nhiều kỳ vọng vào Kagawa

Eden Hazard (Chelsea)
Tân binh của Chelsea chính là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại (40 triệu euro). Những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Lille (Pháp) đã giúp Hazard thuyết phục được Chelsea đưa anh về Stamford Bridge. Tiền vệ người Bỉ sở hữu một lối chơi đầy tốc độ, khéo léo và luôn sẵn sàng bùng nổ. Nếu ai đã từng xem Hazard thi đấu chắc hẳn sẽ không thể rời mắt khỏi những pha đi bóng của anh. Trong chuyến du đấu hè cùng Chelsea, Hazard cũng đã để lại tín hiệu hết sức lạc quan về một mùa giải bùng nổ. Sức trẻ của Hazard sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ đang bị lão hóa tại Stamford Bridge.

Santi Cazorla (Arsenal)
Tài năng không gặp thời là những gì có thể nói về sự nghiệp của Cazorla khi a không thể vượt qua những Xavi, Iniesta, Fabregas, Alonso, Silva để góp mặt trong đội hình chính của ĐT Tây Ban Nha. Trong khi đó, những CLB mà Cazorla khoác áo như Villareal hay Malaga cũng chưa đủ tầm để phá vỡ thế độc tôn của Barca – Real tại La Liga. Tuy vậy, tiền vệ sinh ra ở Llanera vẫn nằm trong top những cầu thủ làm bóng hàng đầu thế giới. Kỹ thuật tốt, khả năng xoay sở và cầm trịch trận trận đấu tuyệt vời của Cazorla đã giúp Malaga lần đầu tiên được dự Champions League khi kết thúc ở vị trí thứ 4 ở La Liga 2011/12. Sang Arsenal với mức giá 17 triệu bảng, tất nhiên Cazorla sẽ là một nhân tố quan trọng để Arsene Wenger triển khai kế hoạch phục hưng Pháo thủ.

Kính mời độc giả đón đọc P.2 trên xahoi.com.vn vào lúc 16h30 thứ 3 ngày 14/8!

Hữu Tình
Tag: Premier League , 10 tân binh đáng xem nhất Premier League , Kagawa , Cazorla , Hazard , Podolski , Giroud , Bóng đá Anh