Tội phạm và cảnh báo (P.85): Rúng động con trai sát hại mẹ ruột
Thứ năm, 18/07/2013 08:40

Những tên sát nhân đã không ngần ngại dùng búa, dao, đũa… tấn công mẹ ruột cho tới chết. Sau khi gây án chúng quăng xuống giếng hoặc chôn xác hòng phi tang.

Nhiều tên nghịch tử đã xuống tay với cả mẹ đẻ của mình (Ảnh minh họa)

Nhiều tên nghịch tử đã xuống tay với cả mẹ đẻ của mình (Ảnh minh họa)

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình mà những đứa con ruột lên kế hoạch giết mẹ một cách dã man khiến dư luận phẫn nộ. Điều này đi ngược với luân thường đạo lý.

Đánh mẹ đến chết trong nhà tắm

Do mâu thuẫn với mẹ đẻ, tên nghịch tử Nguyễn Trung Cảnh (20 tuổi, ngụ xã Phú Cương) đã lừa mẹ vào nhà tắm rồi dùng búa đánh vào đầu cho tới chết.

Hôm qua 17/7, cơ quan CSĐT, Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã bắt giữ Cảnh để điều tra làm rõ hành vi giết người. Tại cơ quan điều tra Cảnh khai nhận do mâu thuẫn với mẹ Cảnh đã gọi bà Tuyết vào trong khu vực nhà tắm để tìm cách tấn công. Tại đây, Cảnh đã dùng khẩu trang bịt miệng và dùng tay quật ngã bà Tuyết xuống đất.

Ngay sau đó, Cảnh dùng búa đánh nhiều nhát vào đầu, khiến bà gục ngay tại chỗ. Ngay sau khi gây án, tên nghịch tử này đã bị mọi người phát hiện và báo công an đến bắt giữ.

Con trai giết mẹ vứt xác xuống giếng phi tang

Mới đây ngày 3/7, công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), cho biết họ vừa bắt giữ Nguyễn Mạnh Dương vì có liên quan tới vụ án giết người dã man.

Tại cơ quan điều tra Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi cùng vợ sát hại mẹ ruột là bà Lê Thị Cử (58 tuổi, ngụ thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi).

Cơ quan chức năng cùng người dân đang thực hiện trục vớt xác bà Cử dưới giếng sâu sau nhà

Cũng theo hàng xóm cho biết trong cuộc sống gia đình, Dương thường có hành vi đánh đập, chửi bới mẹ ruột khiến nhiều lần cán bộ trong làng, xã phải tới để khuyên giải và răn đe Dương. Tuy nhiên mọi sự giáo dục ấy đều như “nước đổ lá khoai”. Dương đã lên kế hoạch giết mẹ rồi quấn vào bao tải ném xác xuống giếng phía sau nhà phi tang. Khi vớt được xác bà lên khuôn mặt đã bị biến dạng và bốc mùi hôi thối.

Những việc làm trái với đạo đức lối sống của Dương khiến cho dư luận bất bình và tội ác của Dương sẽ bị pháp luật xử lý.

Nghịch tử dùng đũa đâm vào họng mẹ tới chết

Là người mẹ đã mang nặng đẻ đau ra Lê Văn Phước (46 tuổi, ngụ , ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) bà Lý Thị Ngà (82 tuổi), khi về già bệnh tật không thể tự chăm sóc cho mình thì Phước lại đòi các anh chị em trong nhà ‘trả lương’ cho mình bởi phải chăm sóc mẹ hàng ngày.

Không những vậy, hắn còn thường xuyên đánh đập, hành hạ mẹ tàn nhẫn mặc cho vợ con y can ngăn. Đỉnh điểm là chiều ngày 3/5, vợ Phước thấy mẹ đi ngoài ra quần nên kêu chồng cùng xốc nách bà Ngà vào nhà vệ sinh tắm rửa. Tại đây Phước kêu mẹ xúc miệng nhưng do bệnh tật không thể há to nên Phước đã đánh đập tàn nhẫn, dùng tay bóp miệng và dã man hơn hắn lấy chiếc đũa đâm vào họng mẹ khiến bà tử vong.

Không lâu sau đó Phước bị triệu tập lên đồn công an để làm rõ sự việc. Tại cơ quan điều tra bước đầu Phước đã khai nhận hành vi dã man với mẹ như trên.

Dùng dao chém chết mẹ ruột rồi chon xác phi tang

Vụ việc xảy ra tại xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang khiến dư luận bất bình. Đó là việc Nguyễn Thế Triều (29 tuổi, ngụ ấp Ông Cai, xã Tân Trung), hung thủ đã gây ra cái chết của bà Nguyễn Thị Châu (69 tuổi). Bà Châu là mẹ ruột của Triều.

Chân dung tên nghịch tử Nguyễn Thế Triều

Vào ngày 29/8, giữa hai  mẹ con Triều đã có lời qua tiếng lại, bực mình vì bị mẹ mắng nên Triều đã dùng dao chém chết bà Châu ngay trong nhà. Sau khi gây án, Triều đem xác bà Châu ra phía sau nhà đào hố chôn, lấp đất lại rồi trồng một cây xoài phía trên nhằm phi tang.

Sau nhiều ngày không thấy bà Châu, người dân xung quanh tỏ ra nghi ngờ về sự mất tích của bà nên trình báo công an. Trong quá trình đi tìm, công an và người dân phát hiện xác bà Châu đang trong tình trạng phân hủy ở phía sau nhà. Sau đó tên nghịch tử bị bắt và bước đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

Là những người con lẽ ra phải báo hiếu với cha mẹ vì đã sinh thành, nuôi dưỡng… thế nhưng một số tên nghịch tử lại xem cha mẹ như kẻ thù, sẵn sàng ra tay giết chết mẹ đẻ để ‘thỏa cơn giận’.

Nạn nhân trong các vụ án trên là những người mẹ đã mang nặng đẻ đau ra những đứa con 'nghịch tử'. Do mâu thuẫn trong cuộc sống, hung thủ đã không ngần ngại ra tay ‘đoạt mạng’ mẹ ruột. Sau khi lên kế hoạch giết mẹ, các đối tượng liền tìm cách hòng phi tang xác chết và tội ác của mình như quấn chăn ném xác xuống giếng, chôn xác mẹ… Tuy nhiên những việc làm trái với luân thường đạo lý của những tên nghịch tử ấy thường bị xã hội lên án và phải trả giá đắt cho hành vi của mình.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thiên Di (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Giết mẹ đẻ , Giết mẹ , Quăng xác xuống giếng , Phi tang xác , Xác chết , Dùng búa giết mẹ , Nghịch tử , Tội phạm