Tổng thống Obama cam kết tăng cường hợp tác sâu rộng với Việt Nam
Thứ sáu, 14/11/2014 04:21

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp chính thức với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nhân dịp các hội nghị cấp cao khu vực diễn ra tại Myanmar ngày 13/11.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp mặt chính thức với Tổng thống Barack Obama

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp mặt chính thức với Tổng thống Barack Obama

Tin tức trên Thông tấn xã Việt Nam, ngày 13/11, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 25, Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 9 và các Hội nghị cấp cao liên quan tại Nay Pyi Taw, Myanmar, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp chính thức với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Theo tin tức từ 1 trang tin điện tử, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết đang xem xét những cơ hội và khả năng nhằm tăng cường hợp tác sâu rộng với Việt Nam.

Tổng thống Obama cũng cho biết thương mại, An ninh là hai trong số nhiều lĩnh vực hợp tác sẽ được ông đưa ra thảo luận trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhân dịp các hội nghị cấp cao khu vực diễn ra tại Myanmar.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Obama đã cùng nhau trao đổi về các vấn đề kinh tế, chính trị, Xã hội, an ninh – quốc phòng… giữa hai nước.

Tổng thống Obama khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ song phương trên cơ sở các lĩnh vực ưu tiên được đề ra trong quan hệ Đối tác toàn diện, vì lợi ích của nhân dân hai nước; bày tỏ vui mừng hai nước đã ký kết hiệp định sử dụng năng lượng hạt nhân vào mục đích hòa bình (Hiệp định 123); tin rằng hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, an ninh-quốc phòng, Giáo dục-đào tạo, giao lưu nhân dân; năng lượng sạch...

Tổng thống Obama khẳng định coi trọng hợp tác với Tiểu vùng sông Mekong, trong đó có việc bảo đảm sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn nước và sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và các nước trong khuôn khổ Sáng kiến Hạ nguồn Mekong.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về các vấn đề quốc tế, khu vực quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và trong khuôn khổ các diễn đàn ASEAN liên quan, đóng góp tích cực và xây dựng vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và hợp tác ở khu vực.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thu tuong viet nam gap tong thong Obama , tong thong Obama , thu tuong viet nam , quan he viet nam my , tin , bao