Top 10 bộ phim đồng tính hay nhất
Thứ ba, 18/09/2012 17:32

After Elton - website văn hóa uy tín và đàng hoàng dành cho giới đồng tính đã bình chọn "Top 100 bộ phim đồng tính hay nhất".

Bộ phim

Bộ phim "Shelter" của đạo diễn Jonah

Bộ phim "Shelter" của đạo diễn Jonah Markowitz đã qua mặt "Brokeback Mountain" của Lý An giành ngôi vị đầu bảng. Dưới đây là top 10 của danh sách này.

1. Shelter (2007)

Cậu sinh viên trường nghệ thuật Zach bỏ học giữa chừng, trở lại với cuộc sống tẻ nhạt của mình. Áp lực gia đình cũng như công việc khiến cậu mất hết ý chí. Niềm vui duy nhất của Zach là đi lướt sóng, vì đứng giữa biển, cậu mới tìm ra chính mình và ở đó, cậu đã gặp Shaun - người đã giúp Zach nhận diện đúng đắn về cuộc sống, lấy lại niềm tin đã mất.

2. Brokeback Mountain (2005)

Phỏng theo một truyện ngắn của tác giả E. Annie Proulx (từng đoạt giải Pulitzer), bộ phim kể về mối tình giữa hai chàng cao bồi ở miền Tây Hoa Kỳ vào những thập niên 1960, 1970, 1980 của thế kỷ trước. Phim đã giành 3 giải Oscar 2006, 3 giải Quả cầu vàng và đoạt giải Sư tử vàng LHP Venice.

3. The Rocky Horror Picture Show (1975)

Bộ phim là câu chuyện của một cặp vợ chồng mới cưới gặp sự cố trong một khu vực bị cô lập và phải trả tiền cho một cuộc gọi đến nơi cư trú kỳ lạ của Tiến sĩ Frank-N-Furter. Đó là một người đàn ông thích mặc đồ của phụ nữ đến từ hành tinh nằm trong dải thiên hà của Transylvania.

4. A Beautiful Thing (1996)

Một chuyện tình lãng mạn giữa mùa hè ở miền đông nam London. Jamie là một anh chàng không thích tới trường để tránh chơi đá banh, sống kế bên nhà Ste, một anh chàng ham mê thể thao nhưng suốt ngày bị cha và anh trai đánh đập. Thế rồi mẹ Jamie cho Ste ở trọ để cậu không bị hành hạ bởi những người đàn ông bạo lực trong gia đình. Và rồi, tình cảm nảy nở giữa Jamie và Ste, kéo theo nhiều rắc rối cho những người sống quanh họ.

5. Latter Days (2003)

Phim là mối quan hệ đồng tính giữa hai chàng trai Christian và Aaron. Trong khi Christian là chàng trai đồng tính lộ có lối sống buông thả, thường xuyên bỏ tiền gọi "trai" về nhà, xem tình dục chỉ là một cái bắt tay thì Aaron lại không muốn phơi bày giới tính. Không chỉ thế, Aaron gặp phải rào cản khi anh là một giáo đồ Mormon - một giáo phái bảo thủ, ủng hộ chế độ đa thê nhưng không chấp nhận những người đồng tính.

6. Weekend (2011)

Bộ phim đồng tính của đạo diễn Andrew Haigh này được đánh giá rất cao tại các liên hoan phim và đoạt không ít giải thưởng cao quý. Phim là câu chuyện tình yêu chân thành và không biện hộ giữa hai người đàn ông, là một bộ phim về cuộc đấu tranh chung cho một cuộc sống đích thực trong nhiều hình thức khác nhau của cuộc sống.

7. Adventures Of Priscilla, Queen Of The Desert (1994)

Bộ phim đã đoạt giải Academy Award (Oscar của nước Úc) kể về cuộc hành trình đến Alice Spring biểu diễn của 3 nghệ sĩ trên chiếc xe buýt mang tên Priscilla. Họ gồm hai người đàn ông đồng tính và một người chuyển giới.

8. A Single Man (2009)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Christopher Isherwood xuất bản năm 1964, nhân vật chính trong phim là một người đàn ông đồng tính. Sau cái chết đột ngột của bạn tình, George (do tài tử Colin Firth đóng) đã phải trải qua những ngày tháng cô đơn khi trở lại cuộc sống độc thân.

9. Milk (2008)

Bộ phim kể về cuộc đời Harvey Milk, một chính khách và nhà hoạt động cho quyền lợi người đồng tính. Được bầu vào Hội đồng thành phố San Francisco, ông trở thành người đồng tính công khai đầu tiên được bầu vào chính quyền ở California. Phim được đề cử 8 giải Oscar và giành được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Sean Penn và giải Kịch bản gốc hay nhất.

10. Maurice (1987)

Phim chuyển thể từ cuốn truyện của E.M. Forster viết năm 1913 nhưng phải đợi gần 60 năm sau mới được xuất bản, sau khi tác giả mất. Nhân vật trong truyện là Maurice Hall, một thanh niên tốt nghiệp Đại học Cambridge, theo nghề của cha và làm việc ở công ty môi giới chứng khoán. Cậu sống trong một xã hội cao cấp với những phong tục tập quán khắt khe nên phải che giấu thận phận đồng tính của mình. Vai diễn này do tài tử người Anh Hugh Grant đảm nhận.

Zing/Infonet
Tag: Phim đồng tính , Phim đồng tính Việt Phim đồng tính Hollywood , Phim đồng tính nam , Shelter , Milk , A single mang