Muốn theo chân TT Obama công du châu Á: Nộp 1,5 tỷ đồng
Thứ hai, 03/11/2014 14:40

Các hãng tin Mỹ 'kêu trời' khi chi phí để nhà báo có cơ hội theo chân Tổng thống Barack Obama trong chuyến công du châu Á và Australia lên tới 70.000 USD.

Muốn theo chân TT Obama công du châu Á: Nộp 1,5 tỷ đồng

Muốn theo chân TT Obama công du châu Á: Nộp 1,5 tỷ đồng

Trong khoản chi phí 70.000 USD kể trên, thì chi phí đi lại (tức tiền vé máy bay) là 60.000 USD. Tuy nhiên, số vé tiền khủng này vẫn không đủ để cánh nhà báo, phóng viên Mỹ có cơ hội được ngồi cùng máy bay với Tổng thống Mỹ. Họ sẽ chỉ có một ghế trên chiếc máy bay tháp tùng Không lực 1 - chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ công du châu Á và Australia trong tuần tới.

Chi phí ăn uống, khách sạn và các tiện ích khác dành riêng cho cánh nhà báo, phóng viên đảm bảo công việc của họ là 10.000 USD.

Để được theo chân Tổng thống Mỹ Barack Obama trong các chuyến công du, chi phí mà các cơ quan báo chí, truyền thông phải bỏ ra chưa từng rẻ.

Tuy nhiên, lần này, chuyến công du 9 ngày tới Australia, Trung Quốc và Myanmar của Tổng thống Mỹ có giá quá cao khiến các tin Mỹ "kêu trời" và tỏ ra vô cùng thất vọng.

Hiệp hội phóng viên, nhà báo Nhà Trắng -  tổ chức chuyên tổ chức, sắp xếp cho cánh truyền thông tháp tùng Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du thừa nhận, chi phí trên quá đắt đỏ. Tuy nhiên, cơ quan này giải thích rằng, do chỉ có 51 nhà báo của các hãng truyền thông đăng ký tháp tùng ông Obama công du châu Á nên chi phí mới bị đội lên cao như vậy. 

Dù tất cả các hãng tin lớn của Mỹ, bao gồm Washington Post, New York Times cũng như các mạng lưới truyền hình lớn cho biết, họ đã "bấm bụng" cắt cử các nhà báo theo chân ông Obama nhưng nhiều cơ quan buộc phải thu nhỏ đội hình để tiết kiệm tiền.

Theo Washington Post, hãng tin đầu tiên "kêu trời' vì chi phí cao ngất ngưỡng mà họ phải trả để được theo chân Tổng thống tới châu Á, lần này họ đã phải trả nhiều gấp 3 lần so với các chuyến công du tương tự như chuyến thăm châu Phi năm ngoái hay chuyến thăm châu Á vào năm 2012 của ông Obama.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: cong du chau a cung tong thong my , tong thong my den chau a , barack obama , tong thong obama , tin , bao